Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Pháp - Nga bí mật thử nghiệm tàu Mistral

Pháp - Nga bí mật thử nghiệm tàu Mistral

Pháp - Nga bí mật thử nghiệm tàu Mistral


(Vũ khí) - Trước sức ép của phương Tây, Pháp buộc phải tuyên bố dừng chuyển giao tàu Mistral cho Nga nhưng vẫn "lén lút" cùng thủy thủ Nga thử nghiệm chiếc tàu này.



Thông tin về cuộc thử nghiệm được hãng hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, theo đó cuộc thử nghiệm đã được Pháp và Nga âm thầm tiến hành vào rạng sáng 13/9. Tham gia cuộc thử nghiệm có khoảng 200 thủy thủ Nga cùng với khoảng 200 các chuyên gia và thủy thủ người Pháp.


Nga đã đặt Pháp đóng 2 tàu chiến đổ bộ trực thăng lớp Mistral vào năm 2011 với trị giá 1.6 tỉ USD. Theo hợp đồng, chiếc tàu đầu tiên có tên Vladivostok lẽ ra cần được bàn giao cho phía Nga vào mùa thu năm nay, chiếc thứ hai mang tên Sevastopol dự kiến sẽ bàn giao một năm sau đó.











Tàu đổ bộ - sân bay trực thăng lớp Mistral
Tàu đổ bộ - sân bay trực thăng lớp Mistral

Tuy nhiên, hồi đầu tháng Chín vừa qua, chính quyền Pháp quyết định hoãn bàn giao tàu, với lý do tình hình ở Ukraine. Phản ứng sau quyết định này của Pháp, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov tuyên bố quyết định của Pháp không ảnh hưởng tới các kế hoạch cải cách các lực lượng vũ trang của Moscow, tuy nhiên ông này nhắc khéo Pháp về những điều khoản đã ký trong hợp đồng trước đó.


Theo các điều khoản được ký kết: "Về khía cạnh tài chính, cần lưu ý rằng hợp đồng năm 2011 đã dự kiến những biện pháp phạt nặng dành cho bên nào không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình". Theo đó, từ sau hạn xê dịch 120 ngày trở đi, cứ mỗi ngày chậm bàn giao thì phía Pháp có nghĩa vụ nộp phạt 1triệu USD - tiền bồi thường bội ước.


“Hãy thực hiện các điều khoản hợp đồng và chuyển giao tàu chiến đúng thời hạn, hoặc là phải trả lại tiền và các bộ phận của thân tàu được lắp ráp tại xưởng đóng tàu Baltiysky Zavod của chúng tôi”, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin phụ trách về ngành công nghiệp quốc phòng cho hay.


Trước thái độ kiên quyết của Nga khiến Pháp phải miễn cưỡng thực hiện những cuộc thử nghiệm cuối cùng với con tàu này trước khi bàn giao mặc dù họ rất sợ sức ép từ phương Tây.


Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình TF1 (Pháp) về vấn đề hợp đồng cung cấp các tàu đổ bộ mang trực thăng Mistral với Nga, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết, nếu phía Nga tiếp tục giải quyết vấn đề Ukraine như hiện tại thì "phía Pháp sẽ xem xét việc huỷ bỏ hợp đồng (bán tàu Mistral)".


Tuy nhiên, ông Fabius cũng thừa nhận "việc này không hề dễ dàng vì điều này sẽ có tác động tiêu cực đến nước Pháp". Ông Fabius cho biết.


Theo thông số kỹ thuật, con tàu có lượng giãn nước rỗng 16.500 tấn, toàn tài 21.300 tấn, dài 199m, rộng 32m, mớn nước 6,3m. Tàu đổ bộ Vladivostok dự kiến sẽ được trang bị cho Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga.


Con tàu sẽ có khả năng mang được tới 14 trực thăng hải quân (8 chiếc chiến đấu Ka-52K và 4 trực thăng Kamov Ka-29TB/P), chưa kể nó chở được tiểu đoàn lính thủy đánh bộ và hàng chục xe thiết giáp lội nước.









Ảnh tàu đổ bộ trực thăng khủng nhất của Nga thử nghiệm



Chúc Sơn



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.