Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Chủ tịch nước giải thích lý do luân chuyển ông Nguyễn Thiện Nhân

Chủ tịch nước giải thích lý do luân chuyển ông Nguyễn Thiện Nhân

Câu hỏi thẳng thắn về việc luân chuyển Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sang MTTQ đã được cử tri nêu ra trong buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII diễn ra vào sáng ngày 2/12 tại TP. HCM.



Theo đó cử tri Nguyễn Hữu Mỹ nêu quan điểm: “Phó thủ tướng (PTT) Nguyễn Thiện Nhân là người từng kinh qua nhiều vị trí công tác, lại có trình độ và rất am hiểu về lĩnh vực khoa học kỹ thuật, nhưng nay đồng chí Nhân được chuyển sang Mặt trận tổ quốc (MTTQ) thì liệu có bị “lãng phí” hay không?”











Chủ tịch nước nói chuyện với cử tri sau buổi tiếp xúc

Trả lời câu hỏi này Chủ tịch Trương Tấn Sang cho rằng, việc PTT Nguyễn Thiện Nhân chuyển sang MTTT đã được cân nhắc rất kỹ. “Thêm vào đó về phía MTTQ cũng đã rất nhiều lần đề nghị phải có một đồng chí từ Bộ Chính trị qua” – Chủ tịch nước cho biết.


Cũng theo ông thì đây là việc làm đúng theo nguyện vọng của MTTQ, và “nguyện vọng này không phải là cục bộ mà là của tuyệt đại đa số”. Chủ tịch nước tiếp lời: “Chúng ta ngày càng phải coi trọng hơn công tác mặt trận, chúng ta phải thay đổi suy nghĩ mặt trận chỉ quan trọng trước bầu cử, còn sau đó thì không”.


Một số đại biểu nêu ý kiến trong kỳ họp Quốc hội vừa qua có những vấn đề chưa được trả lời thỏa đáng. Cử tri Lê Đình Cang thẳng thắn: “Về vụ án của ông Chấn (Nguyễn Thanh Chấn - PV) tôi thấy phần trả lời còn cho rằng lý do ở chỗ này, chỗ kia mà chưa nhìn thẳng vào lỗi của mình”.











Nhiều cử tri gửi gắm tâm tư tới Chủ tịch nước

Về các vấn đề tiêu cực, ông Tuấn gửi gắm: “Các lãnh đạo không nên dừng lại ở sự cảm thông, chia sẻ với bức xúc của nhân dân mà cần phải hành động quyết liệt. Những ngôn từ mạnh mẽ phải được áp dụng vào thực tế chứ không chỉ để đánh bóng cho bài phát biểu, đừng để chỉ thấy “quyết” rồi sau đó “liệt” luôn.


Về vấn đề biển đảo, cử tri Phạm Đức Hùng góp ý, hiện nay chúng ta vẫn dùng từ “tranh chấp” khi nói về một số khu vực tại biển Đông. Tuy nhiên theo ông thì “đảo của chúng ta đã có từ trước, chúng ta không “tranh chấp” với ai, cũng như tài sản của chúng ta bị kẻ khác vào nhà lấy thì chúng ta phải lấy lại, do đó dùng từ tranh chấp làm mọi người ngộ nhận”.











Nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng về tình hình bội chi ngân sách

Trong khi đó một số ý kiến cho rằng Quốc hội cần giám sát chặt chẽ, cụ thể hơn nữa vấn đề bội chi ngân sách và phát hành trái phiếu của Chính phủ. Quốc hội cũng cần quan tâm đến y đức, tình hình lũ lụt tại miền Trung.


Trong phần trả lời, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã thay mặt đoàn ĐBQH tiếp thu những đóng góp của cử tri. Ông cũng cho biết trong lần tiếp xúc sau sẽ đề nghị chuyển hội trường để đông đảo bà con có thể tới bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.


Về việc Hiến pháp không được 100% số đại biểu tán thành, Chủ tịch nước cho rằng, do tình hình dân chủ trong xã hội, trong Đảng ngày càng phát triển nên sẽ có nhiều cách tiếp cận, "do đó chúng ta cần tôn trọng những ý kiến khác nhau và cần phải “tập thói quen này”.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.