Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Ôtô liên tục gặp nạn trên cầu Nhật Tân mới khánh thành

Ôtô liên tục gặp nạn trên cầu Nhật Tân mới khánh thành
Ôtô liên tục gặp nạn trên cầu Nhật Tân mới khánh thành

Hôm 4/1/2015 vừa qua, lễ khánh thành cây cầu dây văng nhiều nhịp Nhật Tân đã chính thức diễn ra. Đây được coi là cây cầu đẹp và hiện đại nhất của Việt Nam, giúp giúp ngắn đường ra sân bay Nội Bài.



Dải phân cách cứng nằm trên đoạn thoát khỏi cầu Nhật Tân (Ảnh: Zing.vn).



Dải phân cách cứng nằm trên đoạn thoát khỏi cầu Nhật Tân (Ảnh: Zing.vn).




Tuy nhiên, sau khi nhìn hình ảnh cầu Nhật Tân, nhiều người đã nhận ra một bất cập. Cụ thể, trên cầu Nhật Tân có 3 làn đường ôtô và cho phép chạy ở vận tốc khá lớn, 80 km/h. Khi xuống cầu, số làn đường dành cho ôtô bị thu hẹp lại còn 2. Ngoài ra, ở giữa đường còn có một dải phân cách cứng không hề có phản quang và nằm quá gần chân cầu.



Chiếc Toyota Fortuner bị lật trên cầu Nhật Tân vào tối hôm 9/1/2015 vừa qua (Ảnh:



Chiếc Toyota Fortuner bị lật trên cầu Nhật Tân vào tối hôm 9/1/2015 vừa qua (Ảnh: Đồng Xuân Thụ).




Đến ngày hôm qua, 9/1/2015, đã có một vụ tai nạn xảy ra trên cầu Nhật Tân vì dải phân cách cứng. “Nạn nhân” là một chiếc Toyota Fortuner màu bạc đeo biển số Hà Nội. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h đêm ngày 9/1, ngay đoạn thoát khỏi cầu Nhật Tân theo hướng vào trung tâm Hà Nội.



Hiện trường vụ tai nạn.



Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Đồng Xuân Thụ).




Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc Toyota Fortuner đã bị lật nghiêng sang bên trái. May mắn thay, người cầm lái chiếc Toyota Fortuner không bị thương nặng sau vụ tai nạn.



Dải phân cách cứng trên cầu Nhật Tân (Ảnh:



Dải phân cách cứng trên cầu Nhật Tân (Ảnh: Đồng Xuân Thụ).




Một số nguồn tin cho biết, đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên trên cầu Nhật Tân vì dải phân cách cứng giữa đường. Trước đó, cũng có một vụ tai nạn tương tự xảy ra trên cầu Nhật Tân, theo hướng từ trung tâm Hà Nội đi sân bay Nội Bài, và liên quan đến xe Hyundai Veracruz.


Theo các tài xế có kinh nghiệm, dải phân cách cứng trên cầu Nhật Tân sẽ dễ gây tai nạn với những người lái “non tay”. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn có thể là người lái chạy ở tốc độ cao, hệ thống đèn chiếu sáng nằm quá cao khiến tầm nhìn hạn chế và đường bị thu hẹp từ 3 còn 2 làn. Ngoài ra, đầu dải phân cách vát chéo sẽ trở thành máng trượt nên khi xe đâm sẽ dễ bị lật.


Vì vậy, khi chuẩn bị đến đoạn thoát khỏi cầu Nhật Tân, các tài xế cần quan sát kỹ và giảm tốc độ để tránh gặp tai nạn đáng tiếc. Chúc các bạn lái xe an toàn!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.