Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Đề nghị truy tố cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy tội Giết người

Đề nghị truy tố cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy tội Giết người

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội vừa kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 5 bị can trong vụ án giết ông Kiều Hồng Thành (SN 1961, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trên xe CRV ở phố Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vào ngày 5/8/2014.


Theo đó, 4 bị can Lê Trung Kiên (SN 1971, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) – cựu Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy; Nguyễn Kim Bình (SN 1971, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội); Hoàng Tuấn Anh (SN 1980, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị truy tố tội danh Giết người.


Bị can Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố tội Không tố giác tội phạm.


HIện trường vụ việc


Xuất phát từ việc Nguyễn Quốc Văn nợ anh Kiều Hồng Thành số tiền khoảng 1,9 tỷ đồng nhưng chưa trả, đồng thời nhà của Văn bị ném chất bẩn nhiều lần. Văn nghi cho anh Thành thực hiện nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Do có sự quen biết từ trước nên khoảng cuối tháng 7/2014, Văn đã nói cho Kiên biết về sự việc trên và nhờ Kiên tìm người gặp anh Thành để giãn nợ giúp Văn.


Kiên nói lại sự việc trên cho Bình – là bạn học phổ thông với Kiên biết và nhờ Bình đến nhà anh Thành để giãn nợ, Bình nhận lời giúp.


Sau đó ít ngày, Bình đến nhà anh Thành để nói chuyện nợ nần của Văn thì bị anh này có những lời lẽ chửi bới không tôn trọng Bình.


Sau buổi gặp tại nhà anh Thành, Bình đã báo cho Kiên biết và cùng Kiên đến nhà gặp Văn để nói chuyện.


Tại đây, Bình, Văn và Kiên thống nhất để Bình cho một vài anh em xã hội đánh dằn mặt anh Thành.


Ngày 2/8/2014, Bình đến quán nước của Hoàng Anh Tuấn (là bạn tù của Bình) thuê tên này đánh dằn mặt anh Thành. Sau khi Tuấn đồng ý, Binh đã cung cấp thông tin về đặc điểm người, địa chỉ nhà, biển số xe và hoạt động hàng ngày của anh Thành cho Tuấn biết.


Ngày 3/8/2014, Tuấn gọi điện thoại rủ Lê Hồng Thuận tham gia cùng. Thuận yêu cầu Tuấn gặp Bình để thống nhất tiền công.


Tại buổi gặp Bình đồng ý thuê Tuấn, Thuận đánh dằn mặt anh Thành với giá 30 triệu đồng. Bình tạm ứng trước cho Tuấn, Thuận 3 triệu đồng và hẹn sau khi xong việc sẽ trả số tiền còn lại.


Ngày 5/8/2014, sau một thời gian theo dõi, Thuận và Tuấn mai phục, theo sát ông Thành trên đường Phạm Văn Đồng.


Khoảng 8h cùng ngày, khi xe ôtô hiệu CRV của ông Thành xuất hiện trên phố Phạm Văn Đồng, hai đối tượng điều khiển xe máy bám theo.


Khi xe của ông Thành đi qua nút giao thông đèn xanh – đèn đỏ thuộc phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn phóng xe vượt lên phía trái và tạt xe vào đầu xe ô tô của ông Thành.


Bị Tuấn, Thuận tạt đầu xe, ông Thành dừng ôtô, hạ kính và nói: “Đi đứng kiểu thế à”.


Ngay sau đó, Tuấn nhảy xuống xe máy chạy về phía ghế ngồi lái xe của ông Thành đồng thời rút dao đâm liên tiếp ông Thành 2 nhát, trong đó có một nhát trúng tim khiến ông Thành tử vong tại chỗ./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.