Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng OceanBank bị bắt

Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng OceanBank bị bắt

Theo thông tin chính thức từ Cổng thông tin của Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46) - Bộ Công an vừa tiến hành bắt giam bà Nguyễn Minh Thu - Ủy viên Hội đồng quản trị (HĐQT), nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).



Theo thông báo của Bộ Công an, căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 20.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự, đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng và lệnh khám xét đối với bà Thu về tội danh trên.


Ngày 26.1, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã phê chuẩn, cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với bà Thu.


Quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Minh Thu đã được thực hiện đúng quy định tại Điều 80 và Điều 143 Bộ luật Tố tụng hình sự; bị can đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.






Trước đó, ngày 24.10.2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C46) đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm (SN 1972) - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) về tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Chiều cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước cũng đã ra thông cáo đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên HĐQT OceanBank đối với ông Hà Văn Thắm.

Bên cạnh đó, HĐQT OceanBank đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Hà Văn Thắm và bầu bà Nguyễn Minh Thu - Ủy viên HĐQT giữ chức danh Chủ tịch HĐQT OceanBank.


Theo điều tra, tháng 11.2012, ông Thắm đã ký cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trung Dung (ở TP.HCM) vay sai quy định 500 tỷ đồng. Sau đó, công ty này không có khả năng thanh toán gây thiệt hại cho ngân hàng.


Tiếp đó, ngày 22.12.2014 ông Nguyễn Văn Hoàn - nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Ocean Bank cũng bị bắt về tội danh trên. Theo thông tin ban đầu, ông Hoàn được cho là có vài trò giúp sức tích cực, là đồng phạm của ông Thắm.


Ngay sau khi nhậm chức, trả lời phỏng vấn báo chí, bà Nguyễn Minh Thu đã khẳng định: “Những vi phạm của cá nhân (Hà Văn Thắm – NV) được Ngân hàng Nhà nước phát hiện qua thanh tra sẽ được các cơ quan pháp luật xem xét xử lý theo quy định hiện hành. Về phía OceanBank, chúng tôi kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời OceanBank tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích cho khách hàng, đối tác cũng như cán bộ nhân viên Ngân hàng”.


Cũng trong bài trả lời phỏng vấn này, bà Thu đánh giá việc ông Hà Văn Thắm bị bắt “là biến cố lớn trong lịch sử hoạt động của OceanBank”. Tuy nhiên, bà Thu vẫn khẳng định: Ngân hàng là một doanh nghiệp, định chế tài chính hoạt động theo luật các tổ chức tín dụng với sự quản lý, giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước. Vì vậy, hoạt động của một cá nhân không làm ảnh hưởng tới hoạt động của cả ngân hàng. Hiện các hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra ổn định, bình thường.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.