Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Dừng tìm kiếm 6 thuyền viên Việt Nam mất tích tại Nhật Bản

Dừng tìm kiếm 6 thuyền viên Việt Nam mất tích tại Nhật Bản

Tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản. (Nguồn: wikipedia.org)



Chiều 15/10, Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết đã xác định được danh tính 6 thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan (Trung Quốc) ở khu vực eo biển Tsuruga ngoài khơi miền Nam Hokkaido, Nhật Bản.

Các thuyền viên này do Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch (TTLC) phái cử, đi làm việc theo hợp đồng trên tàu Liên Toàn Thịnh của chủ tàu Đài Loan (Trung Quốc).


Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết theo báo cáo của công ty TTLC, các thuyền viên này nhập tàu tại cảng Cao Hùng (Đài Loan) và hoạt động tại vùng biển Bắc Hải trong thời gian qua. Khi tàu vào tránh bão Vongfong, 6 trong tổng số 7 thuyền viên Việt Nam đã nhảy khỏi tàu vào hồi 20 giờ 50 ngày 11/10.


Ngay khi phát hiện có thuyền viên Việt Nam nhảy khỏi tàu, thuyền trưởng đã lập tức tri hô và báo cáo với cảnh sát biển Nhật Bản. Sau 72 giờ áp dụng các biện pháp tìm kiếm bằng trực thăng nhưng không thấy tung tích các thuyền viên nên phía Nhật Bản đã dừng công tác tìm kiếm vào tối 14/10.


Công ty TTLC đã liên lạc với một thuyền viên Việt Nam còn lại trên tàu được biết điều kiện công việc và sinh hoạt trên tàu đều rất tốt, trước khi quyết định nhảy xuống biển các thuyền viên có bàn nhau nhưng thuyền viên này không tham gia.


Sáng nay, tàu đã hoàn tất các thủ tục và rời cảng, một thuyền viên Việt Nam vẫn tiếp tục ở lại tàu làm việc bình thường. Cục Quản lý lao động ngoài nước đã yêu cầu công ty TTLC vẫn tiếp tục giữ liên lạc với công ty môi giới và chủ tàu để cập nhập thêm tình hình.


Danh sách 6 thuyền viên gồm: Nguyễn Tiến Tĩnh (sinh năm 1991); Phạm Lương Khánh (sinh năm 1994), Trần Đình Diệm (sinh năm 1995), Thiều Sinh Song (sinh năm 1996), Nguyễn Văn Tứ (sinh năm 1991) đều quê ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và Nguyễn Văn Quốc (sinh năm 1995) quê ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.


Trong 6 lao động trên, có 5 lao động xuất cảnh ngày 5/8 và 1 lao động (Nguyễn Tiến Tĩnh) xuất cảnh ngày 25/1./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.