Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Giàn khoan Hải Dương 981 đang khoan dầu ở Myanmar

Giàn khoan Hải Dương 981 đang khoan dầu ở Myanmar
Giàn khoan Hải Dương 981 đang khoan dầu ở Myanmar

Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc. Ảnh News.CN




Hãng Reuters hôm 02/03/2015 trích thông báo trên trang web của CNOOC nói giếng dầu ngoài khơi Myanmar (Miến Điện) có độ sâu 5000 mét.


Dù trang web này không nói rõ địa điểm giếng dầu này ở đây và công ty nào đã lo việc điều khiển công tác khoan dầu, hãng Reuters viết rằng chính một tập đoàn khác của Trung Quốc là CNPC từng nhận quyền khoan dầu từ chính quyền Myanmar.


Hãng tin này cũng nói chính giàn khoan Hai Yang Shi You mà Việt Nam viết tắt là HD 981 từng khoan dầu ở vùng biển tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc.


Trong vụ việc xảy ra từ tháng 5 đến tháng 8/2014, giàn khoan này khi khoan dầu gần Hoàng Sa đã làm nổ ra phong trào phản đối Trung Quốc ở Việt Nam.


Hai bên cũng đem nhiều tàu thuyền ra trong cuộc 'đối đầu' căng thẳng được báo chí quốc tế và khu vực quan tâm.


Sang giúp Myanmar


Hồi đầu năm 2007, chính quyền Myanmar đã trao cho CNPC quyền khai thác dầu ngoài biển Andaman.


Đây là các lô số AD-1, AD-6 và AD-8, trong diện tích 10 nghìn km vuông.


Hôm 10/02/2015, báo chí Myanmar đưa tin lô dầu AD-1 nằm ngoài khơi bang Arakan của nước này sẽ do một liên doanh của công ty dầu khí Myanmar là MOGE và đối tác Trung Quốc khai thác.


Họ sẽ sử dụng giàn khoan Hải Dương 981 cho công tác khoan dầu và đây là 'dự án đầu tiên, mang tính thử nghiệm khoan nước sâu ngoài khơi Arakan'.


Được biết trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Myanmar U Zay Yar Aung và Bộ trưởng thứ nhất của bang Arakan, U Maung Maung Ohn đã dự lễ khai mạc dự án này hôm 7/02.


Hải Dương 981 là một trong hai giàn khoan nước sâu của Trung Quốc, bên cạnh Nam Hải 9.


Được biết sau khi rút Hải Dương 981 khỏi vùng biển tranh chấp với Việt Nam vào tháng 8/2015, sang tháng 11/2014, Trung Quốc cho Nam Hải 9 khoan thăm dò ở giếng Lăng Thủy 25-1-1, có độ sâu 3.930m, nằm trong bể Quỳnh Đông Nam (Qiongdongnan).


Đây là vị trí nằm ở phía nam đảo Hải Nam và ở phía bắc vùng biển Hoàng Sa.


TÚ HƯƠNG




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.