Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Vì sao ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương?

Vì sao ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương?
Chiều 21.10, ông Huỳnh Uy Dũng - chủ Khu du lịch Đại Nam đã gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng thuộc Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 3.

Vì sao Chủ tịch tỉnh bị tố cáo?


Theo đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung phải chịu trách nhiệm cá nhân về hành vi của mình trước HĐND tỉnh và cấp trên. Theo đó, năm 2004 tỉnh Bình Dương đối mặt với món nợ Bộ Tài chính 1.000 tỷ đồng đến hạn phải trả.


“Theo đề nghị và khuyến khích của lãnh đạo tỉnh lúc bấy giờ, tôi đã phải huy động nhiều nguồn tiền vay ngân hàng để đầu tư mua lại khu đất của tỉnh trong Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị Bình Dương, thời điểm đó là một khoản tiền rất lớn.


Ban đầu, mọi việc diễn ra nhanh chóng như kêu gọi của tỉnh. Tuy nhiên, từ ngày ông Lê Thanh Cung (Bí thư huyện Thuận An) về làm Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương kiêm Trưởng Ban quản lý KCN Việt Nam – Singapore thì Công ty cổ phần Đại Nam liên tục bị gây khó khăn” – ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo.


Từ ngày chủ đầu tư KCN Sóng Thần trình bản quy hoạch chi tiết 1/500 của KCN Sóng Thần 3 để các cơ quan thẩm quyền xem xét phê duyệt đến nay là quãng thời gian 7 năm nhưng UBND tỉnh Bình Dương vẫn không phê duyệt dù chủ đầu tư đã đáp ứng mọi yêu cầu mà các cơ quan chức năng đề ra.


Ông Dũng cho rằng, tỉnh Bình Dương đã gây khó dễ đối với công việc của ông

Ông Dũng cho rằng, tỉnh Bình Dương đã gây khó dễ đối với công việc của ông





Ngày 21.10, chúng tôi đã có mặt tại UBND tỉnh Bình Dương để đăng ký làm việc với ông Lê Thanh Cung xung quanh sự việc vì sao 7 năm không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 cho chủ đầu tư KCN Sóng Thần 3 và vì sao ban hành văn bản trái với quy định của Luật Đất đai về việc cấm chủ đầu tư trong thời gian chờ phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 thì không được chuyển nhượng dưới bất cứ hình thức nào.

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Cung đã không có mặt. Chúng tôi đã tiếp xúc với ông Võ Văn Lượng – Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương và được ông Lượng cho biết “suốt thời gian qua không thấy ai trình thủ tục phê duyệt quy hoạch 1/500 đâu mà ký. Nếu có trình ký đi nữa thì tôi phải biết” (!?). Sau đó, ông Lượng hứa sẽ báo cáo với chủ tịch và sẽ trả lời báo chí trong thời gian sớm nhất.


Tuy nhiên, trái ngược với những gì ông Võ Văn Lượng trả lời, theo tìm hiểu của chúng tôi, từ năm 2006 đến nay chủ đầu tư KCN Sóng Thần 3 đã nhiều lần có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương và các cơ quan chức năng của tỉnh đề nghị phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 KCN Sóng Thần 3. Sở Xây dựng và Ban quản lý các KCN Bình Dương cũng nhiều lần có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 cho chủ đầu tư KCN Sóng Thần 3.


Cụ thể, lần kiến nghị sau cùng, Sở Xây dựng đã có văn bản số 1354/SXD-QH ngày 12.8.2010 về việc báo cáo và xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu liên hợp CN-DV-ĐT Bình Dương và điều chỉnh Quy hoạch chi tiết KCN Sóng Thần 3. Tại văn bản này, ông Huỳnh Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương – kiến nghị tỉnh Bình Dương có ý kiến thống nhất và trình Chính phủ chấp thuận chủ trương quy hoạch chung xây dựng Khu liên hợp nói trên đồng thời chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Sóng Thần 3 thành Khu dân cư đô thị Đại Nam và KCN Sóng Thần 3.


Ban quản lý các KCN Bình Dương cũng có văn bản kiến nghị đồng thuận với chủ trương này. Tuy nhiên, UBND tỉnh Bình Dương đã có thông báo (số 41/TB-UBND ngày 16.2.2012) cho biết việc chấp thuận cho điều chỉnh các KCN trong Khu liên hợp nói trên là thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng! Trong khi trước đó, Sở Xây dựng đã có văn bản (số 1353/SXD-QH ngày 12.8.2010) báo cáo cho UBND tỉnh Bình Dương biết thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 KCN Sóng Thần 3 là của UBND tỉnh Bình Dương chứ không phải Bộ Xây dựng!


“Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm”


Xung quanh sự việc vì sao ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung, phóng viên Báo NTNN đã có cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Uy Dũng. Ông Dũng cho biết:










"Tôi, Huỳnh Uy Dũng cam kết nói đúng sự thật, bằng chứng là những văn bản cụ thể và dự án kéo dài suốt 7 năm qua thì có lẽ nhân dân tỉnh Bình Dương và một số nhà đầu tư cũng chịu chung một “cái lệ” như tôi”.

Ông Huỳnh Uy Dũng




Vào năm 2004, tôi quyết định mua 533,84ha đất ở Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương. Lúc đó tỉnh đến hạn trả nợ cho Bộ Tài chính hơn 1.000 tỷ đồng nên tỉnh đã đề nghị tôi mua để “cứu nguy” uy tín của tỉnh lúc đó.

Vì lúc đó tôi đang xây KDL Đại Nam, nguồn lực tài chính rất căng, nên tôi đã đem toàn bộ tài sản thế chấp ngân hàng. Vì “chữ tín” của tỉnh tôi đã làm hết những gì có thể để cứu nguy lúc đó.



Vì sao ông Lê Thanh Cung là người đứng đầu tỉnh nhà lại ra một văn bản - như ông nói là trái với quy định của Nhà nước?


- Câu hỏi này tôi cũng đề nghị ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch tỉnh Bình Dương trả lời trước các cấp lãnh đạo có thẩm quyền, trước cơ quan ngôn luận, báo chí và công chúng. Vì ông ta là người hiểu luật mà sử dụng “lệ” với các doanh nghiệp, với các nhà đầu tư ở tỉnh Bình Dương thì ông là người rõ hơn ai hết.


Ông đã có ý tưởng gì khi mua 533,84ha để làm dự án?


- Thật lòng tôi không muốn mua nhưng vì cứu nguy cho tỉnh có tiền trả nợ cho Bộ Tài chính hơn 1.000 tỷ đồng nên tôi phải mua. Với diện tích 533,84ha, tôi lập dự án kinh doanh KCN Sóng Thần 3. Trong 533ha có diện tích đất dịch vụ và đất ở 61ha đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính và được cấp sổ đỏ; phân lô bán cho CB - CNV Đại Nam.


Lúc đó tôi có hơn 2.000 nhân viên đang làm việc, số đông họ đều ở nhà thuê vì họ ở từ nơi khác đến, họ làm việc với mức lương cao nhất 12.000.000 đồng/tháng, thấp nhất 3.000.000 đồng/tháng nên tôi giải quyết cho nhân viên bằng cách góp vốn chia nền để sau này làm nhà ở với giá thành là từ 1.030.000 - 1.600.000 đồng/m2 tuỳ theo vị trí. Tôi còn tạo điều kiện để ngân hàng cho vay do tôi bảo lãnh. Thời điểm đó giá đất còn sốt cao (vào khoảng năm 2007). Trong khi đất cùng chung dự án của Becamex bán ra cao hơn tôi bán rất nhiều lần.


Mọi khó khăn bắt đầu từ lúc ông Lê Thanh Cung về làm phó chủ tịch. Các công việc liên quan đến Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến cho đến các dự án khác của tôi đều được quan tâm rất đặc biệt. Bằng chứng là văn bản số 3184/UBND-KTTH ngày 21.10.2009 của UBND tỉnh Bình Dương; trong đó có câu “không cho phép chuyển nhượng khu đất ở trong khu công nghiệp dưới bất cứ hình thức nào” được đóng dấu và ký tên Lê Thanh Cung (phó chủ tịch thường trực).


Tôi đã từng là Đại biểu Quốc hội nên tôi hiểu luật pháp và luôn tuân thủ theo đúng pháp luật. Vì vậy mà công ty và bản thân tôi mới có thể tồn tại đến ngày hôm nay. Và tôi chính thức tố cáo ông Lê Thanh Cung đến các cơ quan có thẩm quyền cao nhất về các hành vi dùng quyền hành để áp chế “chế tài” các nhà đầu tư vì mục đích phục vụ nhóm lợi ích thao túng suốt nhiều năm nay đối với dự án Khu liên hợp CN-DV-ĐT Bình Dương.



Thưa ông Dũng, sự việc xảy ra quá bất ngờ, quá nóng, có thể gây sốc với dư luận khi ông công bố tố cáo ông Lê Thanh Cung là chủ tịch tỉnh Bình Dương, một tỉnh đang phát triển, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước?


-Tôi, Huỳnh Uy Dũng cam kết nói đúng sự thật. Những văn bản cụ thể mà tỉnh Bình Dương đã ban hành, cùng việc dự án kéo dài suốt 7 năm qua cho thấy có lẽ một số nhà đầu tư cũng chịu chung một “cái lệ” như tôi. Nếu tôi vu khống, bôi nhọ ông Lê Thanh Cung, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.


Xin cảm ơn ông!



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.