Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tôi sẽ không xin lỗi thay cho ngành hàng không nữa

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tôi sẽ không xin lỗi thay cho ngành hàng không nữa

Đừng để tình trạng “bao giờ cho đến tháng 10”


Tại buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về các vấn đề giao thông đang nổi lên tại địa phương ngày 8.7,Bộ trưởng GTVT yêu cầu Tổng Cty Hàng không khẩn trương thống nhất với tỉnh trước 1/10 về thiết kế cảng hàng không Thọ Xuân để khởi công vào tháng 10.2014. “Đừng để tình trạng “bao giờ cho đến tháng 10”. Phải làm bằng được vào tháng 10 này” – Bộ trưởng Thăng kiên quyết.


Ông cũng đề nghị các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific nghiên cứu thị trường để có thể khai trương đường bay mới từ Thanh Hóa đi Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột chậm nhất vào thời điểm hoàn tất lắp đặt đèn bay đêm. Ông đề nghị tỉnh Thanh Hóa mạnh dạn tuyên bố “cứ mở chuyến bay, lỗ tỉnh chịu”, vì đây là một đường bay rất tiềm năng khi tốc độ tăng trưởng của sân bay Thọ Xuân đến 40% trong 6 tháng cuối năm 2013, chỉ sau Vinh, Đà nẵng (68%). Tổng lượng khách đi lại Thanh Hoá, chưa kể người ngoại tỉnh là 4,2 triệu lượt mà các chuyến bay hầu như ko để ghế trống, nhiều chuyến đầy 100%, trừ ghế VIP.


Cũng tại buổi làm việc này, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng cho biết sẽ chủ trì cuộc họp để làm rõ lý do chậm chuyến và huỷ chuyến vào sáng thứ 6 (11.7). “Chúng ta không thể để tình trạng vô tư chậm, huỷ chuyến như thế này mãi được” – ông nhấn mạnh. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, tại cuộc họp tới, ông sẽ yêu cầu xem lại trách nhiệm của cảng vụ, cục hàng không, của các hãng bay để xác định nguyên nhân chậm chuyến, hủy chuyển nằm ở khâu nào. “Nếu sau đó mà còn tiếp tục chậm chuyến, thì Cục Hàng không phải đi xin lỗi dân, chứ ko phải Bộ trưởng tiếp tục đứng ra xin lỗi thay nữa. Trách nhiệm của ai, người đó sẽ phải gánh” – Bộ trưởng Thăng yêu cầu.


Quyết liệt xử lý xe hổ vồ


Một trong những vấn đề được quan tâm tại buổi làm việc là tình trạng xử lý xe “hổ vồ”, quá trường, quá trọng tại tỉnh Thanh Hóa. Phó Giám đốc Công An tỉnh Thanh Hóa, Đại tá Khương Duy Oanh, khẳng định: Việc kiểm soát tải trọng đã được triển khai cao điểm trong năm 2014. Ngoài kết quả kiểm soát qua trạm cân, Thanh Hóa đã xử lý 14.900 trường hợp, yêu cầu từng đơn vị đến ký cam kết, khiến tình trạng cơi nới thùng xe gần như bị xóa bỏ.


Theo Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa Mai Xuân Liêm, tỉnh đã nhận thiết bị kiểm soát tải trọng, nhưng mới làm được 1 tuyến tránh ở thành phố Thanh Hoá. Còn toàn bộ tuyến phía bắc chưa kiểm soát được, trong khi ở đó có rất nhiều xe chở khoáng sản. Ông đề nghị, trong thời gian chưa trang bị được vị trí kiểm soát tại Bỉm Sơn, thì cần cơ động di chuyển trạm ở đường tránh sang hỗ trợ phía bắc. Bộ trưởng Đinh La Thăng chất vấn về “sự vô lý” của đề nghị trên, khi “Thanh Hoá đất rộng người đông nên không thể có chuyện không tìm được chỗ đặt cái xe cân tải trọng. Ông yêu cầu Sở GTVT Thanh Hóa đề xuất kinh phí, lập đề án theo hướng dẫn của Bộ, của Thủ tướng Chính phủ.


Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý với đề xuất tất cả các trạm thu phí BOT đều được đầu tư trạm cân, và đề nghị tỉnh cần tiếp tục quyết liệt hơn trong kiểm soát tải trọng xe. “Đề nghị Sở GTVT phổi hợp chặt chẽ, kiên quyết không cho lưu hành xe không đảm bảo tiêu chuẩn. Cần xử lý quyết liệt xe hổ vồ và xử lý nghiêm việc phá hoại cân xe”.


“Nếu nước vẫn ngập, tôi cho các anh nghỉ luôn”


Trong chuyến làm việc tại tỉnh Thanh Hóa ngày 8.7, Bộ trưởng Thăng đánh giá cao những nỗ lực đảm bảo tiến độ thi công cầu Nguyệt Viên, bắc qua sông Mã, của đại diện 2 nhà thầu Cienco 1, Cienco 4. Hiện công trình này đang có 600 công nhân làm việc liên tục. Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý nhà thầu việc chăm lo đời sống cho người lao động. Bộ trưởng nhắc, trong mùa nắng nóng, chỗ ở cho công nhân, nước uống, nước sinh hoạt cần đảm bảo.


Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nhắc ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng công trình giao thông về việc vẫn để nước ngập dọc tuyến đường quốc lộ 1 mới làm, sau cơn mưa lớn sáng 8.7. “Lần sau tôi đi qua các anh vẫn để nước ngập thế tôi cho nghỉ luôn. Nhất định phải đảm bảo thoát nước vì cứ để như vậy thì hỏng hết đường, đầu tư sao cho lại?” – Bộ trưởng Giao thông “ra tối hậu thư”.


Vị “tư lệnh” ngành giao thông cũng nhắc nhở tình trạng không vệ sinh đường, để rơi vãi cát sỏi, vật liệu 2 bên đường, gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông cũng như hiện tượng xe “hổ vồ” (xe quá tải) vẫn hoạt động sôi động trên đường.



xem thêm




  • Sập cần cẩu thi công đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng: 2 công nhân thiệt mạng




  • Thí sinh ĐH Sư phạm bị trộm iPhone khi để túi xách ngoài phòng thi




  • Bữa cơm miễn phí nặng nghĩa tình dành cho phụ huynh và sĩ tử




  • Vụ máy bay rơi ở Hoà Lạc: Các chiến sĩ thân nhau như anh em ruột




  • Thí sinh Báo chí hào hứng với đề thi biển đảo




  • Đề Toán khối D hóc búa, khó hơn đề Toán khối A




  • Đề thi khối B: Đề toán phân loại cao, đa số thí sinh chỉ làm được 70%




  • Mệt mỏi chờ con thi đại học






Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.