Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Người dân bức xúc đổ sữa ra đường vì quy định thu mua mới

Người dân bức xúc đổ sữa ra đường vì quy định thu mua mới

Quá bức xúc, nhiều người dân đã đổ sữa ra đường. (Ảnh: Đặng Tuấn/Vietnam)



Ngày 7/1, hàng chục hộ dân đã tập trung tại trạm thu mua của công ty Cổ phần Đà Lạt (nay thuộc TH True Milk) để phản đối về quy định thu mua sữa mới của công ty này.

Trước đó, đơn vị này bất ngờ ra thông báo quy định về hạn mức thu mua sữa tươi hàng ngày khiến nhiều hộ chăn nuôi bức xúc, không đồng tình, nhiều hộ bức xúc đổ sữa tươi ra đường.


Cụ thể, Công ty Cổ phần sữa Đà Lạt đã ra quy định chỉ thu mua với định mức 16 lít sữa/ngày đối với một con bò sữa.


Quy định bất hợp lý này ngay lập tức khiến nhiều hộ chăn nuôi tập trung tại trạm thu mua và nhà máy sữa Đà Lạt để phản ứng.


Theo bà Đinh Thị Thu, Chi hội trưởng Hội nông dân thôn Cầu Sắt (xã Tu Tra, Đơn Dương), quy định chỉ thu mua 16 lít sữa/ngày đối với một con bò sữa là thực sự không ổn, gây bất lợi cho người chăn nuôi. Vì theo chu kỳ sữa của một con bò bình quân đạt 20 lít/ngày, cao nhất có thể đạt 35-40 lít sữa/ngày.


Như vậy, nếu công ty Công ty sữa Đà Lạt chỉ thu mua 16 lít/ngày/con thì số lượng sữa dư ra người chăn nuôi không biết bán cho ai, có hộ bức xúc đã đổ sữa ngay tại trạm thu mua tại xã Tu Tra.


Công ty sữa Đà Lạt là một trong ba đơn vị đang thu mua sữa tươi tại Lâm Đồng, trong đó sản lượng thu mua sữa tươi của công ty sữa Đà Lạt chỉ chiếm 10% tổng sản lượng của toàn tỉnh./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.