Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Giám đốc bắt người quỳ lạy giữa đường

Giám đốc bắt người quỳ lạy giữa đường

TP - Nghi ngờ bà Nguyễn Thị Gang (SN 1959) đi nói chuyện với nhiều người về việc con rể bà vào nhà nghỉ với con gái mình, ông Nguyễn Tiến Đạt (Giám đốc Cty TNHH Tấn Đạt) đã đến nhà chửi bới rồi bắt bà Gang ra giữa ngã ba Kế (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) quỳ lạy mình, lạy bốn phương.


Bà Gang chỉ đoạn đường bà bị bắt quỳ lạy.Bà Gang chỉ đoạn đường bà bị bắt quỳ lạy.



Trong bản luận tội của đại diện VKSND thành phố Bắc Giang tại phiên tòa xử Nguyễn Tiến Đạt về hành vi “làm nhục người khác” được TAND thành phố Bắc Giang mở ngày 7/4, nêu rõ: Sáng ngày 31/7/2013, Nguyễn Tiến Đạt (phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang) nghe điện thoại của vài người nói về việc bà Gang sang kể chuyện với hàng xóm ở khu vực ngã ba Kế rằng, con rể bà Gang đi nhà nghỉ với con gái ông Đạt hai lần.


Ngay buổi trưa, Đạt đến nhà gặp bà Gang để hỏi về việc này thì bà Gang trả lời không có chuyện đó. Một lúc sau, Nguyễn Thị Lợi (chị gái vợ Đạt), Lại Tuấn Long (con rể bà Gang và một phụ nữ đeo kính đen, khẩu trang, mặc áo chống nắng) bước vào. Tại đây, Đạt và Lợi hỏi nhiều lần nhưng bà Gang đều trả lời là không nói nên hai bên to tiếng khiến nhiều người xung quanh xúm đến xem.


Để chứng minh, hai bên dẫn nhau đến nhà bà Loan ở gần đó để gặp bà Dung (người mà Đạt cho là đã được nghe bà Gang nói chuyện) để đối chứng. Khi bà Dung tiếp tục nói không biết, Lợi tát vào mặt bà Gang. Người phụ nữ đeo khẩu trang, kính đen rút từ trong người ra một đoạn dây vụt liên tục vào người bà Gang. Thấy vậy, Lại Tuấn Long vào can ngăn thì Đạt, Lợi và người đàn bà đeo kính đen lại đưa bà Gang về nhà bà Gang. Tại đây, Lợi và Đạt bắt bà Gang phải viết giấy xin lỗi nhưng bà Gang không nghe. Thấy vậy, Đạt bắt bà Gang phải đi ra ngã ba Kế để xin lỗi công khai trước mặt người dân.


Vừa bị quỳ, vừa bị đánh


Cũng theo bản luận tội, khi đến đúng ngã ba Kế, Đạt, Lợi cầm ô đứng đối diện, cách bà Gang khoảng 1 mét. Giữa trưa Đạt cầm ô bắt bà Gang quỳ xuống giữa đường để xin lỗi. Bà Gang quỳ hai gối xuống đường rồi hướng tay về phía Đạt lạy 3 lần. Khi lạy xong thì Đạt, Lợi lại bắt bà Gang quỳ lạy bốn phương trời. Bà Gang lại tiếp tục lạy, khi bà đứng lên, Lợi tiếp tục lao đến dùng tay tát liên tiếp vào mặt… Cơ quan điều tra trưng cầu giám định mức độ tổn hại sức khỏe của bà Gang cho thấy tỷ lệ tổn thương là 2%.


Tại phiên tòa ngày 7/4, nhiều nhân chứng tỏ ra gay gắt khi nói về hành vi của Nguyễn Tiến Đạt. Đáp lại những lời buộc tội ấy, Đạt phủ nhận những hành vi đánh và bắt quỳ lạy của mình. Đạt cho rằng, mình làm tất cả mọi việc chỉ là để bảo vệ uy tín của con gái mình lúc đó chưa có chồng. Bản thân doanh nghiệp của Đạt là doanh nghiệp lớn, được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Tòa án triệu tập lúc 7 giờ 30 phút nhưng hơn 8 giờ sáng Đạt mới đánh xe đến. Thậm chí trong lúc tòa đang xét xử, Đạt vẫn xin phép HĐXX ra ngoài nghe điện thoại. Còn Nguyễn Thị Lợi khai nhận toàn bộ hành vi của mình, chấp nhận bị phạt tiền và bồi thường cho bà Gang.


Viện không nghe Tòa


Vụ việc đã qua 3 phiên xử sơ thẩm. Hai phiên, HĐXX quyết định hoàn hồ sơ cho VKSND thành phố Bắc Giang yêu cầu tiến hành đối chất giữa bị cáo, người bị hại, người làm chứng về những mâu thuẫn trong lời khai để xác định có hay không việc Đạt ép buộc bà Gang quỳ lạy, ai là người trực tiếp bắt bà Gang quỳ lạy, yêu cầu xử lý trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Thị Lợi, xem xét hành vi của “người phụ nữ bịt mặt”… Tuy nhiên, VKS cho rằng, không cần thiết điều tra bổ sung nên chuyển nguyên hồ sơ cho Tòa án.


Tại phần luận tội, VKS giữ nguyên quan điểm cho rằng, Nguyễn Tấn Đạt phạm tội làm nhục người khác và đưa ra hình thức xử lý là áp dụng hình phạt... Được nói lời sau cùng, Đạt vẫn không nhận tội. HĐXX tuyên bố tạm nghỉ để nghị án và sẽ tuyên án vào 14 giờ chiều nay (8/4).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.