Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Từ chém nhau như “bụi đời Chợ Lớn” đến "chiến địa" Làng Khánh

Từ chém nhau như “bụi đời Chợ Lớn” đến "chiến địa" Làng Khánh
Mới đây, vụ chém nhau kinh hoàng như “Bụi đời Chợ Lớn” không xảy ra ở đây nhưng nguyên nhân dẫn đến sự việc này cũng do tranh giành than ở chiến địa này.


Khoảng 5 giờ 20 phút ngày 15.12.2008 tại chiến địa cảng Làng Khánh, Phan Huy Nam (SN 1975), Nguyễn Văn Quân (SN 1982), Đặng Thế Sơn (SN 1979) đều ở xã Thống Nhất, huyện Hoàng Bồ, Quảng Ninh đã dùng súng hoa cải bắn chết 6 người xúc trộm đống than khoảng 10 tấn của ba đối tượng này




Các nạn nhân bị bắn chết là Nguyễn Cao Nguyên, Lê Bá Ngọc, Bùi Ngọc Đức, Nguyễn Xuân Hiển, Lê Văn Tiến, Phạm Đình Hiệp và bắn bị thương anh Lê Bá Chung. Sau khi giết người, Nam, Sơn, Quân đã bỏ trốn khỏi hiện trường.




Lực lượng công an đã thu được tại hiện trường 3 khẩu súng dùng trong vụ án, 1 khẩu Sơn có từ trước còn 2 khẩu do Sơn mua của một người không quen biết bằng tiền tận thu than chung của Sơn và Nam. Ngoài ra, Sơn còn có 1 quả lựu đạn cầu vỏ nhựa dùng để huấn luyện, tuy nhiên qua kiểm tra quả lựu đạn này đã được lắp thêm 1 mạch nổ hoàn chỉnh.




Vụ án gây chấn động này kết thúc bằng bản án tử hình dành cho Phan Huy Nam và Đặng Thế Sơn; Nguyễn Văn Quân nhận mức án chung thân, hai bị cáo khác có liên quan là Đặng Văn Song bị 30 tháng tù giam; Hà Văn Hùng bị 9 tháng tù giam






Vụ chém nhau kinh hoàng “Bụi đời Chợ lớn” giữa 2 nhóm với số lượng lên đến gần 20 người đã làm 4 người bể sọ, xẻ bụng, lưng



Nguyên nhân chính của vụ việc là do các đối tượng tranh chấp nhau lãnh địa gom xỉ than từ Nhà máy Nhiệt điện Hà Khánh ở gần đó để bán với giá 5 triệu đồng/tấn




Người dân sống gần khu vực xảy ra vụ hỗn chiến cho biết, nơi đây vốn rất phức tạp, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn giữa các nhóm đối tượng.



Ghi nhận của Dân Việt, địa hình ở đây khá phức tạp, tàu than lạ đỗ khắp nơi, lán trại mọc lên rất nhiều gần bãi thải và nơi tập kết than của ngành than.


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.