Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Lý giải hiện tượng tối đen giữa ban ngày ở Hạ Long

Lý giải hiện tượng tối đen giữa ban ngày ở Hạ Long

Hiện tượng tối đen giữa ban ngày tại Hạ Long. (Nguồn: baoquangninh.com.vn)



Vào khoảng 9 giờ 5 phút đến 9 giờ 15 phút ngày 3/4, khu vực Hòn Gai (Hạ Long, Quảng Ninh) bỗng xảy ra hiện tượng kỳ lạ: trời đột nhiên tối sầm, khiến người dân phải bật đèn trên các phương tiện khi tham gia giao thông, đèn sinh hoạt.

Hiện tượng này ngay lập tức thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận. Nhiều người cho rằng đây là hiện tượng thiên văn kỳ thú, song có ý kiến cực đoan cho rằng đây là điềm xấu.


Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Vietnam+ đầu giờ chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Phường (Đại học Quốc gia Hà Nội) khẳng định hiện tượng “màn đêm xuất hiện giữa ban ngày” nói trên là bình thường, không phải là một sự kiện thiên văn cũng như tâm linh.


Lý giải, ông Phường cho rằng, việc bầu trời bị tối được coi là hiện tượng thiên văn khi khu vực tối nằm trọn trong dải nhật thực toàn phần. Tuy nhiên, trong năm 2014, trên lãnh thổ Việt Nam không nằm trong vùng quan sát nhật thực.


Vị chuyên gia từng tham gia Hội thiên văn vũ trụ Việt Nam này cũng cho rằng, sự việc tại Hạ Long sáng nay là hiện tượng khí tượng. Nguyên nhân chính là trên bầu trời xuất hiện lượng mây đen tương đối dày, bao phủ trên diện tích lớn. Thêm vào đó, hạt hơi nước trong đám mây tương đối lớn, hấp thụ ánh sáng mặt trời khiến ánh sáng không xuyên qua được. Đây còn được gọi là hiện tượng tối cục bộ. Hiện tượng này cũng đã từng bắt gặp ở Việt Nam và một số nơi trên thế giới.


Cũng giống với ông Phường, chuyên gia Đặng Vũ Tuấn Sơn (Chủ tịch Hội thiên văn học trẻ Việt Nam) phỏng đoán đây là hiện tượng bầu trời xuất hiện mây đen dày đặc.


Anh Sơn cũng cung cấp thêm thông tin, sáng nay, 3/4, người thân ở thành phố Nam Định cũng đã chứng kiến hiện tượng này và phải bật đèn để tham gia giao thông./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.