Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Vui với Công Phượng, tiếc cho Mạnh Hùng

Vui với Công Phượng, tiếc cho Mạnh Hùng
Thứ 7, 28/03/2015 05:52:31 (GMT+7)

TT - HLV Trần Minh Chiến đã gửi đến Tuổi Trẻ bài bình luận sau trận Olympic VN thắng Malaysia 2-1 đêm 27-3 ở vòng loại U-23 châu Á.




Công Phượng (10) được đồng đội chúc mừng sau trận đấu. Ảnh: N.K



Trước hết, tôi muốn nói lời chúc mừng thầy trò HLV Toshiya Miura. Dù 90 phút tại sân Shah Alam chưa thật sự trọn vẹn, nhưng kết quả thắng Olympic Malaysia 2-1 là bước khởi đầu đầy hứng khởi của Olympic VN và các học trò HLV Miura xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ CĐV nhà.


Theo ghi chép của tôi, trong hai hiệp chính, Olympic Malaysia tung ra 7 cú sút, nhưng chỉ có một lần đi trúng cầu môn và thành bàn thắng. Trong khi đó, Olympic VN sút tổng cộng 9 quả thì có đến bảy lần bóng đi thẳng vào cầu môn và ghi được 2 bàn thắng. Điều đó cho thấy độ ổn định và tính hiệu quả trong việc sút cầu môn của các tuyển thủ Olympic VN cao hơn, phản ánh chính xác kết quả chung cuộc trong trận ra quân đầu tiên ở vòng loại bảng I này. Việc sút cầu môn chuẩn xác là kết quả của quá trình tập luyện dài hơi, và lứa cầu thủ trẻ hiện tại cho thấy khả năng tiến bộ nhiều hơn so với lứa cầu thủ chúng tôi ngày trước.


Olympic VN đã gặp khó khăn trong nửa đầu hiệp một vì họ quá mức thận trọng. Sự thận trọng ấy thể hiện rõ nét qua việc lùi quá sâu để tập trung phòng ngự số đông trên sân nhà. Vô tình cách chơi này giúp Olympic Malaysia có nhiều khoảng trống để kiểm soát bóng nhiều hơn. Thêm vào đó, Olympic VN lại từ bỏ lối đá sở trường là bật tường, phối hợp nhóm để đổi thành lối chơi bóng dài. Bỏ sở trường để chơi sở đoản thì không quá khó hiểu khi có lúc chúng ta phạm lỗi 12 nhiều gấp đôi đối phương.


Phải tới sau lúc bị dẫn điểm thì Olympic VN mới quay trở lại chính mình bằng lối đá quen thuộc, đẩy cao đội hình liên tiếp gây khó khăn cho đội chủ nhà. Cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn được “mồi” bóng nhiều hơn để từ đó gia tăng sức ép lên cầu môn Olympic Malaysia. Trong bối cảnh đó, Công Phượng đã kịp lóe sáng, đáp ứng được lòng kỳ vọng của người hâm mộ.


Ở bàn gỡ 1-1 của Olympic VN, tư duy sáng tạo của Công Phượng đã làm lật lưng hàng thủ Olympic Malaysia khi anh cố ý rê bóng ngang qua phải rồi bất ngờ đánh gót ngược trở lại vừa tầm cho Huy Toàn dứt điểm đẹp mắt. Bàn ấn định tỉ số 2-1 cho thấy Công Phượng hội đủ các yếu tố: tốc độ xuất phát đúng lúc, biết chớp thời cơ và quyết đoán trong tình huống sau cùng. Khi trung vệ Ngọc Hải phát quả bóng dài vượt tuyến, Công Phượng ranh mãnh thoát qua hai trung vệ đối phương, một cú phá bẫy việt vị tài tình chỉ có ở những tiền đạo nhạy bén. Trong pha bóng này, khi thấy thủ môn Farhan bật cao rồi vung hai tay cản phá, Công Phượng láu lỉnh sút bóng sệt để chuyển thành bàn thắng, thay vì tâng bóng qua đầu.


Nhưng với tôi thì trận đấu sẽ đẹp hơn và người xem sẽ ngất ngây hơn nếu như một trong hai pha sút phạt trực tiếp từ xa của Mạnh Hùng đừng bị xà ngang chặn đứng.


TRẦN MINH CHIẾN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.