Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Malaysia công bố báo cáo chính thức đầu tiên về MH370

Malaysia công bố báo cáo chính thức đầu tiên về MH370

Máy bay C-130H Hercules của Không quân hoàng gia Malaysia cất cánh từ căn cứ Pearce ở Bullsbrook, Australia, tham gia tìm kiếm MH370. (Ảnh: AFP/TTXVN)



Vào đêm định mệnh chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines biến mất, các quan chức dường như không nhận thấy chiếc máy bay này đã biến mất khỏi radar trong 17 phút - và không kích hoạt hoạt động cứu hộ trong vòng bốn giờ.

Đó là hai trong số những chi tiết được nêu trong một báo cáo sơ bộ do Bộ Giao thông Vận tải Malaysia công bố ngày hôm nay (1/5). Báo cáo này đã được gửi đến Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế, cơ quan của Liên Hợp Quốc phụ trách về hàng không toàn cầu.


Lúc 1 giờ 21 sáng 8/3, chiếc máy bay chở 239 hành khách và phi hành đoàn đang trên đường tới Bắc Kinh (Trung Quốc) - biến mất khỏi màn hình radar ở Kuala Lumpur, Malaysia.


Vào lúc đó, phi hành đoàn của chiếc máy bay này phải liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở Thành phố Hồ Chí Minh nhưng họ đã không làm như vậy.

Phải 17 phút sau đó, trạm kiểm soát không lưu ở Thành phố Hồ Chí Minh hỏi trạm kiểm soát không lưu Kuala Lumpur MH370 đang ở đâu.


Bốn giờ trôi qua kể từ khi các quan chức nhận ra chiếc máy bay đã biến mất cho tới lúc họ chính thức tiến hành hoạt động cứu hộ.


Báo cáo này không đưa ra bất kỳ lời lý giải nào cho việc điều gì đã xảy ra trong khoảng thời gian bốn giờ đó, ngoại trừ việc cho biết Kuala Lumpur đã liên lạc với Singapore, Hong Kong và Campuchia.


Và khoảng thời gian bốn giờ đầu tiên đó đáng lẽ ra có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác tìm kiếm MH370.


Hôm thứ Ba (29/4), một quan chức Malaysia cho biết MH370 có lẽ đã bay bảy giờ rưỡi trước khi hết nhiên liệu. Điều đó có nghĩa là nó vẫn bay trong khoảng bốn giờ đó, và có lẽ khoảng ba giờ rưỡi sau khi cuộc tìm kiếm được bắt đầu.


Vai trò của quân đội?


Thủ tướng Malaysia cho biết quân đội nước này đã theo dõi MH370 khi nó đổi hướng bay trở lại Malaysia.


Theo báo cáo, việc phát lại bản ghi của radar quân đội cho thấy một chiếc máy bay có thể là MH370 đã chuyển hướng về phía Tây, bay qua bán đảo Malaysia. Khu vực tìm kiếm sau đó được mở rộng về eo Malacca.


Nhưng không rõ thời điểm xảy ra khi nào. Báo cáo của Malaysia không hề nhắc đến vai trò của quân đội nước này trong đêm MH370 biến mất.



Tranh cãi về tính minh bạch


Báo cáo đưa ra hôm thứ Năm (1/5) giống hệt với báo cáo Malaysia đã đệ trình lên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế nhưng không được công bố công khai. Các quan chức Malaysia đã hứng chịu áp lực nặng nề trong tuần trước khi đệ trình báo cáo này nhưng lại không thông báo cho thân nhân các hành khách trên MH370.


Trong khi các cơ quan chức năng không cần thiết phải công khai một bản báo cáo sơ bộ, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã chấp thuận điều này.


Khuyến nghị về an toàn bay


Báo cáo đưa ra một khuyến nghị về an toàn bay: nhu cầu của việc theo dõi thời gian thực.


Các cơ quan chức năng nhận thấy rằng trong khi các máy bay thương mại chủ yếu hoạt động ở các khu vực xa xôi, nhưng hiện chưa có yêu cầu về theo dõi thời gian thực đối với loại máy bay này.


Theo báo cáo của Malaysia, "trong vòng 5 năm qua đã có hai trường hợp máy bay vận tải thương mại cỡ lớn bị mất tích và địa điểm cuối cùng ghi nhận về chúng đều không được biết chính xác. Chính sự không rõ ràng này dẫn đến khó khăn đáng kể trong việc xác định vị trí chiếc máy bay một cách kịp thời"./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.