Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

CSGT nhờ giang hồ “xử lý” người cự cãi

CSGT nhờ giang hồ “xử lý” người cự cãi










Một nhân chứng tả lại cảnh ông Chín bị đánh tại hiện trường - Ảnh: Gia Minh

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị truy tố nguyên thượng úy công an Phạm Sỹ Hoài Như (thuộc đội CSGT Công an Q.Tân Bình, TP.HCM) cùng bốn bị can khác về tội cố ý gây thương tích, trong đó cơ quan điều tra xác định Phạm Sỹ Hoài Như là người có vai trò chủ mưu, cầm đầu.


Kêu giang hồ đánh người vi phạm


Theo kết luận điều tra, khoảng 22g ngày 25-6-2014, tổ công tác của đội CSGT Công an Q.Tân Bình do Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng lập chốt kiểm tra tại đài tưởng niệm liệt sĩ, giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.


Lúc 22g20, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính ông Nguyễn Văn Chín về lỗi điều khiển phương tiện giao thông khi nồng độ cồn vượt mức cho phép, lập biên bản tạm giữ xe. Ông Chín không ký tên vào biên bản mà cự cãi lại. Phạm Sỹ Hoài Như tới giải thích và đề nghị ông Chín chấp hành nhưng ông Chín tiếp tục la lối, lớn tiếng chửi lại.


Lúc 22g50, Phạm Sỹ Hoài Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung (đối tượng có tiền án về tội cướp giật tài sản, vừa ra tù không lâu) để “nhờ Chung giúp đỡ”. Khi nhận được điện thoại của Như, Chung đang đi trên đường nên điện thoại cho Phạm Thanh Kim Hạnh và Trần Ðức Vững nhờ tới địa điểm Như yêu cầu.


Hạnh, Vững liền rủ thêm Ngô Thành Vương, tất cả cùng tới giao lộ Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh chờ xem Như nhờ việc gì. Tại khu vực giao lộ này, lúc 23g19, Chung gọi điện cho Như để hỏi Như nhờ việc gì, rồi cả hai gặp mặt nhau. Qua trao đổi, Như “nhờ” Chung đánh “dằn mặt” ông Chín.


Nhận diện được ông Chín, Chung lại gần nơi ông Chín đứng, nói với ông Chín là ông đã say xỉn, vi phạm giao thông mà còn cự cãi lại, coi chừng bị giam xe luôn. Chung đề nghị ông Chín đi ra ngoài để Chung tìm cách lấy xe giúp.


Ông Chín đi theo Chung ra ngoài khu vực tổ công tác đang làm việc, đi về phía gần nhà sách Nhân Văn, nơi có một con hẻm vắng người mà nhóm Hạnh, Vương, Vững đang đứng chờ sẵn.


Ông Chín vừa tới đầu hẻm 598 Trường Chinh, Chung ra hiệu cho cả nhóm lao vào tấn công ông Chín cho đến lúc người dân tới can ngăn thì cả nhóm mới bỏ đi. Lúc 23g32, Chung gọi điện báo cho Như biết là đã đánh ông Chín xong, rồi đi về.


Khoảng 0g ngày 26-6-2014, ông Lê Trường Giang - một thành viên của tổ CSGT Công an Q.Tân Bình - phát hiện ông Chín đang ngồi trên lề đường Trường Chinh nên gọi một xe taxi, yêu cầu tài xế đưa ông Chín về nhà.


Trên đường đi, ông Chín kêu đau, nói taxi đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Ông Chín được cấp cứu trong bệnh viện, tới 4g05 ngày 27-6 thì tử vong. Kết quả giám định pháp y xác định ông Chín chết là do “chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non - suy hô hấp do sặc chất chứa trong dạ dày”.


“Chỉ nhờ đưa về”?


Sau khi vụ việc được báo chí thông tin rộng rãi thì Phạm Thanh Kim Hạnh và Ngô Thành Vương tới Công an Q.Tân Bình đầu thú, khai nhận có tham gia đánh ông Chín.


Tiếp theo đó, lần lượt các đối tượng Nguyễn Minh Chung, Trần Ðức Vững bị bắt khẩn cấp, bị khởi tố bị can, bắt tạm giam. Ngày 11-9-2014, Phạm Sỹ Hoài Như bị tước danh hiệu công an nhân dân, ngày 7-11-2014 bị khởi tố, bắt tạm giam.


Trong quá trình điều tra, Nguyễn Minh Chung và các đối tượng đều khai nhận Phạm Sỹ Hoài Như là người nhờ Chung đánh “dằn mặt” ông Chín. Tuy nhiên, Phạm Sỹ Hoài Như một mực khai rằng chỉ điện thoại để “nhờ Chung giúp đỡ đưa ông Chín về nhà” chứ không nhờ các bị can đánh ông Chín.


Trong phần nhận xét và kết luận vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đánh giá: “Tuy bị can Như chỉ thừa nhận yêu cầu bị can Chung “giúp đỡ” đưa anh Chín về nhà, nhưng kết quả điều tra đủ căn cứ xác định lời khai của bị can Chung là phù hợp với diễn biến vụ án, là chứng cứ chứng minh bị can Như điện thoại cho bị can Chung nhờ đánh anh Chín.


Bị can Như là người có vai trò chủ mưu, bị can Chung là người tổ chức, huy động các bị can còn lại đánh anh Chín”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.