Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Họp báo Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Ông Hồng Lỗi lại “lỗi” nặng

Họp báo Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Ông Hồng Lỗi lại “lỗi” nặng

Thứ tư 04/06/2014 13:07


ANTĐ -Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi trong cuộc họp báo chiều 3-6, tiếp tục xảo ngôn khi ông này nói, Trung Quốc “tuân thủ nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)”.


Nội dung cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được “Hoàn cầu thời báo” đăng tải sáng nay 4-6. Trước câu hỏi của phóng viên về việc “có thông tin cho rằng tàu Trung Quốc và tàu Việt Nam đâm nhau ở khu vực quanh giàn khoan Hải Dương 981, phía Trung Quốc đã giải quyết như thế nào?”, Người phát ngôn Hồng Lỗi tiếp tục luận điệu sai trái: “Thời gian qua, phía Trung Quốc đã liên tục yêu cầu Việt Nam dừng các hành vi gây rối quanh khu vực doanh nghiệp Trung Quốc tác nghiệp bình thường, dừng mọi hành động xâm phạm quyền chủ quyền của Trung Quốc và rút ngay tàu thuyền về, nhưng phía Việt Nam vẫn ngang ngược va chạm với tàu Trung Quốc trong vùng biển liên quan. Việc phía Việt Nam gây căng thẳng tại vùng biển này là trái với luật pháp và các quy tắc cơ bản trong quan hệ quốc tế”.



Tàu Trung Quốc phun "vòi rồng" vào tàu chấp pháp Việt Nam tại khu vực gần giàn khoan


Đáng nói là khi có phóng viên hỏi: “Có phải phía Trung Quốc đang tăng cường dùng tàu thuyền để lấp cả… Biển Đông? Đối với những chỉ trích của Philippines, Trung Quốc phản ứng thế nào?”, thì người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã né tránh và hỏi một đằng trả lời một nẻo: “Phía Trung Quốc tuân thủ nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), kiên định là lực lượng gìn giữ hòa bình và ổn định trong khu vực”.


Cũng tại cuộc họp báo trên của phía Trung Quốc, ông Âu Dương Ngọc Tĩnh, Cục trưởng Cục Biên giới và đại dương thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn trắng trợn vu cáo: “Vì Việt Nam liên tục quấy nhiễu nên phía Trung Quốc không thể không tăng cường lực lượng ở hiện trường nhằm ngăn chặn hành động của phía Việt Nam, duy trì hoạt động tác nghiệp bình thường”.


Không khó để nhận thấy những luận điệu trên của phía Trung Quốc đều là giảo biện, cố tình đổi trắng thay đen. Việt Nam từ lâu đã tuyên bố chủ quyền đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, nên rõ ràng theo Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982, việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào khu vực cách bờ biển Việt Nam 119 hải lý là đã xâm phạm vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.


Còn nếu như phía Trung Quốc khăng khăng 2 quần đảo này thuộc về họ, thì đó cũng là vùng biển “đang có tranh chấp”, nên những hành xử của Trung Quốc trong suốt thời gian qua là hung hăng, khiêu khích, vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) mà chính Trung Quốc đã ký cam kết.


Điều 4 Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đã chỉ rõ: khi có tranh chấp, các bên liên quan chịu trách nhiệm giải quyết “bằng các phương tiện hòa bình mà không viện đến sự đe dọa hoặc sử dụng vũ lực”. Bởi vậy, việc Trung Quốc kéo cả tàu chiến, tàu hộ vệ tên lửa, tàu quét mìn, máy bay quân sự ra khu vực “tranh chấp” mà nước này đơn phương hạ đặt giàn khoan trái phép là hoàn toàn trái với điều mà họ từng cam kết.


Phóng viên nhiều hãng thông tấn nổi tiếng thế giới đã tới thực địa tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép xâm phạm vùng quyền chủ quyền và thềm lục địa Việt Nam, tận mắt chứng kiến Trung Quốc đã chủ động gây căng thẳng ra sao, bằng nhiều phương tiện quân sự và hành động khiêu khích hung hăng của nước này thế nào. Trung Quốc rõ ràng vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và trong vòng hơn một tháng qua bị dư luận quốc tế lên tiếng vạch trần. Vậy mà, Người phát ngôn Hồng Lỗi vẫn… lỗi nặng, tiếp tục không ngượng mồm thao thao bất tuyệt những luận điệu sai trái.


Dù đã bị báo chí nước ngoài chỉ trích về việc “đưa tàu thuyền lấp Biển Đông”, nhưng phía Trung Quốc vẫn cố giữ nguyên luận điệu “do Việt Nam liên tục quấy nhiễu” nên mới phải làm như vậy. Thực chất các cứ liệu ghi được tại hiện trường đều cho thấy phía Việt Nam chỉ có tàu chấp pháp, dân sự, không hề có chuyện khiêu khích và Việt Nam luôn kiềm chế, tránh mọi sự công kích, hành động hung hăng của tàu Trung Quốc.


Một cường quốc phát ngôn ra là phải có những suy tính kỹ càng. Vậy mà, người phát ngôn Hồng Lỗi vẫn không chút ngượng mồm khi tung ra những luận điệu sai trái, ngược hẳn với thực tế, thực địa, ngược hẳn với những gì Trung Quốc đang làm trên Biển Đông.


Những phát ngôn lỗi nặng như thế rất không nên có từ một gương mặt đại diện cho cơ quan ngoại giao của một nước lớn, luôn cần phải có cách ứng xử chững chạc, đàng hoàng, đúng mực!

Gia Vinh



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.