Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Toàn cảnh một tuần thảm kịch QZ8501

Toàn cảnh một tuần thảm kịch QZ8501

Một tuần trôi qua từ khi phi cơ của AirAsia gặp nạn khi đang trên đường tới Singapore, đội tìm kiếm quốc tế do Indonesia dẫn đầu đã có nhiều phát hiện quan trọng.













Sáng ngày 28/12, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về sự mất tích của máy bay Airbus A320-200 của hãng AirAsia Indonesia khi đang trên đường bay từ thành phố Surabaya (Indonesia) tới sân bay Changgi (Singapore). Trước khi mất liên lạc hoàn toàn với đài kiểm soát không lưu ở Indonesia, tín hiệu radar cho thấy phi cơ vẫn chưa rời khỏi không phận nước này. Đồ họa đường bay của chuyến bay QZ8501: AFP
Sáng ngày 28/12, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về sự mất tích của máy bay Airbus A320-200 thuộc hãng AirAsia Indonesia khi đang trên đường bay từ thành phố Surabaya (Indonesia) tới sân bay Changi (Singapore). Trước khi mất liên lạc hoàn toàn với đài kiểm soát không lưu ở Indonesia, tín hiệu radar cho thấy phi cơ vẫn chưa rời khỏi không phận nước này. Đồ họa: AFP










Người thân của những hành khách trên chuyến bay QZ8501 khóc ngất khi nghe tin dữ. Ảnh: AFP
Người thân của những hành khách trên chuyến bay QZ8501 khóc ngất khi nghe tin dữ. Ảnh: AFP










Một người tìm tên thân nhân trong danh sách hành khách trên chuyến bay QZ8501 được dán ở sân bay Juanda, Indonesia. Khi mất tích, phi cơ chở 155 hành khách, phần lớn là công dân Indonesia, và 7 phi hành đoàn. Ảnh: EPA
Một người tìm tên thân nhân trong danh sách hành khách trên chuyến bay QZ8501 được dán ở sân bay Juanda, Indonesia. Khi mất tích, phi cơ chở 155 hành khách, phần lớn là công dân Indonesia, và 7 thành viên phi hành đoàn. Ảnh: EPA


Cơ trưởng Iriyanto, doanh nhân người Anh là những người có mặt trên chuyến bay QZ 8501 khi chiếc máy bay chở khách mất tích sáng nay.




Video


Next Media đã dựng video toàn cảnh nhất về vụ việc QZ8501 biến mất cùng 162 hành khách và thành viên phi hành đoàn.












Cơ trưởng của chuyến bay, ông Iriyanto, là một trong những phi công dày dạn kinh nghiệm với hơn 6.100 giờ bay của hãng AirAsia. Những nội dung liên lạc cuối cùng giữa ông với đài kiểm soát không lưu là xin cho phép máy bay rẽ trái để bay lộ trình khác, đồng thời nâng độ cao để tránh thời tiết xấu. Ảnh: Daily Mail
Cơ trưởng của chuyến bay, ông Iriyanto, là một trong những phi công dày dạn kinh nghiệm với hơn 6.100 giờ bay của hãng AirAsia. Những nội dung liên lạc cuối cùng giữa ông với đài kiểm soát không lưu là xin cho phép máy bay rẽ trái để bay lộ trình khác, đồng thời nâng độ cao để tránh thời tiết xấu. Ảnh: Daily Mail










Dựa trên những thông tin ban đầu, giới chức Indonesia xác định QZ8501 vẫn còn trong không phận Indonsia và có thể gặp nạn ở vùng biển Java, nơi có mực nước không sâu (khoảng 25 - 30 mét) nhưng tình hình thời tiết xấu trong mùa mưa bão cuối năm. Ảnh: EPA
Dựa trên những thông tin ban đầu, giới chức Indonesia xác định QZ8501 vẫn còn trong không phận Indonsia và có thể gặp nạn ở vùng biển Java, nơi có mực nước không sâu (khoảng 25 - 30 m) nhưng tình hình thời tiết xấu trong mùa mưa bão cuối năm. Ảnh: EPA










Sỹ quan hải quân Indonesia trong chiến dịch tìm kiếm QZ8501 ở biển Java. Cuộc tìm kiếm được triển khai ngay trong ngày 28/12. Nhiều nước như Singapore, Malaysia, Australia, Mỹ nhanh chóng đề nghị hỗ trợ tàu hải quân và máy bay tìm kiếm. Ảnh: Daily Mail
Sỹ quan hải quân Indonesia trong chiến dịch tìm kiếm QZ8501 ở biển Java. Cuộc tìm kiếm được triển khai ngay trong ngày 28/12. Nhiều nước như Singapore, Malaysia, Australia, Mỹ nhanh chóng đề nghị hỗ trợ tàu hải quân và máy bay tìm kiếm. Ảnh: Daily Mail


Video


Phóng viên TVone đã đi cùng đội tìm kiếm cứu nạn tới vùng biển nghi QZ8501 rơi xuống sau khi biến mất sáng ngày 28/12 khi thực hiện lộ trình từ Indonesia tới Singapore.




Một số thông tin cho rằng máy bay của AirAsia có thể rơi xuống biển do gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu. Chính quyền và hãng chưa chính thức xác nhận về số phận phi cơ.












Ngày 30/12, đội tìm kiếm Indonesia thông báo phát hiện một số vật thể trong vùng tìm kiếm QZ8501. Đến cuối ngày, giới chức Indonesia khẳng định đây chính là những vật thể từ máy bay mất tích của AirAsia. Ảnh: EPA
Ngày 30/12, đội tìm kiếm Indonesia thông báo phát hiện một số vật thể trong vùng tìm kiếm QZ8501. Đến cuối ngày, giới chức Indonesia khẳng định đây chính là những vật thể từ máy bay mất tích của AirAsia. Ảnh: EPA










7b. Cũng trong ngày 30/12, Indonesia thông báo đã phát hiện một số thi thể trôi trên biển. Tuy nhiên, kênh truyền hình ở Indonesia phát sóng trực tiếp những hình ảnh đội cứu nạn trục vớt thi thể nạn nhân không qua xử lý. Điều này mang lại cú sốc lớn đối với thân nhân đang chờ tin ở trung tâm khủng hoảng tại Surabaya.
Cũng trong ngày 30/12, Indonesia thông báo đã phát hiện một số thi thể trôi trên biển. Tuy nhiên, kênh truyền hình ở Indonesia phát sóng trực tiếp những hình ảnh đội cứu nạn trục vớt thi thể nạn nhân không qua xử lý. Điều này mang lại cú sốc lớn đối với thân nhân đang chờ tin ở trung tâm khủng hoảng tại Surabaya. Ảnh: Reuters










Một số người ngất xỉu ngay sau khi chứng kiến những hình ảnh thương tâm này. Ảnh: AFP
Một số người ngất xỉu ngay sau khi chứng kiến những hình ảnh thương tâm này. Ảnh: AFP










Một thành viên đội tìm kiếm của không quân Indonesia đau lòng khi phát hiện thi thể trôi trên biển. Ảnh: AFP
Một thành viên đội tìm kiếm của không quân Indonesia đau lòng khi phát hiện thi thể trôi trên biển. Ảnh: AFP


Video


Nhiều thân nhân hành khách gào khóc, thậm chí ngất xỉu khi nhận tin lực lượng tìm kiếm phát hiện thi thể tại vùng biển nơi rải rác mảnh vỡ của phi cơ QZ8501 mất tích hôm 28/12




Giới chuyên gia hàng không nhận định chuyến bay QZ8501 của AirAsia Indonesia có thể đụng mây vũ tích và rơi xuống biển.












Ngày 31/12, những thi thể nạn nhân đầu tiên được chuyển tàu tìm kiếm về trung tâm nhận diện trong đất liền ở thị trấn Pangkalan Bun. Ảnh: Daily Mail
Ngày 31/12, những thi thể nạn nhân đầu tiên được chuyển tàu tìm kiếm về trung tâm nhận diện ở thị trấn Pangkalan Bun. Ảnh: Daily Mail










Thi thể nạn nhân đầu tiên trong chuyến bay QZ8501 được bàn giao cho người nhà vào ngày 1/1. Đây là thi thể của cô Hayati Luftiah Hamid. Các chuyên gia nhận diện được cô dựa trên dấu vân tay và những vật dụng cá nhân. Ảnh: AP
Thi thể nạn nhân đầu tiên trong chuyến bay QZ8501 được bàn giao cho người nhà vào ngày 1/1. Đây là thi thể của cô Hayati Luftiah Hamid. Các chuyên gia nhận diện được cô dựa trên dấu vân tay và những vật dụng cá nhân. Ảnh: AP










Gia đình đã tổ chức tang lễ cho cô Hayati trong cùng ngày 1/1. Ảnh: AP
Gia đình đã tổ chức tang lễ cho cô Hayati trong cùng ngày 1/1. Ảnh: AP


Video


Người thân của Hayati Lutfiah Hamid, nạn nhân đầu tiên được nhận dạng, chỉ biết kêu khóc khi nhận thi thể người thân sau vụ tai nạn.




Ba tin dữ liên tiếp của các hãng hàng không Malaysia xảy ra trong cùng một năm khiến người Malaysia hoang mang liệu có phải họ đang đối mặt với một lời nguyền?












Người dân Indonesia thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501. Không khí ngày đầu năm mới của Indonesia trở nên ảm đạm vì thảm kịch bất ngờ này. Ảnh: AP
Người dân Indonesia thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 vào đêm 31/12. Không khí ngày đầu năm mới của Indonesia trở nên ảm đạm vì thảm kịch bất ngờ này. Ảnh: AP










Những túi đựng thi thể các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 được đặt ở tàu hải quân KRI Banda Aceh của Indonesia trước khi chuyển về đất liền bằng trực thăng. Ngày 3/1, đội tìm kiếm thông báo phát hiện 4 mảnh vỡ lớn từ thân máy bay ở đáy biển. Đây là một phát hiện quan trọng sau một tuần tìm kiếm. Chính quyền Indonesia cũng thông báo đã vớt được 30 thi thể (trong tổng số 162 nạn nhân), nhận diện được 6 người. Ảnh: EPA
Những túi đựng thi thể các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 được đặt ở tàu hải quân KRI Banda Aceh của Indonesia trước khi chuyển về đất liền bằng trực thăng. Ngày 3/1, đội tìm kiếm thông báo phát hiện 4 mảnh vỡ lớn từ thân máy bay ở đáy biển. Đây là một phát hiện quan trọng sau một tuần tìm kiếm. Chính quyền Indonesia cũng thông báo đã vớt được 30 thi thể (trong tổng số 162 nạn nhân), nhận diện được 6 người. Ảnh: EPA


Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Basarnas của Indonesia đã dẫn đầu chiến dịch tìm QZ8501 cũng như góp phần không nhỏ trong việc trục vớt mảnh vỡ và thi thể nạn nhân.




Video


Lực lượng tìm kiếm phải đối mặt với những đợt sóng lớn cùng nhiều cơn gió mạnh tại khu vực tìm kiếm xác phi cơ và thi thể các nạn nhân mất tích ở vùng biển Java.




Theo người nuôi loại gà này ở miền Tây, gà khoảng 6-7 tháng, nặng 4,5-5kg có thể bán thịt, với giá đến 1 triệu đồng/kg đối với gà trống và 300.000 đồng/kg với gà mái.


Theo đánh giá từ Sportskeeda, 10 gương mặt sau đây xứng đáng là những bản hợp đồng đáng thất vọng nhất của đội chủ sân Old Trafford trong suốt 1 thập kỷ qua.


Người dùng có thể bỏ những thói quen xấu này nếu không muốn mình gặp rắc rối khi sử dụng các thiết bị công nghệ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.