Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Bộ trưởng Thăng “xin” kiểm toán ngành giao thông năm nay

Bộ trưởng Thăng “xin” kiểm toán ngành giao thông năm nay

Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước khẳng định không có đơn vị nào xin trì hoãn kiểm toán năm 2015 trong quá trình đơn vị này lên kế hoạch kiểm toán.


“Nói thật, năm nay chúng tôi rất hạnh phúc khi không có bất cứ đơn vị nào xin trì hoãn kiểm toán, tất cả đều đồng thuận và phấn khởi vì được vào danh sách năm 2015”.


Đó là trả lời của Phó tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng trước câu hỏi của VnEconomy về quá trình lên kế hoạch kiểm toán 2015 mà đơn vị này vừa công bố sáng 20/3.

Theo ông Khổng, thông thường Kiểm toán Nhà nước sẽ lên kế hoạch kiểm toán hầu hết các đơn vị, bộ, ngành, địa phương trong việc quản lý và sử dụng tiền, tài sản có nguồn gốc ngân sách. Những đơn vị nào năm trước đó đã làm thì năm sau có thể chưa phải kiểm toán lại.


Chính vì vậy, khi được hỏi liệu có việc “chạy chọt” xin trì hoãn của các đơn vị trong quá trình xây dựng kiểm toán hay không, đại diện lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước cho biết, không có đơn vị nào xin trì hoãn, lui thời hạn kiểm toán.


Thậm chí, có một số đơn vị còn xin được kiểm toán ngay trong 2015.


“Vừa rồi Bộ trưởng Đinh La Thăng có gặp và cả gọi điện cho tôi nói rằng muốn kiểm toán toàn bộ ngành giao thông trong năm nay, nhưng tôi nói không thể làm được”, ông Khổng cho hay.


Theo Phó tổng Kiểm toán Nhà nước, nhu cầu cần phải kiểm toán của các đơn vị, dự án hiện rất lớn nhưng điều kiện và lực lượng, nhân sự của Kiểm toán Nhà nước không thể đáp ứng hết được.


Cũng chính vì vậy, trong khi một số nước tiên tiến trên thế giới với hàng trăm năm kinh nghiệm về kiểm toán, họ đã tiến hành “kiểm toán hoạt động”, trong khi Kiểm toán Nhà nước của Việt Nam vẫn chủ yếu là kiểm toán qua báo cáo tài chính.


Song, hiện nay Kiểm toán Nhà nước cũng đang tiến hành thí điểm việc kiểm toán hoạt động tại 5 dự án, trong đó có sự lồng ghép giữa kiểm toán báo cáo, kiểm toán sự tuân thủ và kiểm toán hoạt động để tiến tới phổ biến phương thức kiểm toán tiên tiến này.


Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của VnEconomy về sự trùng lắp, chồng chéo trong hoạt động của Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ, từ đó gây khá nhiều phiền phức cho các doanh nghiệp, đơn vị, ông Cao Tấn Khổng thừa nhận “có chuyện đó”.


Theo ông Khổng, sở dĩ có sự trùng lắp, chồng chéo là bởi thẩm quyền và chức năng của từng đơn vị đã được cấp trên giao cho và tất cả đều lên kế hoạch cho hoạt động của mình.


Tuy nhiên, để hạn chế thấp nhất những phiền toái cho doanh nghiệp, các đơn vị, bộ ngành, địa phương, vừa qua Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ đã ký quy chế phối hợp, trong đó có nội dung “tránh sự trùng lắp, chồng chéo” trong hoạt động của hai bên.


Với sự hợp tác này, ông Khổng cho hay, tới đây có thể với những đơn vị nào mà Thanh tra Chính phủ đã làm rồi thì Kiểm toán Nhà nước có thể sử dụng kết quả của thanh tra và ngược lại.


“Về lý thì chúng tôi có thể tiếp tục vào một đơn vị nào đó cho dù thanh tra Chính phủ vừa làm việc tại đó. Tuy nhiên, có nhiều việc tế nhị, xét về khía cạnh tình thì chúng tôi không vào nữa. Chẳng hạn, có khi kiểm toán lên kế hoạch kiểm toán một Sở Xây dựng nào đó nhưng khi vào thì thấy thanh tra ngành vừa làm xong thì chúng tôi có thể sử dụng kết quả của thanh tra mà không cần phải kiểm toán nữa”, ông Khổng nói.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.