Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Messi trên con đường trở thành “anh cả”

Messi trên con đường trở thành “anh cả”
THỨ NĂM, 07/11/2013 (GMT+7)

TTO - Sau 4 trận tịt ngòi, Messi đã lại “thông nòng” với một cú đúp bàn thắng trong trận Barca - AC Milan lượt trận Champions League rạng sáng 7-11. Điều đáng nói hơn là màn trình diễn sáng chói đầy bản lãnh “kẻ cả” của Messi.




Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới AC Milan - Ảnh: Reuters



Hãy nhìn lại 2 bàn thắng mà Messi ghi được vào lưới AC Milan, một quả phạt đền và một pha dứt điểm gọn gàng sau tình huống phối hợp như “đơm đặt” với Fabregas. Đó đều là 2 tình huống mà nhiệm vụ của Messi là bắt buộc phải dứt điểm, tức không hề có chuyện anh đá cá nhân hay “tranh ăn” với đồng đội như không ít lời phê bình trước đây. Còn lại, trong suốt trận đấu Messi thể hiện vai trò của một người đồng đội tuyệt vời với Neymar, Sanchez hay Iniesta.


Nếu bộ ba cầu thủ tấn công nói trên dứt điểm tốt hơn thì Messi đã có riêng một hat-trick kiến tạo, khi ngôi sao người Argentina không dưới ba lần “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn.


Thật ra điều đó cũng không có gì lạ với một cầu thủ được xem là nhạc trưởng của Argentina, điều đáng khen nhất với Messi chính là thái độ “tỉnh bơ” của anh trước mọi áp lực, từ cơn khô hạn bàn thắng cho đến phong độ đang trên đà xuống dốc.


Có thể ít ai để ý rằng, mùa giải này với việc Neymar đến và Sanchez được trọng dụng thay cho Pedro (bằng tuổi Messi), ngôi sao người Argentina mặc định trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trên hàng công Barcelona. Già hơn và ít máu lửa hơn, Messi bây giờ buộc phải nhường hẳn vai trò quấy phá cho Neymar, chạy chỗ cho Sanchez. Nói một cách khác, chưa bao giờ Messi thích hợp với vai trò của một “số 10” tại Barca hơn thời điểm hiện tại.


HLV đội Barca Tata Martino hẳn là hạnh phúc với điều đó, bởi như bao người dân Argentina khác, ông mong muốn Messi có thể thay thế hình ảnh “anh cả” mà Maradona đã ngự trị trong làng bóng đá Tango suốt nhiều thập kỷ qua, khi mà World Cup 2014 đã đến gần.


HUY ĐĂNG



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.