Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Tự vệ Crimea bắn hạ máy bay không người lái Mỹ

Tự vệ Crimea bắn hạ máy bay không người lái Mỹ
Tối 11/3, các phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin một máy bay không người lái của Mỹ đã bị bắn rơi ở khu vực tiếp giáp giữa Crimea và lãnh thổ Ukraine.

Thông tin trên được truyền thông địa phương trích dẫn từ thông báo của một đại diện lực lượng tự vệ Crimea.


Theo trang mạng Lenta-ua.net, chiếc máy bay trinh sát không người lái (UAV) của Mỹ đã bị bắn hạ bởi các phương tiện phòng không của lực lượng tự vệ Crimea trên bầu trời tại khu vực tiếp giáp giữa Crimea và Ukraine.


Theo thông tin của tờ Tin tức Crimea dẫn nguồn từ lực lượng tự vệ, chiếc UAV trinh sát này bay trên vùng trời từ phía Thổ Nhĩ Kỳ và theo dõi các vị trí quân sự ở Crimea.


Chuyến bay bất hợp pháp này đã bị lọt vào tầm ngắm của một đơn vị đặc nhiệm Berkut Crimea. Sau đó, họ đã khai hỏa tiêu diệt chiếc máy bay không người lái này.


Tuy nhiên, theo truyền thông Ukraine, cho đến thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ bình luận chính thức nào liên quan đến việc bắn hạ chiếc UAV lạ kể trên.


Phía Mỹ vẫn im lặng - điều mà vẫn thường thấy khi mỗi tin tức thông báo về thiệt hại máy bay trinh sát không người lái được công bố.


Nếu thông tin bắn hạ UAV là sự thật, thì việc này có thể nằm trong ý đồ chiến thuật quân sự của Mỹ liên quan đến tình hình tại bán đảo Crimea, nơi trong mấy ngày gần đây đang diễn ra các hoạt động triển khai lực lượng khá lớn của tự vệ Crimea.


Trước đó đã có thông tin nói rằng Bộ Quốc phòng Mỹ triển khai các máy bay do thám có các thiết bị giám sát và cảnh báo tầm xa (AWACS) tới gần lãnh thổ Ukraine.


Thực tế là, các máy bay do thám này không thể nào theo dõi được các cơ sở mặt đất ở Crimea nếu chỉ hoạt động ở các khu vực Ba Lan và Romania. Tuy nhiên, theo truyền thông Ukraine, có một yếu tố không thể bỏ qua là hệ thống AWACS cho phép theo dõi không gian bầu trời ở khoảng cách rất xa.


Trong khi đó, các máy bay không người lái theo truyền thống sử dụng của người Mỹ là phương tiện tình báo bổ sung nhằm thu thập thông tin ở tầm gần nhờ sự hỗ trợ của các máy bay trang bị hệ thống AWACS./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.