Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Bi kịch trai quê ra phố

Bi kịch trai quê ra phố

Nghe đồn "ngồi lê thành phố" cũng kiếm được miếng ăn nên dẫu ở tận thôn Nhân Mục, xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, gã thanh niên Nguyễn Văn Hải, sinh 1993, cũng quyết ra phố.


Thế nhưng ở chốn phồn hoa đô hội nhiều cám dỗ và cũng không thiếu cạm bẫy, nếu không rèn luyện và không đủ bản lĩnh thì rất dễ sa đà dẫn đến trượt ngã và trường hợp của Hải có tính rất điển hình của một loại bi kịch trai quê ra phố.











Ảnh minh họa

Ra phố, Hải thuê trọ ở khu Miếu Hai xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, nơi tập trung nhiều người dân ở khắp nơi tụ về làm đủ thứ nghề để kiếm cơm hằng ngày. Đa số họ là những người lao động cần lao, miệt mài với công việc đã lựa chọn, chỉ có một số rất ít những người như Hải bị cuộc sống cuốn vào cách kiếm tiền tiêu cực, thậm chí phạm pháp. Muốn kiếm tiền nhanh, dễ dàng mà ít mất công sức mồ hôi, khoảng đầu tháng 1-2015, Hải nảy sinh ý định mua ma túy về bán kiếm lời. Ngày 12-1, Hải một mình đi vào khu vực đường tầu Mê Linh, gặp một người đàn ông đang bán ma túy cho người nghiện bèn hỏi: Có ma túy, cần sa bán không? Người này trả lời có và nói giá mỗi điêu cần sa là 60.000 đồng, Hải đưa 600 nghìn đồng để lấy 10 điếu. Mua được ma túy, Hải cất trong người và đi về nhà chờ dịp khi nào có khách thì sẽ bỏ ra bán kiếm lời.


Ngày 15-1, Hải đang ở nhà trọ thì nhận được điện thoại của một người đàn ông không quen biết hỏi mua 3 điếu cần sa. Hải đồng ý bán mỗi điếu với giá 100 nghìn đồng. Người đàn ông đó đồng ý và hẹn Hải đến khu vực Cung văn hóa Lạch Tray, quận Ngô Quyền, để tiến hành giao dịch. Tại đây, Hải gặp người đàn ông đó và bán cho anh ta 3 điếu cần sa, người này đưa cho Hải 300 nghìn đồng. Đến ngày 18-1, Hải đang ở nhà thì nhận được điện thoại của một người đàn ông khác hỏi mua 2 điếu cần sa. Hải đồng ý bán và nói giá mỗi điếu là 100 nghìn đồng. Người đó đồng ý và hẹn Hải đến gầm cầu vượt Lạch Tray gặp để tiến hành giao dịch. Tại đây, Hải gặp người đó và bán 2 điếu cần sa, người này trả cho Hải 200 nghìn đồng.


Ngày 22-1, Hải nhận được điện thoại của một nam thanh niên (sau này mới biết tên là Đ.P.Q, 20 tuổi, nhà ở phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền) hỏi mua 5 điếu cần sa. Hải đồng ý bán và nói giá 100 nghìn đồng 1 điếu, Q. đồng ý và hẹn đến đầu ngõ 201 Lạch Tray để bán. Đến 22h cùng ngày, Hải đi đến đầu ngõ 201 Lạch Tray gặp Q., bán 5 điếu cần sa. Ngay lúc đó, tổ công tác của Đội CSĐT hình sự - CAQ Ngô Quyền bắt quả tang Hải và Q. đang giao dịch mua bán trái phép chất ma túy, thu các vật chứng gồm 500 nghìn đồng và 5 điếu thuốc cuộn bên ngoài bọc bằng giấy trắng, bên trong có các sợi thảo mộc khô vụn, qua giám định nặng 0,50 gam là ma túy cần sa.


Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hải về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy được quy định tại điều 194-BLHS.


Theo NP/ANHP.VN


Mới nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.