Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Kịch bản thứ 2 của máy bay MH 370: Mục tiêu khủng bố là tháp đôi nổi tiếng Petronas?

Kịch bản thứ 2 của máy bay MH 370: Mục tiêu khủng bố là tháp đôi nổi tiếng Petronas?


(PetroTimes) - Cơ quan kiểm soát không lưu của Malaysia đã phát hiện ra rằng, trước khi biến mất khỏi màn hình rada, máy bay MH 370 đã có dấu hiệu quay đầu trở lại.




Tháp đôi Petronas của Malaysia.


Thông tin này khiến người ta liên tưởng đến một kịch bản bi thảm thứ 2 của vụ tai nạn.


Trong ngày 9/3, nhà chức trách Malaysia với sự trợ giúp của Cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã tập trung điều tra nghi án khủng bố với máy bay mang mã hiệu MH 370. Với sự xuất hiện của người Duy Ngô Nhĩ - một dân tộc ở vùng có nhiều bất ổn, gây ra nhiều vụ khủng bố ở Trung Quốc và việc nhiều người trên máy bay dùng hộ chiếu giả, giả thiết về một vụ khủng bố đang rõ ràng hơn bao giờ hết.


Chúng ta cũng cần loại trừ kịch bản những kẻ không tặc cho nổ tung máy bay hoặc buồng lái. Vì nếu điều này xảy ra, đài kiểm soát không lưu và rada quân sự của các nước chắc chắn thu nhận được tín hiệu. Nhất là khi địa điểm xảy ra tai nạn nằm ở vùng chồng lấn, tiếp giáp của nhiều nước.


Vì vậy, không loại trừ khả năng, những kẻ khủng bố bằng một cách nào đó đã vô hiệu hóa phi hành đoàn ngay tức khắc khiến phi công không thể phát tín hiệu cấp cứu. Giả thiết này rất thuyết phục vì theo một số nguồn tin truyền thông nước ngoài đăng tải, có phi công trên một máy bay khác đã bắt được liên lạc với MH 370 và nghe được lời lầm bầm gì đó.


Máy bay có dấu hiệu quay trở lại có thể là cách xử lý trong tình huống khẩn cấp của phi hành đoàn, cũng có thể là yêu cầu của những tên không tặc.


Rất có khả năng mục tiêu nhắm đến của bọn chúng là tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas ở Malaysia. Những kẻ khủng bố cuồng tín có thể cũng muốn tạo ra tiếng vang, gây chú ý như những tên khủng bố trước đó tạo ra ở tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới WTC của Hoa Kỳ.


Hơn nữa, nếu là vụ nổ máy bay, chắc chắn sẽ tạo ra rất nhiều mảnh vỡ trên vùng biển nó rơi xuống. Trong khi đến thời điểm hiện tại, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ quần thảo liên tục nhưng chỉ mới phát hiện ra vật thể nghi là miếng ốp bên hông máy bay. Khả năng, những kẻ không tặc đã cho máy bay lao thẳng xuống biển.


Thêm một giả thiết, một kịch bản bi thảm cho chuyến bay xấu số. Hẳn tất cả chúng ta đều mong đây chỉ là giả thuyết, chỉ là kịch bản viễn tưởng và cùng cầu mong cho một điều kỳ diệu nào đó có thể xảy ra.


C.T



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.