Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Ngày đầu nghỉ Tết: 24 người chết vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ Tết: 24 người chết vì tai nạn giao thông

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông. (Nguồn: TTXVN) Hiện trường một vụ tai nạn giao thông. (Nguồn: TTXVN)

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 28/1 - ngày đầu tiên nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, cả nước xảy ra 55 vụ tai nạn giao thông, làm 24 người chết, 43 người bị thương.

Trong số này có 54 vụ tai nạn đường bộ làm 23 người chết, 43 người bị thương, một vụ tai nạn đường sắt làm 1 người chết. Điển hình là vụ tai nạn tại đoạn đường cong thuộc đèo Cả, thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, làm 2 người bị thương nặng, gây ách tắc giao thông đường sắt nhiều giờ.


Cũng trong ngày 28/1, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước đã xử lý gần 4.100 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt hành chính 1,2 tỷ đồng, tạm giữ 4 xe ôtô, 656 xe môtô.


Trước đó, trong ngày làm việc cuối cùng (27/1), tình trạng kẹt cứng tại các nút giao thông đã không xảy ra. Đến 18 giờ, các tuyến trọng điểm không còn tình trạng tắc đường.


Tuy nhiên, cuối giờ chiều 27/1, một vụ cháy xe khách giường nằm trên đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đã khiến xe cộ ùn ứ trên tuyến.


Trong ngày, các chuyến tàu rời Hà Nội đều chật cứng khách, trong khi các bến xe lại vắng khách. Đã tái xuất hiện tình trạng taxi dù và gian lận giá cước, xảy ra một số tranh cãi giá cước giữa khách hàng với một số hãng taxi như Sông Hồng, Thủ Đô và một số xe không có thương hiệu.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mỗi ngày, đường dây nóng về an toàn giao thông dịp Tết Giáp Ngọ nhận được nhiều cuộc điện thoại phản ánh về tình trạng nhồi nhét khách và bỏ rơi khách dọc đường trên một số tuyến đường ngắn từ Mỹ Đình đi Thái Bình, Thanh Hóa...


Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và Ban An toàn giao thông địa phương kiểm tra, xử lý.


Lực lượng chức năng đã xử lý 3 nhà xe vi phạm gồm nhà xe Dần Giang (chạy từ bến xe Nước Ngầm đi Hồng Lĩnh-Hà Tĩnh) bỏ rơi khách dọc đường, xe khách mang biển kiểm soát 37B-00011 (chạy tuyến Mỹ Đình-Nghệ An) và xe khách của nhà xe Thủy Chính (chạy tuyến Mỹ Đình-Phú Thọ) chở quá số người quy định./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.