Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

F-22 sẽ bại trận khi không chiến với T-50 PAK FA của Nga?

F-22 sẽ bại trận khi không chiến với T-50 PAK FA của Nga?


Với dàn vũ khí hiện đại và các thông số vượt trội, chiến đấu cơ F-22 Raptor của Mỹ sẽ không có cơ hội trong cuộc không chiến trực tiếp với T-50 PAK FA.











Tiêm kích T-50 PAK FA (Nga)

Chuyên gia quân sự đồng thời là Tổng biên tập của trang tin quốc phòng Nga, ông Said Aminov so sánh khả năng của hai máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, T-50 PAK FA của Nga và F-22 Raptor Mỹ.


Theo ông Said Aminov, chiến đấu cơ F-22 Raptor của Mỹ là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm đầu tiên của thế giới. T-50 PAK FA của Nga vẫn còn đang phải trải qua các thử nghiệm cấp nhà nước.


Những chiếc T-50 PAK FA hoàn chỉnh đầu tiên dự kiến sẽ trang bị cho quân đội vào những năm 2020.


Tuy nhiên theo chuyên gia Said Aminov, có thể nói về những thông số của chiến đấu cơ Nga- T-50, theo đánh giá của ông sẽ vượt trội “người tiền nhiệm” F-22 Raptor.


"F-22 Raptor của Mỹ được chế tạo nhằm chống lại các cuộc tấn công bằng lên lửa tầm xa của đối phương. Nhờ có hệ thống radar tầm xa, quan sát theo dõi được các mục tiêu ở tầm thấp nhất, kết hợp với với tên lửa tầm trung, F-22 Raptor đảm bảo khả năng đánh chặn các mục tiêu trên không ở những cự ly có thể chấp nhận một cách hiệu quả và không cần tham gia vào một trận không chiến", chuyên gia Said Aminov giải thích.











Tiêm kích F-22 Raptor của Mỹ

Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia Aminov, T-50 PAK FA của Nga kết hợp việc sử dụng công nghệ cao trong đó có công nghệ tàng hình vì vậy T-50 có khả năng cơ động “siêu phàm”.


"Nhờ có khả năng cơ động “siêu phàm”, máy bay chiến đấu T-50 PAK FA của Nga đảm bảo luôn chiếm ưu thế và sẽ giành thắng lợi trong các trận không chiến trước đối thủ”, ông Said Aminov nhấn mạnh.


Theo ông Said Aminov, T-50 PAK FA vượt trội F-22 Raptor về kích thước vì thế cho phép T-50 có chứa nhiều nhiên liệu hơn. Và một điểm rất quan trọng quyết định phần thắng là T-50 có tầm bay cao hơn 1,5 lần so với F-22 Raptor của Mỹ.


Cũng theo ông Said Aminov, F-22 Raptor của Mỹ không có giá treo vũ khí bên ngoài (các tên lửa chống radar mới nhất không thể bố trí được trên F-22), trong khi T-50 PAK FA được thiết kế để mang được các loại vũ khí tối tân nhất (các loại vũ khí tối tân nhất sẽ được bố trí trong các khoang bên trong của máy bay).


Ngoài ra, T-50 được trang bị loại động cơ và các thiết bị mới, hiện đại vì thế nó có khả năng cơ động cao và tàng hình tốt (giảm thiểu hệ số bức xạ trong tầm hồng ngoại); Được trang bị dàn vũ khí hiện đại vì thế tuyệt nhiên F-22 Rptor không có cơ hội trong các cuộc không chiến với T-50.


Ở một phạm vi nhất định, T-50 có thể không chỉ phát hiện được mục tiêu mà còn khóa các mục tiêu hộ tống và khai hỏa trước khi F-22 Raptor có thể tấn công đáp trả bằng tên lửa.


Các tên lửa trang bị trên T-50 có tầm bắn trên 150 km, trong khi tên lửa của F-22 chỉ có tầm bắn 120 km, chuyên gia Aminov cho biết.


Ông Aminov cũng nhắc lại một trong những máy bay F-22 bị tai nạn trong khi hạ cánh là do hệ thống kiểm soát của máy bay đã được đặt mã không chính xác dẫn đến tự dao động bánh lái.


Theo chuyên gia Aminov, Mỹ đã thiếu thận trọng khi tin vào các thiết bị điện tử và hệ thống máy tính để giải quyết các vấn đề phức tạp. Ở Nga, các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm được trang bị các công nghệ điện tử mới nhất, nhưng phi công vẫn là người quyết định cơ bản.


“Với dàn vũ khí hiện đại và các thông số vượt trội, chiến đấu cơ F-22 Raptor của Mỹ sẽ không có cơ hội trong cuộc không chiến trực tiếp với T-50 PAK FA”, chuyên gia quân sự Said Aminov kết luận.


Đào Cảnh


Mới nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.