Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp 3 dẫn đầu về đầu tư vào Lào

Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp 3 dẫn đầu về đầu tư vào Lào

Quang cảnh buổi tọa đàm. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)



Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 15/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã phối hợp với các Tổng Lãnh sự quán, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL) tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy tiến độ thực hiện và nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư của Việt Nam sang Lào.”

Tham dự tọa đàm có khoảng 100 đại biểu, đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào, Tổng lãnh sự quán tại ba miền, AVIL, các cơ quan xung quanh Đại sứ quán, cùng các cơ quan thông tấn báo chí và khách mời.


Cuộc tọa đàm diễn ra trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và khu vực đang gặp nhiều khó khăn, tác động không nhỏ đến tình hình kinh tế của Việt Nam và Lào. Tuy nhiên, thực hiện Thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng và nhà nước, Việt Nam tiếp tục tăng cường hợp tác với Lào trên mọi lĩnh vực: ngoại giao, quốc phòng an ninh, kinh tế, thương mại, viện trợ và đầu tư.


Đến nay, Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp 3 nước dẫn đầu về đầu tư vào Lào với trên 400 dự án, tổng vốn trên 5 tỷ USD. Nhiều dự án đã đi vào hoạt động, góp phần phát triển kinh tế Lào, tạo hàng vạn lao động cho người dân địa phương. Các doanh nghiệp đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội cho địa phương có dự án đầu tư.


Báo cáo về tình hình đầu tư của Việt Nam tại Lào, Tham tán Công sứ Trần Mạnh Cường đã điểm lại những mặt được và chưa được, phân tích những nguyên nhân cũng như khó khăn và vướng mắc; đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy đầu tư trong thời gian tới.


Các đại biểu tham gia tọa đàm đã tích cực đóng góp ý kiến và bày tỏ sự đồng tình với báo cáo, đặc biệt là Nhóm các kiến nghị và giải pháp liên quan đến việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng “Chiến lược đầu tư vào Lào đến 2020," rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, tiếp tục rà soát danh mục dự án; phân loại và loại bỏ dự án yếu kém/không khả thi/không thu xếp được vốn; tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp.


Phát biểu bế mạc tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp.


Đại sứ cho biết sẽ tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị và đề xuất của doanh nghiệp để báo cáo tại kỳ họp liên Chính phủ Việt Nam-Lào lần thứ 37, dự kiến tổ chức cuối tháng 12 tới./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.