Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Phỏng vấn nóng chủ tọa phiên xử em trai Dương Chí Dũng

Phỏng vấn nóng chủ tọa phiên xử em trai Dương Chí Dũng

- Ngay khi phiên xét xử vừa kết thúc, VietNamNet đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trương Việt Toàn, Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và đồng phạm tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.


- Theo quan điểm của ông, vụ án này có gì đặc biệt, thưa ông?


Vụ án này dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Giải quyết tốt vụ án này, đồng thời giải quyết được những thắc mắc, hoài nghi trong nhân dân kể từ giai đoạn mà Dương Chí Dũng bỏ trốn.


Không những xử các bị cáo đúng người đúng tội mà thông qua vụ án này, cũng giải quyết được một số các tình tiết mà dư luận xã hội từ lâu quan tâm. Đấy là cái đặc biệt của vụ án này.











Dương Chí Dũng, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán, phỏng vấn

HĐXX phiên tòa xử Dương Tự Trọng và đồng phạm. Ảnh: XĐ



Ngoài ra, xét về mặt tình cảm, mỗi vụ án đều để lại nhiều trăn trở cho thẩm phán. Cụ thể, vụ án này là hai anh em trong một thời gian ngắn cùng phạm tội. Họ đều là những người có chức vụ quyền hạn trong cơ quan Nhà nước, được sinh trưởng trong gia đình có truyền thống, nhưng đối với Dương Tự Trọng, trong một giây phút không tỉnh táo, đã quyết định tổ chức cho anh trai bỏ trốn.


- Ông có phải chịu sức ép nào khi ngồi ghế chủ tọa xét xử vụ án này?


Sức ép nặng nề và duy nhất khi ngồi ghế chủ tọa phiên tòa này là cơ sở pháp luật. Ngoài ra không có cá nhân tổ chức nào can thiệp. Hoàn toàn HĐXX căn cứ vào pháp luật để đưa ra bản án.


- Nhiều người cho rằng mức án mà bị cáo Dương Tự Trọng phải chịu là hơi nặng?


Với tính chất, mức độ phạm tội cũng như vai trò, vị trí của bị cáo Dương Tự Trọng trong vụ án, mức án như vậy là thỏa đáng, đã xem xét đến những thành tích của bị cáo trong quá trình công tác. Việc áp dụng khoản 3 chứ không phải khoản 1, trong bản án đã phân tích.


- Ông có lấy làm tiếc cho cái giá quá đắt mà bị cáo Trọng phải gánh chịu?


Nói chung không riêng tôi mà tôi tin rằng, bất kỳ thẩm phán nào xét xử vụ án này đều thấy Dương Tự Trọng có vị trí xã hội như vậy thì đều để lại trong lòng sự hối tiếc.


Nếu bị cáo Trọng mà tỉnh táo khi được Dương Chí Dũng thông báo, đáng lẽ ra phải có biện pháp giải quyết khác.


- Bình thường tố cáo người khác phải có thêm bằng chứng, trong phiên xét xử không thấy ông hỏi nhân chứng Dương Chí Dũng về bằng chứng?


Với lời trình bầy của Dương Chí Dũng cũng như lời khai của bị cáo Vũ Tiến Sơn và các tài liệu khác có trong hồ sơ thì HĐXX ra quyết định khởi tố là hoàn toàn có căn cứ.


- Việc khởi tố này không chỉ hoàn toàn dựa trên lời khai của nhân chứng Dương Chí Dũng?


Đã dựa trên lời khai của cả bị cáo Vũ Tiến Sơn, nhân chứng Dương Chí Dũng tại tòa và các tài liệu khác có trong hồ sơ.


- Cụ thể hơn tài liệu khác là gì, thưa ông?


Nhật ký của Dương Chí Dũng.


- Ông có thể cho biết trong đó ghi gì?


Nhật ký thì không ghi chi tiết, ghi chung chung.


- Nhật ký chỉ ghi lộ trình bỏ trốn của Dương Chí Dũng thì không liên quan đúng không, thưa ông?


Tất nhiên là phải liên quan.


Xin cảm ơn ông!


T.Nhung (thực hiện)











Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.