Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Cú “tai nạn” của Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Cú “tai nạn” của Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Ứng xử với truyền thông là kỹ năng mà mọi chính khách lớn nhỏ, hay người nổi tiếng như doanh nhân, nghệ sỹ, cầu thủ bóng đá... đều cần được trang bị, nhất là trong bối cảnh truyền thông và mạng xã hội bùng nổ như hiện nay - Ảnh minh họa.


Vừa đặt chân đến Tp.HCM sau chuyến bay sớm từ Hà Nội, một trong những công việc đầu tiên của ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chính là lên trang Facebook cá nhân để viết một lời xin lỗi.

Trước đó nửa ngày, trên báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), xuất hiện một bài viết kiểu blog của một nhà báo, mô tả về thái độ thiếu chuyên nghiệp của ông Hùng khi xuất hiện chính thức tại cơ quan này, trong một cuộc phát sóng chính thức.


Từ câu chuyện này, bài viết nêu lên vấn đề hình ảnh của quan chức trước công chúng.


Điều thú vị là, thay vì phân bua hay trần tình, ông Hùng cho rằng bài viết này là “rất hay và đúng, nhân vật được hướng đến trong bài viết là cá nhân tôi”.


Và do đó, ông cảm thấy rằng, “đây là một bài học quan trọng cho bản thân mình, đặc biệt là trong ứng xử xã hội”.


“Tôi hoàn toàn nhất trí với tác giả bài viết về quan điểm yêu cầu những người cán bộ, công chức phải có trách nhiệm thương xuyên tu dưỡng bản thân, rèn luyện kỹ năng sống, tránh gửi những thông điệp làm ảnh hưởng đến cơ quan, tổ chức và vị trí công việc mà mình được giao”, ông Hùng viết.


“Tôi cũng xin nhận khuyết điểm với cơ quan, lãnh đạo, đồng nghiệp về những ứng xử thiếu kiềm chế của mình”.


Trên các trang mạng xã hội, xuất hiện nhiều ý kiến bình luận xung quanh sự kiện này, nhưng đa phần đánh giá cao sự thẳng thắn nhận trách nhiệm của vị Phó chủ tịch.


Nhiều người cho rằng, trong tình huống tương tự, nhiều quan chức khác có thể có lựa chọn khác: hoặc phản ứng ở những mức độ khác nhau, hoặc im lặng.


Như VnEconomy từng đề cập trong bài viết “Góc nhìn: Chính khách và hành xử với truyền thông”, cho đến nay, vẫn còn nhiều tình huống ứng xử được xem là thiếu tế nhị hoặc thiếu khôn ngoan của giới quan chức trước truyền thông.


Chẳng hạn vào tháng 8/2014, cung cách ứng xử của một quan chức Hà Nội với một nhà báo trong một cuộc họp báo từng được đưa ra mổ xẻ: vì bất bình trước việc bị nhà báo “cắt lời”, vị này gần như đã đòi “đuổi” nhà báo ra khỏi phòng họp báo.


Tương tự, giới truyền thông cũng từng chứng kiến việc một lãnh đạo Vinashin (nay là Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy - SBIC) hất micro của một phóng viên thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), với thái độ khá bất nhã.


Ứng xử với truyền thông là kỹ năng mà mọi chính khách lớn nhỏ, hay người nổi tiếng như doanh nhân, nghệ sỹ, cầu thủ bóng đá... đều cần được trang bị, nhất là trong bối cảnh truyền thông và mạng xã hội bùng nổ như hiện nay.


Cú “tai nạn truyền thông” của ông Khuất Việt Hùng đã góp thêm ví dụ cho mối quan hệ hết sức tế nhị này giữa giới quan chức và giới truyền thông.


Tuy nhiên, ở khía cạnh tích cực, có thể thấy lời xin lỗi đúng lúc của ông Hùng là đáng ghi nhận, cho thấy một thái độ chịu trách nhiệm, nghiêm túc và đĩnh đạc.


Giữa bề bộn công việc, đôi phút mất bình tĩnh là có thể cảm thông. Tuy nhiên, như chính ông Hùng đã “hứa sửa chữa và khắc phục ngay”, cũng mong lắm một tinh thần cầu thị từ mọi chính khách trong những tình huống tương tự.


Sinh năm 1974, ông Khuất Việt Hùng vừa là thành viên trong một gia đình có truyền thống, vừa là một tiến sỹ được đào tạo bài bản về chuyên ngành giao thông. Thời gian gần đây, ông được biết đến như là một trong những cán bộ trẻ và nhiều triển vọng trong ngành giao thông vận tải.


Hy vọng, cú “tai nạn truyền thông” này sẽ không làm ảnh hưởng đến những kế hoạch đầy tham vọng và tâm huyết mà ông và các đồng sự đang nỗ lực thực hiện, giữa lúc an toàn giao thông vẫn là vấn đề đau đầu của cả quốc gia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.