Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Ukraine: Pháo vẫn rền vang ở Debaltseve

Ukraine: Pháo vẫn rền vang ở Debaltseve




Việc hàng ngàn binh lính Ukraine bị vây hãm rút khỏi Debaltseve là một trong những thất bại tồi tệ nhất của chính quyền Kiev sau 10 tháng đụng độ ở miền Đông nước này.


Dù vậy, pháo vẫn trút xuống gần Debaltseve trong ngày 19-2. Phóng viên Reuters ở Vuhlehirsk, một thị trấn trong tay phe ly khai gần Debaltseve xác nhận đạn pháo không ngớt dù mức độ căng thẳng có giảm xuống.



Quân đội Ukraine rút về thị trấn Artemivsk ở phía Bắc Debaltseve hôm 19-2. Ảnh: Reuters



Quân đội Ukraine rút về thị trấn Artemivsk ở phía Bắc Debaltseve hôm 19-2. Ảnh: Reuters





Binh lính Ukraine ở Artemivsk. Ảnh: Reuters


Binh lính Ukraine ở Artemivsk. Ảnh: Reuters




Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ra lệnh cho Bộ Năng lượng và Công ty Gazprom nghiên cứu kế hoạch cung cấp khí đốt cho các khu vực phe ly khai kiểm soát ở miền Đông Ukraine. Theo hãng tin TASS, đây được xem là viện trợ nhân đạo trong trường hợp Kiev không nối lại cung cấp khí đốt ở đây.



Trong khi đó, quân đội chính phủ về đến thị trấn Artemivsk sau khi rút khỏi Debaltseve. “Suốt cả đường rút lui, chúng tôi bị bao phủ bởi những làn đạn súng máy và súng phóng lựu” – một binh sĩ tên Vadim thuộc Lữ đoàn 30 của Ukraine kể lại.


Bộ Quốc phòng Ukraine hôm 19-2 cho hay 13 binh sĩ thiệt mạng trong lúc rút lui khỏi Debaltseve một ngày trước và có 82 binh sĩ không rõ tung tích. Ngoài ra, có 157 binh sĩ bị thương và 93 người bị bắt làm tù binh. Còn quân ly khai tuyên bố bắt đầu rút vũ khí hạng nặng khỏi Debaltseve với ý định áp dụng lệnh ngừng bắn tại đây.


Ngoài ra, các quan chức quân đội địa phương cho hay quân ly khai còn bắn súng cối vào các vị trí đóng quân của Kiev gần thành phố cảng Mariupol. Với 500.000 dân, Mariupol là thành phố lớn nhất do Kiev kiểm soát nằm giữa hai tỉnh Donetsk và Luhansk. Do đó, Kiev lo sợ quân ly khai cố chiếm Mariupol để nối liền một dải lãnh thổ mà họ chiếm đóng.


Theo Reuters, ngoại trưởng 4 nước Đức, Pháp, Nga và Ukraine sẽ họp bàn thêm trong ngày 19-2 về việc tthực thi thỏa thuận hòa bình mới đạt được ở Minsk – Belarus. Cùng ngày 19-2, người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Seibert cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hứa sẽ hối thúc phe ly khai Ukraine trao đổi tù binh theo thỏa thuận Minsk.


Trong khi đó, trên trang web của mình, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay trong cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và ông Putin rằng “không thể giả vờ rằng diễn biến ở Debaltseve phù hợp với thỏa thuận Minsk”.



Tổng thống Poroshenko trên trực thăng đến Artemivsk ngày 18-2. Ảnh: Reuters


Tổng thống Poroshenko trên trực thăng đến Artemivsk ngày 18-2. Ảnh: Reuters



Trong diễn biến khác, không quân Anh phải điều chiến đấu cơ Typhoon lên giám sát 2 máy bay ném bom Nga ngoài khơi bờ biển Cornwall hôm 18-2. Bộ Quốc phòng Anh cho biết máy bay Nga không xâm phạm không phận Anh.


Cũng trong ngày 18-2, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho rằng NATO phải sẵn sàng đáp trả trong trường hợp Nga “gây nguy hiểm” cho các nước vùng Baltic.


Hải Ngọc (Theo Reuters, Daily Mail)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.