Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Vụ 10 năm oan sai: Ông Chấn đề nghị bồi thường hơn 1 tỉ đồng cho quãng thời gian 10 năm ngồi tù

Vụ 10 năm oan sai: Ông Chấn đề nghị bồi thường hơn 1 tỉ đồng cho quãng thời gian 10 năm ngồi tù

Vụ 10 năm oan sai: Ông Chấn đề nghị bồi thường hơn 1 tỉ đồng cho quãng thời gian 10 năm ngồi tù


Sau khoảng thời gian 10 năm bị ở tù oan về tội “giết người”, ông Nguyễn Thanh Chấn đã yêu cầu TAND Tối cao bồi thường gần 300.000đ cho một ngày thu nhập, tổng cộng số tiền ông Chấn yêu cầu bồi thường là hơn 1 tỉ đồng.



Trong lá đơn gửi một số cơ quan chức năng, ông Chấn có nêu rõ trước khi bị bắt trong vụ án giết người ở thôn Me, ông là lao động chính trong gia đình. Công việc cụ thể của ông là vận chuyển bằng xe ngựa, nấu rượu, xát gạo, nuôi lợn, bán quán... với tổng thu nhập một ngày là 280.000đ, trong đó riêng tiền chở thuê bằng xe ngựa là 200.000đ.


Theo tính toán, kể từ khi bị bắt do bị tình nghi giết người vào ngày 20.9.2003 đến khi được thả tự do - ngày 4.11.2013, ông Nguyễn Thanh Chấn bị giam gần 3.700 ngày. Tổng thu nhập bị mất trong hơn 10 năm ngồi tù oan ước tính hơn 1 tỉ đồng.


Ngoài khoản tiền bị mất do phải ngồi tù, ông Chấn còn yêu cầu bồi thường cho cả việc vợ ông trong lúc đi kêu oan cho chồng đã đổ bệnh, chi phí chữa trị hết chừng 60 triệu đồng; ngoài ra, còn tiền nợ ngân hàng và người thân khoảng 500 triệu đồng...











Ông Chấn đòi bồi thường hơn 1 tỉ đồng cho 10 năm ngồi tù oan của mình.

Trong 10 điều khoản được liệt kê kiến nghị về việc bồi thường oan sai cho mình - theo ông Chấn, khi ông bị bắt, công an đã "thu giữ oan sai" của gia đình một xe đạp đi lấy nước, một đôi thùng đi lấy nước, đôi giá đèo hàng ở xe, bộ quần áo cộc, đôi xà sứ điện. Trong đơn, ông yêu cầu "phải trả ngay, trả đúng, trả đủ trước ngày 5.3".


Được biết, đến nay gia đình chưa nhận được phản hồi nào của nhà chức trách về việc bồi thường.


Trong một diễn biến khác - liên quan những tố cáo của ông Chấn về việc bị bức cung, ép phải nhận tội giết người, ngày 27.2 ông Chấn đã có buổi làm việc lần thứ ba với các điều tra viên của Bộ Công an. Mẹ ông và con trai là Nguyễn Văn Quyết cũng được mời làm việc trong hôm đó.


Cuộc làm việc kéo dài 3 giờ, mỗi người được tách riêng một địa điểm. Ông Chấn cho biết, các điều tra viên đã hỏi cặn kẽ về những cán bộ bị ông tố cáo đã bức cung, thái độ của họ và cụ thể việc ép cung...



Xem thêm




  • Căng thẳng Ukraina: Nga siết chặt gọng kìm quân sự ở Crimea




  • Hải Phòng bắt thêm 3 đối tượng chém trọng thương trung úy CSGT




  • Thực hư ‘trận đồ trấn yểm’ Tràng An: Những chuyện lạ lùng (kỳ 1)




  • Hải Phòng: Từ vụ chém CSGT lần ra đường dây chuyên trộm cắp xe máy




  • Phẫn nộ với nam sinh cởi áo đánh tới tấp bạn gái trong lớp




  • Nữ sinh viên tử nạn khi kiến tập bị lạc trong rừng




  • Tương quan lực lượng quân sự Nga - Ukraina




  • Vụ “Xâm nhập Tập đoàn Trồng rừng đa cấp“: Trần tình của những giám đốc cấp tỉnh




  • Phim Việt dự Oscar để làm gì? (bài 1)




  • Tính diện tích căn hộ: Tim tường hay thông thuỷ?




  • Thi tốt nghiệp THPT: Vì sao học sinh “quay lưng” với môn sử?




  • Câu được “quái vật“!






Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.