Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Những phụ nữ siêu giàu bí ẩn của 'đế chế' Vingroup

Những phụ nữ siêu giàu bí ẩn của 'đế chế' Vingroup

Là cựu sinh viên học tại Nga, một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom, bà Phạm Thu Hương đồng thời cũng là vợ của tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng. Bà hiện nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu VIC, với giá trị thị trường gần 3.400 tỷ đồng và chưa một lần thoái vốn khỏi công ty.


Giống như chồng mình, bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng, cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT, luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.











Dù cái tên Vingroup rất nổi tiếng và những tỷ phú của tập đoàn cũng quen tên với giới doanh nghiệp, nhưng giống như ông chủ của VIC, họ đều rất bí ẩn khi ít công khai hình ảnh với công chúng.

Là em vợ của ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thúy Hằng cũng có thời gian nắm quyền tại Technocom và hiện là Phó chủ tịch Vingroup. Khi tập đoàn bất động sản này trở thành một đế chế ở Việt Nam, bà Hằng cũng trở thành nữ doanh nhân giàu có nổi tiếng với gần 33 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 2.200 tỷ đồng.


Bà Hằng sinh năm 1974, là doanh nhân trẻ nhất lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán. Cùng với chồng, anh rể và hai chị gái, gia đình bà Hằng là gia đình giàu nhất sàn chứng khoán năm 2012, và chắc chắn vẫn giữ được ngôi vương đến cuối năm nay.


Theo thông tin tại bản cáo bạch của VIC mới đây, bà Phan Thu Hương trở thành một trong những nữ triệu phú USD mới trên thị trường chứng khoán khi sở hữu hơn 11,6 triệu cổ phiếu của Vingroup. Số cổ phiếu của bà Hương tương đương với gần 800 tỷ đồng, đưa bà vào top 20 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.


Bà Phan Thu Hương là một trong những nhân sự chủ chốt lâu năm tại công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam, nơi bà đang nắm giữ ghế Tổng giám đốc. Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam hiện là cổ đông tổ chức lớn nhất của tập đoàn Vingroup, là cổ đông sáng lập của VIC và giữ trên 13,3% vốn của tập đoàn này.


Ngoài ra, bà Phạm Thị Tuyết Mai, vợ của ông Phạm Văn Khương - phó tổng giám đốc VIC - cũng là triệu phú USD khi sở hữu gần 1, 8 triệu cổ phần của VIC, tương đương 122 tỷ đồng. Giống như các nữ tỷ phú khác của tập đoàn, thông tin về bà Mai rất ít ỏi, thậm chí không có bất cứ hình ảnh nào với công chúng.



Anh cảnh sát cơ động gợi ý: “Sao? Giờ muốn lập biên bản hay đóng phạt tại chỗ?”. Người thanh niên tỏ ra không hiểu, CSCĐ liền bảo đưa 200.000 đồng rồi sẽ cho đi. Khi người thanh niên nói không mang đủ tiền, anh CSCĐ phán: “Thôi, đưa đây một trăm!”.


"S-500 chính là câu trả lời dành cho dự án phòng thủ tên lửa của Mỹ", Phó tư lệnh Phòng không Nga Kirill Makarov tuyên bố.


Công Vinh về nước sau thời gian thi đấu ở Nhật Bản, Real và Barca có thành tích trái ngược tại Champions League là những chủ đề nóng tuần này...


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.