Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Bắt xe giường nằm nhồi nhét 117 khách

Bắt xe giường nằm nhồi nhét 117 khách





Chiếc xe này chỉ có 37 giường nhưng đã nhồi nhét lên tới 117 người, vượt 80 người so với quy định


Chiếc xe này chỉ có 37 giường nhưng đã nhồi nhét lên tới 117 người, vượt 80 người so với quy định



Ngày 26-2, thiếu tá Lê Hồng Thái, Đội trưởng Trạm CSGT Quốc lộ 1A - Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơi vị vừa tiến hành tạm giữ phương tiện, lập biên bản xử phạt xe khách BKS 14B - 004.39 số tiền 85 triệu đồng và xe 37B - 003.78 với số tiền 38 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe trong thời hạn 30 ngày đối với 2 tài xế trên do nhồi nhét hành khách, chở người gấp nhiều lần so với quy định.


Theo thiếu tá Thái, vào khoảng 20 giờ ngày 24-2, trong lúc đang tuần tra kiểm soát tại địa phận huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), các chiến sĩ CSGT đã phát hiện 2 xe khách mang BKS 37B - 007.78 và 14B - 004.39 chạy hướng Nghệ An - Thanh Hóa có dấu hiệu vi phạm an toàn giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.


Nhưng bất ngờ, 2 chiếc xe đều rú ga bỏ chạy. Trước tình hình trên, lực lượng tuần tra đã báo về Trạm CSGT Quốc lộ 1A để tổ chức truy bắt. Sau khi chạy được khoảng 20 km, 2 chiếc xe trên đã bị lực lượng CSGT chặn bắt tại địa phận huyện Quảng Xương, Thanh Hóa.


Sau khi bắt giữ, 2 chiếc xe được đưa về Trạm CSGT Quốc lộ 1A để xử lý, tiến hành kiểm tra phương tiện, CSGT phát hiện xe khách mang BKS 37B - 007.78 (40 chỗ) do Nguyễn Văn Dân (ngụ tỉnh Nghệ An) điều khiển chở 74 khách (quá 34 người).


Còn trên xe khách mang BKS 14B - 004.39 do tài xế Trần Văn Phơn (ngụ tỉnh Thái Bình) điều khiển, lực lượng chức năng phát hiện nhà xe nhồi nhét tới 117 hành khách, trong khi đó chiếc xe này có thiết kế 37 giường nằm (vượt quá 80 khách so với quy định).


Ngay trong đêm 24-2, ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo sở GTVT Thanh Hóa điều động 6 xe khách đến hiện trường để luân chuyển hành khách từ 2 xe khách nói trên tiếp tục hành trình ra Quảng Ninh. Đồng thời, cơ quan chức năng đã giữ phương tiện, tài xế để xử lý vi phạm.


Tin-ảnh: Tuấn Minh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.