Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Nga không chọn Trung Quốc?

Nga không chọn Trung Quốc?

Tướng Herbert Carlisle, Tư lệnh Không lực Mỹ ở Thái Bình Dương, vừa báo động về một loạt vụ đối đầu nguy hiểm giữa máy bay Mỹ với máy bay Trung Quốc và Nga ở Thái Bình Dương trong mấy tháng gần đây.


Đây được xem là kết quả của chiến lược phô trương sức mạnh ra ngoài biên giới mà Bắc Kinh và Moscow đang theo đuổi.


Đối đầu trên không


Trả lời phỏng vấn báo The Washington Post hôm 5-10, tướng Carlisle nhận định máy bay Trung Quốc đang tăng cường hiện diện trong không phận quốc tế. Ông cho biết gần đây, Mỹ và Trung Quốc thường xuyên đối mặt ở biển Đông và biển Hoa Đông, hiện tượng ít xảy ra trước đó.


Theo ông Carlisle, kể từ khi đưa chiếc tàu sân bay đầu tiên vào sử dụng cách đây 2 năm, hải quân Trung Quốc tập trận ở các vùng biển xa cũng như tuần tra trong các vùng biển tranh chấp nhiều hơn.


Vị tướng này dẫn chứng vụ máy bay tiêm kích Thẩm Dương J-11 của Trung Quốc (biến thể của chiếc SU-27) đã nhào lộn ngay trước máy bay tuần tra săn ngầm Poseidon P-8 của Mỹ cách đảo Hải Nam của Trung Quốc hơn 200 km về phía Đông hồi tháng 8.



120 máy bay Nga đã tham gia cuộc tập trận Vostok-2014 vào tháng 9 vừa quaẢnh: RIA NOVOSTI



120 máy bay Nga đã tham gia cuộc tập trận Vostok-2014 vào tháng 9 vừa qua


Ảnh: RIA NOVOSTI




Ngoài Trung Quốc, Mỹ cũng đối mặt với sự gia tăng hoạt động của máy bay Nga ở Thái Bình Dương, trong một số trường hợp đến gần lãnh thổ nước này. Tướng Carlisle nhận định hành động trên nằm trong chiến lược đưa Nga trở lại vị trí cao trong trật tự thế giới của Tổng thống Vladimir Putin.


Ông kể các chiến đấu cơ Mỹ đã chặn 6 máy bay quân sự Nga - gồm 2 máy bay chiến đấu, 2 máy bay ném bom và 2 máy bay tiếp liệu - vào ngày 17-9 vừa qua khi chúng đến gần bờ biển Alaska. Ngoài ra, số vụ máy bay ném bom Nga xuất hiện gần đảo Guam của Mỹ cũng tăng lên.


Theo trang tin International Business Times, Nga cũng ngăn chặn các máy bay Mỹ ở gần lãnh thổ. Tháng 4 năm nay, một chiếc SU-27 bay cách chiếc RC-135U của Mỹ chỉ khoảng 30 m trong không phận quốc tế trên biển Okhotsk, một vụ việc vấp phải sự phàn nàn của Lầu Năm Góc.


Hai lựa chọn của Nga


Trong khi đó, trả lời nhật báo Gazeta Wyborcza ngày 6-10 trong chuyến thăm Ba Lan, tân Tổng Thư ký Jens Stoltenberg tuyên bố NATO muốn có mối quan hệ mang tính xây dựng với Nga ngay cả khi liên minh này tăng cường hiện diện tại các nước thành viên ở Đông Âu.


Ông nhấn mạnh NATO vẫn tôn trọng các cam kết quốc tế, bao gồm thỏa thuận hậu chiến tranh lạnh với Moscow về việc triển khai quân sự tại các nước thuộc Liên Xô cũ. Trước đó, ngày 5-10, ông Stoltenberg quả quyết NATO có thể điều động lực lượng đến bất cứ nơi nào liên minh muốn.


Reuters nhận định ông Stoltenberg thăm Ba Lan để tái bảo đảm sự bảo vệ dành cho nước này trước nguy cơ bị Nga xâm lấn theo sau căng thẳng ở Ukraine.


Trong bối cảnh đó, theo hãng tin Newsru.ua, cựu Phó Thủ tướng Nga Alfred Kokh nhận định việc phương Tây siết chặt trừng phạt kinh tế Nga sẽ buộc các nhà lãnh đạo Moscow chọn lựa hoặc chấp nhận sự can thiệp cứng rắn của các nước phương Tây hoặc phụ thuộc Trung Quốc.


Dù vậy, ông cho rằng Nga sẽ chọn theo phương Tây bởi nếu chấp nhận dựa vào Bắc Kinh, Nga hầu như không thể ngăn chặn nguy cơ “mất” Siberia và Viễn Đông vào tay Trung Quốc.



Tin tặc Trung Quốc gây hại hàng tỉ USD


Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey hôm 5-10 cáo buộc tin tặc Trung Quốc tấn công các công ty Mỹ nắm nhiều bằng sở hữu trí tuệ hầu như mỗi ngày. Trả lời kênh CBS, ông Comey ước tính kinh tế Mỹ bị thiệt hại hàng tỉ USD/năm do tin tặc Trung Quốc. “Chiến lược của họ là tấn công mọi lúc mọi nơi và tự phụ không ai ngăn được mình” - ông nói.


Đầu năm nay, Bộ Tư pháp Mỹ cũng công bố bản cáo trạng 31 điểm chống lại tin tặc Trung Quốc, cáo buộc họ xâm nhập bất hợp pháp mạng máy tính của các công ty thép, năng lượng mặt trời và hạt nhân tại Mỹ nhằm chiếm ưu thế cạnh tranh.


Phạm Nghĩa




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.