Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Tổng thống Obama chặn đường ống dẫn dầu 8 tỉ USD

Tổng thống Obama chặn đường ống dẫn dầu 8 tỉ USD





Tổng thống Mỹ đặt ra nghi vấn liệu dự án này có phục vụ lợi ích quốc gia hay không. Ảnh: Reuters



Tổng thống Mỹ đặt ra nghi vấn liệu dự án này có phục vụ lợi ích quốc gia hay không. Ảnh: Reuters




Ngay khi nhận tin, lãnh đạo đa số ở Thượng viện Mitch McConnell tuyên bố sẽ nỗ lực tìm cách vô hiệu hóa quyết định phủ quyết này của ông chủ Nhà Trắng vào ngày 3-3 tới. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng phe Cộng hòa khó có thể vận động thêm được 4 phiếu tại Thượng viện và 11 phiếu tại Hạ viện để đủ 2/3 số phiếu ủng hộ bác bỏ quyền phủ quyết của Tổng thống Obama.


Theo Reuters, Tổng thống Obama đã bác bỏ dự luật này vài giờ sau khi nó được gửi tới Nhà Trắng. Lưỡng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát đều đã thông qua dự luật nhằm gia tăng áp lực lên ông chủ Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ khẳng định động thái này đã phớt lờ quy trình đánh giá tại Bộ Ngoại giao đối với dự án này và điều đó đặt ra nghi vấn liệu dự án có phục vụ lợi ích quốc gia hay không.


Dự luật cho phép xây dựng tuyến đường ống dẫn dầu dài 1.400 km từ các mỏ dầu của Canada ở phía Bắc đi xuyên nước Mỹ, xuống tận các nhà máy lọc dầu ở các bang miền Nam. Dự án này do tập đoàn TransCanada Corp của Canada và tập đoàn ConocoPhillips của Mỹ đề xuất năm 2008 với vốn đầu tư 8 tỉ USD. Tuyến đường ống 3.462 km chạy qua 6 bang của nước Mỹ.


Thượng nghị sĩ Mitch McConnell ca ngợi dự án là một thành tựu quan trọng, tạo công ăn việc làm cho khoảng 42.000 lao động. Ông McConnell cũng dẫn báo cáo của Bộ Ngoại giao khẳng định dự án ít hoặc không gây tác hại đến môi trường. Tuy nhiên, Tổng thống Obama cho rằng chỉ có công ty dầu mỏ của Canada được hưởng lợi và không góp phần làm giảm giá xăng dầu . Các tổ chức môi trường Mỹ và Canada lo ngại đường ống Keystone XL sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan và phá hủy môi trường sinh thái tại những khu vực mà nó đi qua cũng như làm gia tăng lượng khí thải toàn cầu.


Đỗ Quyên (Theo Reuters)



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.