Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Công bố nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận

Công bố nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)



Sáng 10/2, báo cáo nhanh của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận cho biết vụ tai nạn nghiêm trọng làm 10 người tử vong xảy ra tại Quốc lộ 1A (thuộc Km 1726 + 700) thuộc địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), do xe khách biển kiểm soát 51B-141.22 chạy lấn đường đâm vào xe khách biển kiểm soát 86B-002.84.

Theo dữ liệu kiểm định, xe khách giường nằm biển kiểm soát 51B-141.22 có 39 giường nằm và 3 chỗ ngồi, nhãn hiệu Thaco, sản xuất năm 2007 tại Việt Nam. Chủ xe là Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, địa chỉ khu phố 6, Tân Tạo, Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh.


Xe kiểm định lần gần nhất vào tháng 1/2015 và có hạn kiểm định đến tháng 7/2015 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3801S - Hà Tĩnh thực hiện.


Xe khách biển kiểm soát 86B-002.84 có 29 ghế ngồi, nhãn hiệu Samco, sản xuất năm 2012 tại Việt Nam. Chủ xe là Huỳnh Thị Tuyết Mỹ, địa chỉ tại khu phố 1, Phú Hải, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).


Xe kiểm định lần gần nhất vào tháng 1/2014 và có hạn kiểm định đến tháng 5/2015 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8601S - Bình Thuận thực hiện. Đây là loại xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, có gắn thiết bị giám sát hành trình đang hoạt động ổn định. Đến thời điểm tai nạn, thiết bị vẫn hoạt động bình thường.


Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cũng trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy, tại nơi xảy ra tai nạn, xe khách 86B-002.84 chạy với tốc độ 62 km/giờ còn xe 51B-141.22 chạy với tốc độ 73 km/giờ, vượt quá tốc độ 3 km/giờ (quy định là 70 km/giờ).


Hiện cơ quan chức năng Bình Thuận đang khẩn trương điều tra nguyên nhân gây tai nạn có phải do xe 51B-141.22 chạy quá tốc độ, lấn tuyến hay không.


Đến sáng 10/2, 10 nạn nhân tử vong đã được xác định danh tính và được người thân đưa về quê an táng. Theo Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, 9 người bị thương đã qua cơn nguy kịch, hiện 2 người đã xuất viện và 7 người còn lại sẽ xuất viện trong hôm nay và ngày mai.


Tỉnh Bình Thuận đã điều hai xe ôtô chở khách loại 35 chỗ đến huyện Hàm Thuận Nam đón những hành khách bị nạn trên chiếc xe giường nằm tiếp tục hành trình về quê.


Theo chỉ đạo của ông Khuất Việt Hùng, Phó Trưởng Ban an toàn giao thông Quốc gia, tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý những cá nhân, tập thể có liên quan. Đồng thời, tỉnh Bình Thuận cũng rà soát lại chất lượng tất cả xe khách trên địa bàn./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.