Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

“Cò” xe đánh hội đồng, kéo lê khách giữa đường Hà Nội

“Cò” xe đánh hội đồng, kéo lê khách giữa đường Hà Nội

TPO - Sáng 21/3, Đội 5 phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ việc “cò” mồi đánh hội đồng, kéo lê một nam hành khách cạnh bến xe Nước Ngầm.




> Xem thêm ảnh "cò" đánh khách, kéo lê trên phố Hà Nội



Các tư liệu về vụ việc cho thấy, một nam hành khách cao to đứng trước cổng bến xe được “cò” mời chào đi xe dù chờ gần đó. Không đồng ý đi xe, hành khách bị các “cò” mồi đi lại trước mặt chửi bới ít phút, rồi đột ngột túm cổ, dồn về một góc, liên tục đấm đá.


Sau đó, hai tay “cò” này lại kéo lê hành khách này giữa đường khoảng hơn 10 m trước sự ngạc nhiên của người đi đường và kết thúc bằng một cú đấm thẳng vào mặt, khiến nam hành khách ngã dúi vào hộ lan.


Sự việc được xác định xảy ra cạnh Bến xe Nước Ngầm vào khoảng 21 giờ ngày 17/3 vừa qua. Ngay trong sáng 18/3, các trinh sát đội 5 đã bắt hai đối tượng tham gia vụ đánh khách là Thái Văn Hùng (sinh năm 1983, thường trú tại thị trấn Diễn Châu – huyện Diễn Châu - Nghệ An) và Trần Văn Tuấn (sinh năm 1985, thường trú tại thôn Tân Đoài, xã Quảng Tân, Quảng Xương, Thanh Hoá).



Phòng Cảnh sát Hình sự kêu gọi người dân báo tin về hành khách bị hành hung về số điện thoại của Đội 5: 043.9396465 hoặc anh Đỗ Đắc Tuyến, cán bộ đội 5 phụ trách vụ việc: 0934511369.



Cả hai đều đã có nhiều tiền sự. Phòng Cảnh sát hình sự còn bắt giừ 3 cò mồi khác tại đây.

Trước đó, tháng 1/2014, Tiền Phong đăng tải vụ việc một nữ hành khách bị cò mồi tát vào mặt. Trong một cuộc họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bày tỏ sự bất bình trước hiện tượng này. Sau đó, một vài "cò mồi" bị bắt giữ.


Tuy nhiên, lần này, người bị đánh không phải là nữ hành khách mềm yếu mà là một nam hành khách mạnh khoẻ; mức độ hành hung, lộng hành của “cò” mồi táo bạo, ngang nhiên hơn.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.