Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger: “Để hiểu Nga, trí óc là không đủ“

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger: “Để hiểu Nga, trí óc là không đủ“

"Kiev từng được gọi là nước Nga Kiev. Vì vậy, sự phát triển của nền chính trị và tôn giáo của Nga đã bắt đầu từ Kiev Sau đó xảy ra phân chia, nhưng từ cuối thế kỷ XVII, đầu thế kỷ XVIII, Ukraina là một phần của Nga...Vì vậy người Nga không thể không quan tâm tới tương lai của Ukraine " - cựu Ngoại trưởng Mỹ trong một cuộc phỏng vấn với CNN đã nói như vậy.


Theo ý kiến của Kissinger, ông ủng hộ một đất nước Ukraine độc lập , vì một Ukraine có quan hệ hữu cơ với châu Âu.


"Tuy nhiên, để hiểu được vị thế của nước Nga , cần phải nhìn lại lịch sử", ông nói.




Cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger



Nhà ngoại giao kỳ cựu này không đồng ý với ý kiến cho rằng cuộc xung đột ở Kiev - là cuộc đấu tranh của các lực lượng dân chủ muốn xây dựng mối quan hệ hữu cơ với châu Âu, với Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych .


"Không, tôi không nghĩ như vậy. Phần phía Đông ủng hộ chính phủ và mật thiết với Nga. Còn phần phía Tây đa số là dân Công giáo và có xu hướng thân phương Tây. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, các ý kiến này khá đồng đều với nhau. Đối với các bên đang căng nhau ở Ukraine, tôi có cảm giác, mỗi bên đều có yếu tố dân chủ và chính trị và tôi không nghĩ rằng tổng thống hiện tại tất yếu phải thân Nga", ông nói.


Cựu bộ trưởng Kissinger cho rằng, tổng thống Vladimir Putin đánh giá sự sụp đổ của Liên Xô là một thảm họa lịch sử rất lớn và không thể không quan tâm đến một thực tế là "Nước cộng hòa lớn nhất giành được độc lập - đó chính là Ukraina với 50 triệu dân" .


Kissinger không tán thành những hành động của Nhà Trắng, khi trong vấn đề của Ukraine thường xuyên đưa ra những tuyên bố công khai về những sự kiện dân chủ, làm dường như tất cả các vấn đề có thể giải quyết trong một chương trình talk show chủ nhật.


"Không phải là tôi không đồng ý với việc đó, nhưng tôi thấy không cần thiết tuyên bố công khai như vậy. Cần phải hiểu rõ hơn sự phát triển lâu dài của lịch sử", ông nói.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.