Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Tìm kiếm QZ8501: Cơ hội phô diễn khí tài của Nga

Tìm kiếm QZ8501: Cơ hội phô diễn khí tài của Nga

Tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay QZ8501 là cơ hội rất tốt để Nga phô diễn sức mạnh quân sự và khí tài của mình với các nước Đông Nam Á.



Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay xấu số QZ8501 của hãng hàng không AirAsia trên vùng biển Java của Indonesia đã thu hút sự tham gia của lực lượng cứu hộ, quân sự nhiều nước trên thế giới, trong đó một cái tên trở nên nổi bật với những khí tài, phương tiện tìm kiếm “khủng”, đó chính là Nga.


Từ ngày 22/1, Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga đã cử 2 máy bay và 22 người nhái lặn sâu tham gia chiến dịch tìm kiếm QZ8501 theo yêu cầu của chính phủ Indonesia. Sự xông xáo và nhiệt tình của Nga trong chiến dịch này hoàn toàn trái ngược với sự vắng bóng của họ trong lần tìm kiếm chiếc máy bay MH370 hồi tháng Ba.



Máy bay Nga chở các chuyên gia tìm kiếm tới Indonesia


Tham gia vào chiến dịch tìm kiếm QZ8501 cũng là một cơ hội để Nga trình diễn sức mạnh quân sự của mình với các nước Đông Nam Á trong bối cảnh nhiều cường quốc khác như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc cũng đang tìm cách tăng cường sức ảnh hưởng trên biển của mình trong khu vực.


Động thái này cũng diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết tâm khôi phục quan hệ với các quốc gia trên trường quốc tế, trong đó có Indonesia sau khi Moscow bị cáo buộc cung cấp tên lửa cho phe ly khai miền đông Ukraine để bắn hạ máy bay MH17 hồi tháng Bảy. Trên chiếc máy bay này có tổng cộng 12 công dân Indonesia trong tổng số 298 người thiệt mạng.


Xây dựng thành ý


Ông Malcolm Davis, phó giáo sư tại Đại học Bond (Úc) nhận định: “Vụ MH17 đã khiến Nga chịu một đòn nặng nề, và điều này đã ảnh hưởng lớn đến chính sách đối ngoại của Nga. Nhiều quốc gia trở nên dè chừng Nga, và họ sẽ phải mất nhiều thời gian mới khắc phục được”.



Các chuyên gia Nga tham gia chiến dịch tìm kiếm QZ8501


Hiện tại Indonesia vẫn đang tiếp tục chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn nhằm xác định xác của chiếc máy bay và hộp đen để làm sáng tỏ nguyên nhân khiến chiếc Airbus A320 này đâm xuống biển trong đêm định mệnh đó. Đến nay họ mới chỉ tìm thấy 39 thi thể trong tổng số 162 người tử nạn, tuy nhiên hộp đen và xác máy bay vẫn chưa thể nào định vị được do thời tiết xấu.


Đoàn tìm kiếm của Nga là một phần trong tổng số hơn 5.000 người, 20 máy bay, 60 tàu chiến, 40 xe cứu thương và 95 thợ lặn đến từ các quốc gia khác nhau như Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Malaysia cùng giúp đỡ Indonesia thực hiện chiến dịch.


Ngay từ hôm 29/12, một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn, Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga đã đề nghị đưa khí tài và các chuyên gia tìm kiếm cứu nạn đến giúp Indonesia.



Máy bay BE-200 của Nga đã phát hiện nhiều mảnh vỡ trên biển


Ông Collin Koh, chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Chiến lược và Quốc phòng (Singapore) nói: “Đối với người Nga, tôi cho rằng đây là một cơ hội rất tốt để phô diễn sức mạnh của họ. Việc tham gia và chiến dịch tìm kiếm sẽ xây dựng thành ý với Indonesia, biến nước này thành một thị trường xuất khẩu vũ khí tiềm năng”.


Thiết bị thủy âm


Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho hay ông dự định tăng cường ngân sách quốc phòng của nước này lên mức 1,5% GDP, trong đó chú trọng vào xây dựng một lực lượng hải quân mạnh để bảo vệ chủ quyền biển đảo.


Trong khi đó, Nga điều đến biển Java nhiều khí tài tìm kiếm rất hiện đại, trong đó có một tàu ngầm điều khiển từ xa nặng 500 kg có thể hoạt động ở độ sâu hơn 300 mét. Ông Alexander Shilin, quan chức ngoại giao Nga ở Indonesia cho biết tàu ngầm này được trang bị một thiết bị thủy âm đặc biệt có thể giúp phát hiện tín hiệu từ hộp đen máy bay.


Ngoài ra, Nga còn điều thêm máy bay thủy phi cơ đa năng BE-200 tham gia cuộc tìm kiếm, và chính chiếc máy bay hiện đại này đã phát hiện 30 vật thể trôi nổi trên mặt biển giống như mảnh vỡ máy bay và một thi thể nạn nhân.


“Chúng tôi sẽ ở đây chừng nào còn cần thiết để giúp đỡ những người bạn Indonesia”, ông Shinlin tuyên bố.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.