Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Bồi dưỡng chỉ 'đủ mua bánh mì', CSGT mang laptop đi làm

Bồi dưỡng chỉ 'đủ mua bánh mì', CSGT mang laptop đi làm

( Tin tức thời sự ) - Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2013, nhiều thành viên Chính phủ có ý kiến về cơ chế chi bồi dưỡng cho cảnh sát giao thông (CSGT) từ tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông. Trong khi đó, lực lượng TP.HCM đã bắt đầu thực hiện mang laptop phạt vi phạm qua hình ảnh.


Tiền bồi dưỡng chỉ mua được thêm cái bánh mì


Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, năm 2013 tổng số tiền phạt đạt hơn 2.000 tỉ đồng. Ông Thăng và một số thành viên Chính phủ đề nghị có cơ chế để tiếp tục bồi dưỡng cho CSGT làm việc trong ngày nghỉ, ngoài giờ...


Cụ thể, trước đây tiền thu phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực giao thông được để lại địa phương 100% và trích 70% cho lực lượng công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên theo quy định mới, từ ngày 1/7/2013 toàn bộ các khoản tiền phạt vi phạm hành chính phải nộp vào ngân sách nhà nước.



Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết đang nghiên cứu theo hướng số tiền phạt nêu trên vẫn để lại địa phương 30%, còn 70% thì đưa lên trung ương và chi cho lực lượng công an.



Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang khẳng định ở đây “không phải phạt nhiều thì CSGT được chi nhiều”. Hiện nay do lực lượng thiếu nên CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát rất căng thẳng, nếu chia bình quân thì riêng với quốc lộ mỗi CSGT phải phụ trách 70km.


Trên thực tế có quy định cụ thể về tiền bồi dưỡng này và cũng chỉ bồi dưỡng cho những CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ, “mỗi ca trực anh em CSGT cũng chỉ mua được thêm cái bánh mì”.










70% số tiền phạt vi phạm thu được trích lại cho lực lượng công an. (ảnh minh họa)



Mang laptop đi xử lý vi phạm


Từ ngày 2/12, CSGT khi đi làm sẽ phải mang theo máy tính xách tay để thực hiện kết nối dữ liệu, trích xuất biên bản khi xử lý vi phạm.


Theo Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, Tổ chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm giao thông bằng phương tiện kỹ thuật ra đời là để truy số người vi phạm giao thông không tự giác nộp phạt.










CSGT dùng máy tính xách tay trích xuất thông tin xử phạt. Ảnh: TNO


Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67) cho biết, tính đến cuối tháng 11 đơn vị này còn “tồn” gần 4.300 trường hợp vi phạm qua hình ảnh, đã gửi thông báo ba lần nhưng người vi phạm chây ì không đóng phạt.


Do vậy, tổ chuyên đề sẽ có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát chặt trên các tuyến đường để lập biên bản "phạt nguội". Lực lượng này sẽ được trang bị máy tính xách tay kết nối dữ liệu, hình ảnh kiểm soát trên đường để phát hiện các xe vi phạm trước đó rồi dừng xe xử phạt.


Theo Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng PC67, nếu phát hiện một xe bị ghi hình vi phạm nhiều lần thì sẽ phạt tất cả vi phạm với mức phạt riêng biệt ứng với từng lỗi.


Tổ chuyên đề này có thể tuần tra kiểm soát trên đường phát hiện hoặc bằng hệ thống camera gắn trên nhiều tuyến đường. Tại trung tâm, lực lượng CSGT sẽ dùng bộ đàm thông báo cho Tổ chuyên đề yêu cầu dừng xe lập biên bản xử lý.



Huyền Hồ (Tổng hợp)



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.