Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

'Siêu tàu cẩu' vẫn cháy sau 20 giờ cứu hỏa

'Siêu tàu cẩu' vẫn cháy sau 20 giờ cứu hỏa
Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực dập tắt lửa còn đang âm ỉ ở khu vực cabin và bãi đáp trực thăng của tàu. Toàn bộ 31 thủy thủ và công nhân làm việc trên tàu Wealthy Global đã được đưa vào Vũng Tàu an toàn.

Trước đó, suốt đêm 20 và rạng sáng 21/10, Cảng vụ Hàng hải đã điều động hơn 10 tàu chữa cháy chuyên dụng của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vungtau MRCC), Liên doanh dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro), Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí (PTSC), công ty hoa tiêu Tân Cảng, công ty TNHH hàng hải Biển Sạch, xí nghiệp hoa tiêu Vungtauship tham gia chữa cháy.


Bên cạnh đó, Công an tỉnh BR-VT cũng điều động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến chốt trực tại đường Hạ Long (TP.Vũng Tàu) để hỗ trợ công tác chữa cháy.











Đám cháy trên tàu cơ bản được khống chế sau gần 20 giờ nỗ lực của các cơ quan chức năng.

Mặc dù huy động lực lượng hùng hậu nhưng công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do gió lớn, triều cường. Ngoài ra, khu vực tàu Wealthy Global neo đậu có nhiều đá ngầm khiến các tàu cứu hộ gặp khó khăn khi tiếp cận hiện trường.


Tàu Wealthy Global đang chứa khoảng 6.000 lít dầu DO và 45 bình khí (oxygen và axitilen, LPG) nên nguy cơ xảy ra cháy nổ và tràn dầu là vẫn còn. Do vậy, cơ quan chức năng đã lên phương án để sẵn sàng xử lý sự cố.


Theo quan sát của PV sáng 21/10, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn cabin cao 4 tầng và làm hư hỏng nặng bãi đáp trực thăng. Thiệt hại ước tính ban đầu có thể lên đến hàng triệu USD.


Cũng trong sáng nay, Cảng vụ Hàng hải Vũng tàu, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh BR-VT và chủ tàu Wealthy Global đã cử cán bộ ra hiện trường để kiểm tra, đánh giá tình hình và thảo luận, thống nhất các biện pháp xử lý tiếp theo. Biên phòng BR-VT cũng điều động phương tiện, nhân lực để bảo vệ hiện trường và giữ gìn an ninh trật tự.











"Siêu" tàu cẩu mắc cạn tại biển Vũng Tàu đã hơn 3 năm.

Trước đó, ngày 15/7/2010, trong khi đang neo đậu tại vùng biển Cần Giờ (TP.HCM), tàu Wealthy Global (quốc tịch Vanuatu) bị đứt dây neo, trôi dạt và mắc cạn tại Bãi Trước (TP.Vũng Tàu) từ đó đến nay. Wealthy Global là một trong những tàu cẩu lớn nhất thế giới hiện nay, với chiều dài 196m, rộng 50m, cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn, xác tàu nặng khoảng 25.000 tấn. Ngoài ra, trên tàu Wealthy Global còn có 2 sân bay trực thăng.


Mặc dù đã mắc cạn tại Bãi Trước hơn 3 năm qua nhưng chủ tàu vẫn chưa tìm được phương án để trục vớt. Mới đây, UBND tỉnh BR-VT đã phạt chủ tàu 15 triệu đồng do chậm trễ trong việc trục vớt tàu.



Bọn săn trộm đã sử dụng chất độc xyanua để giết hơn 300 con voi rừng cùng nhiều loài động vật khác trong khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Zimbabwe.


Từng thử xin việc tại Anh nhưng không thành Đỗ Quang Vinh - người kế nhiệm của chủ tịch SHB và tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển, quyết tâm tìm một công việc tại Singapore hoặc Hong Kong.


Không chiếm được trái tim của nữ chủ quán xinh đẹp, gã trai như con thú điên dùng xăng thiêu sống nữ chủ quán, người mà hắn ao ước đầu ấp tay gối...


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.