Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

"Không có chuyện mua bán cây xanh"

"Không có chuyện mua bán cây xanh"

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết, đến nay các đơn vị chức năng đã thay thế được khoảng 500 cây ở 9 tuyến phố. Trong số các cây được thay thế có nhiều cây to, lượng gỗ sẽ được Công ty Công viên cây xanh thu hồi, sau đó tổ chức bán đấu giá thu vào ngân sách.


Ngoài ra, theo tìm hiểu của chúng tôi, đã có rất nhiều cây xanh khỏe mạnh, có giá trị ở nhiều tuyến phố bị bứng gốc để di chuyển đi nơi khác.



Ngoài số cây bị chặt hạ, 128 cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh đã được bứng gốc, chuyển tới vườn ươm Cầu Diễn (Ảnh: VOV)

Trước một số dư luận nghi hoặc về việc cây xanh bị bứng gốc chuyển đi đã được bán cho doanh nghiệp để trồng ở các khu đô thị mới cao cấp, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội - khẳng định với PV Dân trí sáng 20/3: "Không có chuyện mua bán cây xanh nào cả. Công ty Công viên cây xanh không được bán bất kỳ một cái cây nào cả".


Theo ông Hưng, trong "chiến dịch" chặt hạ, dịch chuyển 6.700 cây xanh của Hà Nội, công ty này chỉ được giao phụ trách số cây trồng trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh. 128 cây trên con đường này đã được công ty bứng gốc, đưa về Vườn ươm Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm) để chăm sóc, duy trì.


"Những cây này đều phải mất một thời gian để chăm sóc, hồi phục. Mai kia số cây ấy đủ tiêu chuẩn ra đường thì chúng tôi sẽ đưa vào trồng ở các vườn hoa, công viên, khu đô thị theo yêu cầu quy hoạch cây xanh của thành phố. Muốn trồng ở đâu cũng đều phải có giấy phép của Sở Xây dựng Hà Nội cấp"- ông Hưng cho biết.


Ông Hưng cho biết có khoảng 7-8 đơn vị được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt tham gia dự án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh.


Trong ngày 21/3, chúng tôi nhiều lần liên lạc với lãnh đạo đơn vị phụ trách vấn đề này thuộc Sở Xây dựng Xây dựng Hà Nội để hỏi rõ nhưng không nhận được phản hồi.


Trong khi đó, một đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho rằng cây xanh có "tuổi thọ" rất có giá trị trên thị trường. Việc xuất hiện nhiều khu đô thị mới cao cấp, các khu biệt thự sang trọng đã khiến thị trường mua bán cây xanh đã được trồng hàng chục năm rất đắt hàng.


"Chính vì thế tôi cho rằng cần phải giám sát chặt chẽ việc dịch chuyển cây xanh ở Hà Nội. Các đơn vị liên quan phải công khai số cây cụ thể được bứng đi hiện nay ở đâu, sẽ được trồng ở khu vực nào trên địa bàn thành phố"- vị này bày tỏ.


TS. Phạm Sỹ Liêm - Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam (nguyên Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội) - cho rằng, trước những bức xúc, băn khoăn của dư luận hiện nay, cơ quan dân cử gồm HĐND TP Hà Nội và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cần vào cuộc giám sát, yêu cầu trả lời đầy đủ, minh bạch những vấn đề liên quan đến dự án chặt hạ 6.700 cây xanh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.