Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Bộ Quốc phòng làm việc với Cảnh sát biển về tình hình bảo vệ chủ quyền

Bộ Quốc phòng làm việc với Cảnh sát biển về tình hình bảo vệ chủ quyền


Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển


Sáng 10/5/2014, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh sá


Tiếp đoàn có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm – Tư lệnh Cảnh sát biển; đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương – Chính ủy Cảnh sát biển cùng các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.


Thượng tướng Nguyễn Thành Cung thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.


Tại buổi làm việc, thay mặt Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Đại tá Ngô Ngọc Thu – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng đã báo cáo kết quả tình hình hoạt động của Lực lượng Cảnh sát biển trong thời gian qua cũng như công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ Quý II năm 2014. Theo đó, toàn lực lượng đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, đặc biệt là trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, thực thi pháp luật trên biển; tích cực chủ động trong công tác tham mưu, hậu cần, kỹ thuật, nhanh chóng, kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; công tác tuyên truyền đảm bảo đúng nguyên tắc, theo đúng chủ trương đường lối, định hướng của trên. Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ Cảnh sát biển trong Quý II/2014, Bộ Tư lệnh đã có phương án chỉ đạo rà soát, điều chỉnh bổ sung các kế hoạch cho phù hợp với diễn biến tình hình mới. Đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên cán bộ chiến sĩ có ý chí quyết tâm cao, đoàn kết, vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.



Quang cảnh buổi làm việc.


Trước những diễn biến khó lường của tình hình hiện nay, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Lực lượng Cảnh sát biển thực hiện tốt đối sách trên biển; giữ vững mục tiêu vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo vừa giữ gìn mối quan hệ với các nước láng giềng đồng thời đảm bảo an toàn cho lực lượng thực thi nhiệm vụ. Tiếp tục quán triệt, giáo dục cán bộ, chiến sĩ làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trên biển; phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; phòng chống tội phạm ma túy… Đặc biệt, đồng chí Thứ trưởng lưu ý Bộ Tư lệnh CSB phải làm tốt công tác bảo đảm về kỹ thuật, hậu cần cho các biên đội tàu hoạt động trên biển và lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu. Nhân dịp này, Thứ trưởng đã biểu dương sự tích cực, chủ động của lực lượng Cảnh sát biển; mong rằng trong thời gian tới toàn lực lượng tiếp tục phát huy truyền thống “Kiên quyết dũng cảm, khắc phục khó khăn, đoàn kết hiệp đồng, giữ nghiêm pháp luật” để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Nguồn: Liên Nhâm (Cảnh sát biển Việt Nam)


(tựa đề tin do Infonet đặt lại)


Mới nhất

Thông báo mới nhất của Cảnh sát biển về biện pháp bảo vệ chủ quyền


10/05/14 08:01



09/05/14 15:19


09/05/14 11:55


09/05/14 07:57




08/05/14 07:04


07/05/14 08:05


06/05/14 20:34





Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.