Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Thuyền trưởng báo tin máy bay rơi tại Trường Sa lên tiếng

Thuyền trưởng báo tin máy bay rơi tại Trường Sa lên tiếng




Chiều 2-4, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Võ Cường (43 tuổi, ngụ TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là thuyền trưởng tàu KH92818 cho biết: Thấy vật sáng nghi là máy bay rơi tại Trường Sa nên ông báo về Đài Thông tin duyên hải Nha Trang để kiểm tra chứ không khẳng định vật đó là máy bay.


Theo ông Cường, khoảng 21 giờ ngày 30-3, trong lúc đánh cá ngừ đại dương, ông thấy một vật sáng lớn trên cao đi xuống biển. Vật sáng màu vàng như lửa lóe lên 3 giây sau thì tắt lịm cách chỗ tàu ông khoảng 5 hải lý, cách đảo Đá Nam khoảng 20 hải lý về hướng đông bắc và cách đảo Đá Lớn hơn 10 hải lý hướng đông nam thuộc vùng biển Trường Sa của Việt Nam.



Thuyền trưởng Cường kể về việc báo tin nghi có máy bay rơi ở Trường Sa



Thuyền trưởng Cường kể về việc báo tin nghi có máy bay rơi tại Trường Sa




Lúc đó, 3 ngư dân khác trên tàu ông Cường và 2 tàu cá khác cũng trông thấy. Nghi là máy bay rơi nên lúc 21 giờ 30, ông Cường cho tàu của mình chạy đến kiểm tra, cứu nạn. Đến sáng 31-3, tại tọa độ 10 độ 27 phút vĩ độ bắc và 113 độ 58 phút kinh độ đông, tàu ông Cường phát hiện vết dầu loang trên diện tích khoảng 200 m.


"Đến 9 giờ, tôi có điện về Đài Thông tin duyên hải Nha Trang với nội dung hỏi đài trong khoảng thời gian trên có máy bay nào gặp nạn hay không vì thấy sự cố như máy bay rơi. Nếu có thì mấy anh ra tìm kiếm. Lúc đó, tôi không khẳng định là có máy bay rơi mà chỉ nói là nghi ngờ” - ông Cường nói.


Ông Cường cho biết thêm sau 1 ngày đêm tìm kiếm không có kết quả, ông mất mấy trăm lít dầu nhưng cũng mãn nguyện vì nếu không tìm kiếm sẽ thấy áy náy. Sau khi về đất liền, chiều 2-4, ông Cường đã trình báo sự việc với nội dung tương tự với lực lượng biên phòng, cảnh sát biển.


Tin-ảnh: K.Nam



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.