Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Ông Dũng “lò vôi” nói gì về vụ án nghi buôn lậu gỗ?

Ông Dũng “lò vôi” nói gì về vụ án nghi buôn lậu gỗ?

- Trước thông tin, công an TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án vận chuyển gần 10m3 gỗ xẻ trắc nghi là lậu, đại gia Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) - Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam đã chính thức lên tiếng.










Khởi tố vụ gỗ lậu nghi là của công ty Dũng 'lò vôi'


Ngày 31/12, Công an TX Thuận An, Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến số gỗ trắc nghi vấn là gỗ lậu của Công ty CP Đại Nam của đại gia Dũng “lò vôi”.




Ông Dũng “lò vôi” có xác nhận gần 10m3 gỗ xẻ trắc mà công an TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác như: phòng CSGT đường bộ - đườngsắt (PC67) công an tỉnh Bình Dương, Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Dương… thu giữ từ chiều 12/10 đến nay, là của Công ty CP Đại Nam (trụ sở ở Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).











Đại Nam, Dũng lò vôi

Hợp đồng kinh tế mà ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng“lò vôi” cho rằng, là nguồn gốc lô gỗ 10m3 gỗ xẻ trắc đang bị công an TX.Thuận An điều tra hình sự



“Từ trướcđến giờ Công ty CP Đại Nam không buôn bán gỗ và tôi thấy quá bất ngờ trước thông tin khởi tố vụ án có liên quan đến gần 10m3 gỗ”, ông Dũng “lò vôi” nói.


Lý giải về nguồn gốc lô gỗ trắc gần 10m3 bị thu giữ và đang bị điều tra hình sự, ông Dũng “lò vôi” thông tin, đó là lô gỗ nằm trong lô hàng gỗ đa chủng loại mà ông là đại diện cho Công ty CP Đại Nam ký hợp đồng mua của Cty TNHH Hoàng Gia Cát Tường (trụ sở đường Yersin, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) hồi đầu tháng11/2009. Ông Dũng có cung cấp, khi mua lô hàng này, 2 bên có ký hợp đồng kinh tế, có hóa đơn, chứng từ…


Nguồn gốc số gỗ, theo ông Dũng, Công ty TNHH Hoàng Gia Cát Tường nhập khẩu có khai báo tại Hải quan tỉnh Đồng Tháp.


Mục đích mua lượng lớn gỗ, theo đại gia Dũng “lò vôi” là để xây dựng đền thờ trong khu du lịch Đại Nam. Tiếp theo, ông lý giải, số gỗ bị cơ quan chức năng thu giữ là số gỗ còn dư sau khi xây dựng đền thờ xong, được lưu giữ trong kho.


“Trước khi xảy ra vụ việc, tôi nghe anh em nhân viên báo cáo là thanh lý số gỗ xẻ trắc, khoảng gần 10m3, để cho trống kho. Nhân viên cũng báo giá thanh lý là 50 triệu đồng/m3.Toàn bộ lô gỗ xẻ trắc, giá bán là 500 triệu đồng và tôi khẳng định là có hợp đồng, hóa đơn hợp pháp”.


Theo đó, chiều 2/10 khi lô gỗ gần 10m3 gỗ xẻ trắc bị thu giữ tại địa bàn TX.Thuận An thì phía Công ty CP Đại Nam có cung cấp các giấy tờ có liên quan cho cơ quan công an, kiểm lâm để phục vụ công tác làm rõ.


“Họ đã đi xác minh ở Công ty CP Đại Nam rồi Hải quan Đồng Tháp. Thậm chí, có sự chứng kiến của nhiều bên, họ kiểm tra từng long gỗ, dấu búa trên từng long gỗ thì thấy phù hợp với giấy tờ chứng từ, hóa đơn mà chúng tôi cung cấp”, ông Dũng “lò vôi” khẳng định.


Trên giấy tờ mà ông Huỳnh Uy Dũng cung cấp còn thể hiện, sau khi lô gỗ xẻ trắc bị thu giữ khoảng 2 tháng, tức ngày 2/12 thì công an TX.Thuận An có lập biên bản vi phạm hành chính, có chữ ký, con dấu của phó trưởng công an TX.ThuậnAn, là thượng tá Võ Văn Hồng, còn tổ chức vi phạm là do ông Phạm Đình Khương – Phó tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam làm đại diện.


Hành vi vi phạm được xác lập theo biên bản này là “mua bán gỗ không có xác nhận của kiểm lâm, vi phạm thủ tục hành chính trong mua, bán lâm sản”.











Đại Nam, Dũng lò vôi

Biên bản vi phạm hành chính liên quan đến lô gỗ màcông an TX.Thuận An xác lập đầu tháng 12/2014 mà đến nay khởi tố vụ án hình sự



Tuy nhiên, đến nay công an TX.Thuận An thông báo với báo chí là đã khởi tố vụ án để mở rộng điều tra về lô hàng gần10m3 gỗ xẻ trắc nói trên.


“Tôi khẳng định Công ty CP Đại Nam không buôn bán gỗ, không có buôn lậu gì. Chúng tôi có đầy đủ giấy tờ, chứng từ hợp pháp. Tôi bất ngờ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra”, đại gia Dũng “lò vôi” nhấn mạnh.


Hiện vụ án đang được công an TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương thụ lý điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới có vụ án này.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.