Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Vì sao Mỹ không ngại máy bay ném bom tàng hình Nga?

Vì sao Mỹ không ngại máy bay ném bom tàng hình Nga?




Về giá trị dự án, dù người Nga còn đang giữ bí mật, nhưng người Mỹ nhẩm tính chương trình máy bay ném bom tầm xa (LRS-B) của Lầu Năm Góc ngốn khoảng 50 tỷ USD. Thì chương trình của Nga dù không có giá đó, những cũng tương đương vài chục tỷ USD.


Về giá trị dự án, dù người Nga còn đang giữ bí mật, nhưng người Mỹ nhẩm tính chương trình máy bay ném bom tầm xa (LRS-B) của Lầu Năm Góc ngốn khoảng 50 tỷ USD. Thì chương trình của Nga dù không có giá đó, những cũng tương đương vài chục tỷ USD.






Văn phòng thiết kế Tupolev (công ty hàng không và quốc phòng Nga) có vẻ đang tích cực đẩy mạnh phát triển loại máy bay mới này. Mikhail Pogosyan, Chủ tịch Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) cho biết họ đã cùng với Văn phòng Tupolev bắt đầu phát triển nghiêm túc dự án PAK-DA từ đầu năm 2014.


Văn phòng thiết kế Tupolev (công ty hàng không và quốc phòng Nga) có vẻ đang tích cực đẩy mạnh phát triển loại máy bay mới này. Mikhail Pogosyan, Chủ tịch Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) cho biết họ đã cùng với Văn phòng Tupolev bắt đầu phát triển nghiêm túc dự án PAK-DA từ đầu năm 2014.






PAK-DA được mong đợi sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên năm 2019 và hoàn tất thử nghiệm vận hành năm 2023, dẫn trước LRS-B của Không quân Mỹ một bước - dự kiến hoạt động khoảng giữa những năm 2020. (Máy bay ném bom chiến lược LRS-B của Mỹ)


PAK-DA được mong đợi sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên năm 2019 và hoàn tất thử nghiệm vận hành năm 2023, dẫn trước LRS-B của Không quân Mỹ một bước - dự kiến hoạt động khoảng giữa những năm 2020. (Máy bay ném bom chiến lược LRS-B của Mỹ)






PAK-DA là một bước đột phá so với các mẫu ném bom cũ của Tupolev như Tu-22M Backfire và Tu-160 - đều dựa trên tốc độ siêu âm cao. PAK-DA cũng không phải là một máy bay loại nhỏ: tổng trọng lượng cất cánh tối đa khoảng 125 tấn, tương đương kích cỡ của một chiếc Boeing 757. Không quân Nga cần máy bay phải đạt phạm vi khoảng 12.500 km và chở được 30 tấn vũ khí.


PAK-DA là một bước đột phá so với các mẫu ném bom cũ của Tupolev như Tu-22M Backfire và Tu-160 - đều dựa trên tốc độ siêu âm cao. PAK-DA cũng không phải là một máy bay loại nhỏ: tổng trọng lượng cất cánh tối đa khoảng 125 tấn, tương đương kích cỡ của một chiếc Boeing 757. Không quân Nga cần máy bay phải đạt phạm vi khoảng 12.500 km và chở được 30 tấn vũ khí.






PAK-DA sẽ là loại máy bay rất khó quan sát giống máy bay chiến đấu thế hệ mới của Nga là PAK-FA, nhưng nó cũng không hoàn toàn chỉ dựa vào khả năng tàng hình. Tàng hình có thể chỉ là một trong số nhiều ưu điểm của PAK-DA. Chiếc máy bay này được phát triển với hệ thống tác chiến điện tử và các thiết bị gây nhiễu sóng gần như tuyệt hảo.


PAK-DA sẽ là loại máy bay rất khó quan sát giống máy bay chiến đấu thế hệ mới của Nga là PAK-FA, nhưng nó cũng không hoàn toàn chỉ dựa vào khả năng tàng hình. Tàng hình có thể chỉ là một trong số nhiều ưu điểm của PAK-DA. Chiếc máy bay này được phát triển với hệ thống tác chiến điện tử và các thiết bị gây nhiễu sóng gần như tuyệt hảo.






Hơn nữa, PAK-DA cũng có cả tên lửa hạt nhân tầm xa và tên lửa hành trình thông thường. Nga cũng đầu tư cho loại máy bay này các tên lửa hành trình siêu thanh. Như vậy, Không quân sẽ không cần đưa máy bay tiến sâu vào không phận địch mà chỉ cần đạt đủ gần để phóng tên lửa.


Hơn nữa, PAK-DA cũng có cả tên lửa hạt nhân tầm xa và tên lửa hành trình thông thường. Nga cũng đầu tư cho loại máy bay này các tên lửa hành trình siêu thanh. Như vậy, Không quân sẽ không cần đưa máy bay tiến sâu vào không phận địch mà chỉ cần đạt đủ gần để phóng tên lửa.






Để PAK-DA có thể hoạt động sớm nhất có thể, Nga đang lắp phiên bản cải tiến của động cơ Kuznetsov NK-32 hiện đại dùng cho máy bay ném bom chiến lược siêu âm Blackjack Tupolev Tu-160 vào loại máy bay mới này.


Để PAK-DA có thể hoạt động sớm nhất có thể, Nga đang lắp phiên bản cải tiến của động cơ Kuznetsov NK-32 hiện đại dùng cho máy bay ném bom chiến lược siêu âm Blackjack Tupolev Tu-160 vào loại máy bay mới này.






Nếu PAK-DA thực sự được triển khai, chắc chắn đây sẽ là một mối đe dọa nghiêm trọng, và đặc biệt hơn nữa nếu nó được sản xuất với số lượng lớn.


Nếu PAK-DA thực sự được triển khai, chắc chắn đây sẽ là một mối đe dọa nghiêm trọng, và đặc biệt hơn nữa nếu nó được sản xuất với số lượng lớn.






Tuy phía Moscow đặt chỉ tiêu PAK-DA phải xuất hiện và hoạt động hoàn hảo trước khi đối thủ cùng phân khúc là LRS-B của Mỹ trình làng. Song người Mỹ vẫn tự tin về việc Nga sẽ không hoàn thành sớm được dự án này, bất chấp các bản vẽ kỹ thuật, lựa chọn động cơ, chất liệu... đã hoàn thành. (Máy bay ném bom chiến lược LRS-B của Mỹ).


Tuy phía Moscow đặt chỉ tiêu PAK-DA phải xuất hiện và hoạt động hoàn hảo trước khi đối thủ cùng phân khúc là LRS-B của Mỹ trình làng. Song người Mỹ vẫn tự tin về việc Nga sẽ không hoàn thành sớm được dự án này, bất chấp các bản vẽ kỹ thuật, lựa chọn động cơ, chất liệu... đã hoàn thành. (Máy bay ném bom chiến lược LRS-B của Mỹ).






Lý do mà người Mỹ đưa ra đơn giản là: Nga không đủ tiền để theo đuổi dự án tốn kém này. Nga bây giờ đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kéo dài do nền kinh tế chủ yếu dựa vào tài nguyên thiên nhiên. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc liệu Nga có thể hoàn tất dự án phát triển PAK-DA? (Tổng hợp Infonet, ĐVO)


Lý do mà người Mỹ đưa ra đơn giản là: Nga không đủ tiền để theo đuổi dự án tốn kém này. Nga bây giờ đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kéo dài do nền kinh tế chủ yếu dựa vào tài nguyên thiên nhiên. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc liệu Nga có thể hoàn tất dự án phát triển PAK-DA? (Tổng hợp Infonet, ĐVO)




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.