Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Hiệu trưởng cắt xén, "ăn chặn" cả tỉ đồng của học sinh dân tộc

Hiệu trưởng cắt xén, "ăn chặn" cả tỉ đồng của học sinh dân tộc





Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa, nơi để xảy ra hàng loạt sai phạm



Trường THPT dân tộc nội trú trú tỉnh Thanh Hóa, nơi để xảy ra hàng loạt sai phạm




Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa vừa có kết luận thanh tra về những sai phạm tại Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa (ở đường Phạm Ngũ Lão, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Theo đó, trường này đã để xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng "cắt xén", "ăn chặn" cả tỉ đồng của học sinh.


Cụ thể, theo kết luận của Thanh tra Sở GD-ĐT Thanh Hóa, về chế độ học bổng đối với học sinh, theo quy định học sinh được hưởng học bổng chính sách bằng 80% mức lương tối thiểu của nhà nước và được hưởng 12 tháng trong năm, riêng đối với học sinh khối 12, học bổng được cấp theo số tháng thực học tại trường. Nhưng từ năm 2010-2015, trường này chi trả học bổng vượt số lượng được duyệt cho 36 học sinh với số tiền là 345.024.000 đồng.


Về chế độ cho học sinh khá, giỏi. Theo quy định, học sinh nếu học tập và rèn luyện tốt (ở năm học trước đó) được nhà trường thưởng 1 lần/năm, mức thưởng loại khá 400.000 đồng, loại giỏi 600.000 đồng.


Tuy nhiên, từ năm học 2009-2014, tổng số học sinh được thưởng là 2.450 lượt em, số tiền chi ra theo quy định là 1.505.800.000 đồng, nhưng nhà trường chỉ chi cho các em số tiền 213.000.000 đồng, số tiền thâm hụt của các em là 842.800.000 đồng.


Theo kết quả thanh tra, số tiền trên 842 triệu đồng trên được nhà trường chi học bổng vượt số lượng được duyệt 345.024.000 đồng; chi cho học sinh đi thăm quan ngoại khóa 254.780.000 đồng; chi học sinh ăn Tết tại trường 142.761.000 đồng và thưởng cho tập thể học sinh xuất sắc, tập thể học sinh tiên tiến, phòng ở kiểu mẫu…


Còn về cấp phát quần áo và bảo hiểm y tế, nhà trường không phát quần áo dài tay, áo nilon đi mưa, áo ấm trong suốt 4 năm học từ 2009 -2013, cũng thời gian này nhà trường không mua bảo hiểm y tế cho học sinh. Đến năm học 2013-2014 nhà trường có mua BHYT cho học sinh, nhưng lại từ kinh phí học sinh đóng góp.


Bên cạnh đó, trường này còn sai phạm trong việc chi hỗ trợ học phẩm cho học sinh…


Những sai phạm trên hiệu trưởng và tập thể lãnh đạo chịu trách nhiệm. Riêng hiệu trưởng với tư cách là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về những thiếu sót, sai phạm, về công tác quản lý và thực hiện chế độ tài chính đối với học sinh.


Được biết, hiện nay bà Phạm Thị Hà không còn công tác tại Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa mà chuyển qua làm Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa).



Năm 1985, Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa được thành lập bằng việc sáp nhập Trường Thanh niên Dân tộc và Trường Bổ túc Công nông. Trường có nhiệm vụ tạo tạo cán bộ nguồn là người dân tộc, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Chính vì thế, trường rất được Đảng, Nhà nước quan tâm ưu tiên, tạo điều kiện tốt nhất cho con em ăn học, hỗ trợ rất nhiều các chính sách.



Tin-ảnh: Tuấn Minh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.