Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Mực lạ tràn về Sài Gòn, miền Tây

Mực lạ tràn về Sài Gòn, miền Tây

* Tiêu đề đã được thay đổi so với bài gốc (nguồn trích dẫn)



Tại chợ Bình Trị Đông, chợ Lê Văn Quới (quận Bình Tân, TP.HCM), chợ Phú Lâm (quận 6), chợ Bình Thới (quận 11)…từ gánh hàng rong ngoài chợ đến các sạp bên trong đều bày bán loại mực tươi, kích thước lớn, màu nâu với giá khá “bèo”.


Chị Nguyễn Thu Uyên (chợ Bình Thới) đảo mâm mực tươi, rao lớn: “Mực tươi ngon 50.000đồng/kg”. Thấy người mua đắn đo vì mực to, ngon nhưng sao giá lại rẻ hơn mực Việt Nam, chị Uyên khẳng định: “Mực sữa ở Vũng Tàu đưa lên, không phải mực Trung Quốc đâu. Mua về nướng dai ngon lắm”.











Mực
Mực "lạ", to nhưng giá "bèo" chỉ từ 45.000 đến 70.000 đồng/kg.

Tuy cùng một loại mực nhưng mỗi người bán lại giải thích một nguồn gốc khác nhau. Ngay khu chợ tự phát tại đường Đất Mới- ấp Chiến Lược (quận Bình Tân), các xe đẩy di động bán loại mực này với giá chỉ 45.000 đồng/kg. Khi được hỏi nguồn gốc số mực trên, anh Nguyễn Minh Tuấn giải thích: “Mực nang của Bến Tre, đang vào mùa mới có giá này”. Tại sạp hàng, bà Lê Thị Hồng, chợ Phú Lâm (quận 6) lại khẳng định: “Mực Thái Lan, đông lạnh nhập vào Việt Nam”.











Người tiêu dùng rất ngại trược loại mực
Người tiêu dùng nghi ngại trược loại mực "lạ" rất to và thịt dai, không ngọt.

Do mực không rõ nguồn gốc và có nghi ngờ là mực Trung Quốc nên người mua lo ngại và một thời gian mực này bị “dội hàng”. Để người tiêu dùng không phát hiện ra, nhiều người bán đã “ngụy trang” bằng cách làm sạch ruột, bóc da, bỏ đầu mực đi.


Ngay tại chợ Bình Trị Đông, có 4 sạp hàng bán loại mực “lạ” này với cùng một đặc điểm là mực không có đầu. Chúng tôi thắc mắc: “Có bán mực nguyên con không?”. Một chị trả lời: “Mực này ruột nhiều, cân nặng mấy bà không chịu mua nên phải cắt đầu bỏ, em mua phần thịt về khỏi làm cho khỏe. Mực Phan Thiết ngon lắm”. Trong khi người mua còn đứng tần ngần, thì chị Nguyễn Thị Mỹ (đường Trương Phước Phan, quận Bình Tân) đã mua 2 con (1kg) về ăn vì tin rằng đó là mực Phan Thiết như người bán quảng cáo.


Với cách “hô biến” mực “lạ” thành mực Phan Thiết, Nha Trang như vậy, nhiều người tiêu dùng đã “sập bẫy” người bán. Bởi như chị Đỗ Huyền Trang, ở chung cư Lê Thành, phường An Lạc, quận Bình Tân nói “nếu biết đây là mực 'lạ' như báo chí nói lâu nay, có cho tôi cũng không dám ăn”.











Để che mắt người tiêu dùng, người bán cắt bỏ đầu để giấu nguồn gốc mực
Để che mắt người tiêu dùng, người bán cắt bỏ đầu để giấu nguồn gốc mực "lạ".

Hiện nay, không chỉ ở TP.HCM, mà ở nhiều tỉnh thành cũng tràn lan loại mực lạ này và cũng đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến yêu cầu xác minh nguồn gốc loại mực này. Theo đó, các tỉnh thành khác ở miền Tây như Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai... cũng có loại mực giá rẻ, trăm nguồn gốc nói trên.


“Ngày 19/07/2014 gia đình mình đưa cháu về quê Nội chơi (Gò Công Tây - Tiền Giang)... Nghe mọi người nói mực chỉ 50 ngàn/1kg thấy rẻ nên mua 3kg rửa sạch để tủ lạnh mà không dám ăn, sợ đồ Trung Quốc... Mong các cơ quan ban ngành vào cuộc và mau có kết quả công bố lên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người được an tâm", bạn Nguyễn Hương Thu cho biết.


Trong khi đó, theo một độc giả khác là chị Nguyễn Thị Điệp: "Tôi đang công tác tại xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Hiện nay, tại chợ này đang bán rất nhiều loại mực 'lạ', nhưng do sợ mực Trung Quốc tẩm thuốc nên người tiêu dùng không dám mua về ăn. Vì thế làm giảm lượng tiêu thụ và làm cho người bán thất thu. Vậy nên tôi mong bên bộ phận ATTP đem mẫu xét nghiệm và kiểm tra như thế nào để an tâm lòng dân”.



Khi hỏi về nguồn gốc xuất xứ thì các chủ nậu lại có những câu trả lời khác nhau, nào là được nhập từ Đài Loan, nào là nhập từ tỉnh Quảng Ngãi.




Hiện nay, nhiều tuyến đường, cây cầu vượt ở TP.HCM bỗng nhiên trở thành “lãnh địa” của bọn hút chích lộng hành khiến người dân sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.


Trung tâm đào tạo phi hành gia mà Liên Xô, sau này là Nga, sử dụng suốt nửa thế kỷ qua là một khu vực nằm sâu trong một cánh rừng gần thủ đô Moscow.


Hè năm nay, M.U bỏ ra tới 76,5 triệu bảng để tuyển quân, nhiều nhất trong kỷ nguyên Premier League. Tuy vậy, ban lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn bị NHM chỉ trích dữ dội vì “keo kiệt”.


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.