Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Xung quanh câu chuyện về bãi nước bọt... đắt nhất Việt Nam

Xung quanh câu chuyện về bãi nước bọt... đắt nhất Việt Nam

Chí Công “phun mưa” vào mặt Văn Học.


Chuyện sẽ nhanh chóng khô đi như bãi nước bọt nếu như hình ảnh phun mưa của Chí Công không lọt vào khuôn hình những phóng viên ảnh trên sân. Chứng cứ rõ ràng, ngày 15.3 vừa rồi, tức là đúng 1 tháng sau vụ phun mưa, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt Chí Công bị treo giò 3 trận và phạt… 10 triệu đồng.

Đó có thể là bãi nước bọt đắt nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.


Phun mưa - một hiện tượng… phản văn hóa


FIFA có hẳn một điều luật chống lại nạn “bắn nước bọt” trong giới bóng đá. Nó được quy định ở điều "Những hành vi xúc phạm danh dự người khác, hành vi thiếu văn hóa". Cao hơn, trong một số trường hợp, thủ phạm có thể bị quy vào tội “Phân biệt chủng tộc”.


Hồi đầu tháng 3 vừa rồi, trong trận Manchester United - Newcastle tại giải Ngoại hạng Anh, hai cầu thủ thủ Evans và Cisse nhổ nước bọt tè le vào nhau khiến cho thiên hạ một phen “tròn mắt”. Nhân sự kiện ầm ĩ, tờ Telegraph của Anh đã tổng hợp lại những vụ phun mưa nổi tiếng thế giới.


Nổi tiếng nhất là câu chuyện sau trận đấu Hà Lan gặp Đức ở World Cup 1990, Rijkaard sau khi phạm lỗi còn “phun mưa” kín đáo vào Rudi Voller. Tuyển thủ Đức phàn nàn, nhưng thay vì ghi nhận, ông trọng tài cho Voller chiếc thẻ vàng vì tội… lèm bèm. Trong pha bóng tiếp theo va chạm với thủ thành Hans van Breukelen, Voller lại bị Rijkaard nhổ nước bọt lần nữa. Không chịu được nữa, Voller phản ứng lại và kết cục là cả hai đều bị đuổi khỏi sân. Vụ việc ầm ỹ một thời gian và sau này, Rijkaard đã lên tiếng xin lỗi.


Còn ở Việt Nam thì sao? Hầu hết những vụ phun mưa không bị bắt tại trận do thiếu chứng cứ. Năm 2012, trong trận đấu ở Cup QG giữa Thanh Hóa và Sài Gòn FC, tiền đạo Sunday của Thanh Hóa đã “nổi khùng” và nói chuyện chân tay với Huỳnh Kesley trên sân Thống Nhất, bởi theo Sunday, tiền đạo Kesley đã “phun mưa” vào mặt anh. Song, kết cục chỉ là Sunday bị phạt tiền khá nặng còn vụ nhổ nước bọn của Kesley thì… cho qua.


Chí Công - chẳng phải… đậu vừa rang


Quay trở lại câu chuyện nhổ nước bọt của Chí Công. Tất nhiên, sau khi nhận được bản án đắt giá cho bãi nước bọt, tính ra tiền cũng không dưới 20 triệu đồng (10 triệu đồng tiền phạt, các khoản thưởng trong 3 trận bị treo giò cũng bị cắt), Chí Công đã tính đến chuyện khiếu nại. Thế nhưng CLB ĐT.LA lại có cách giải thích khác. Một lãnh đạo đội bóng này nói: “Chúng tôi tuy bất ngờ nhưng có lẽ BTC cũng đã có chứng cứ đầy đủ. Chí Công vi phạm luật chơi thì phải chịu phạt”.


Chí Công - còn được gọi là Công “Tây” do vóc dáng giống Tây (hoặc gốc miền Tây - Cần Thơ), từng là một trung vệ khét tiếng ở đội tuyển. Lối chơi của Chí Công quyết liệt tới mức thô bạo. Năm 2011, Chí Công có hai vụ đình đám. Đầu tiên là pha bóng đạp thẳng gầm giầy vào đầu gối tiền đạo Lucas Cantoro (CLB Hà Nội) khiến cầu thủ người Argentina không những bị chấn thương nặng mà còn hoảng sợ đến mức chia tay bóng đá Việt Nam vì không chịu nổi “nhiệt”. Vụ thứ hai là chuyện Chí Công bị… chém gây xôn xao dư luận.


Sau buổi tập của đội B.Bình Dương, Chí Công dùng cơm tối ở nhà ăn tập thể của đội bóng rồi dự một trận đấu bóng đá cùng những người bạn tại 1 sân cỏ nhân tạo thuộc khu vực Phú Thuận, thị xã Thủ Dầu Một. Sau trận đấu, Chí Công và người bạn điều khiển xe gắn máy đến đoạn gần vũ trường Đêm Màu Hồng thì bị một nhóm thanh niên ép xe. Nhóm thanh niên này cầm mã tấu rượt đuổi chém Chí Công và người bạn. Sau này, Chí Công trần tình: “Em nghĩ chắc mình bị chém nhầm. Chứ mọi người đều biết em trước giờ đâu có xích mích với ai đâu mà bị chém. Ngay cả người lạ khi gặp em cũng đều không có ấn tượng xấu về em mà ngược lại là đằng khác". Thế nhưng, nhiều người cho rằng, không có chuyện nhầm lẫn ở đây vì khi chém, nhóm thanh niên kêu đích danh. Vụ việc chìm xuồng vì bản thân Chí Công lẫn CLB không muốn làm to chuyện.


Vụ ấy không khiến Công “Tây” hiền hòa hơn, anh này vẫn là một “máy chém” ở V.League. Với bãi nước bọt đắt giá nhất Việt Nam, liệu Công “Tây” có tỉnh ngộ và làm bài học cho những cầu thủ khác, để trả lại môi trường văn hóa cho V.League đã bị “vấy bẩn” bấy lâu?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.