Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Mulberry Lane: “Đút túi” ngàn tỷ, vẫn nợ phí xây dựng suốt 5 năm

Mulberry Lane: “Đút túi” ngàn tỷ, vẫn nợ phí xây dựng suốt 5 năm
Mulberry Lane: “Đút túi” ngàn tỷ, vẫn nợ phí xây dựng suốt 5 năm

Dự án khu căn hộ cao cấp Mulberry Lane, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.




"Đẻ" thêm được tới 486 căn hộ


Khu chung cư và thương mại dịch vụ hỗn hợp CapitaLand - Hoàng Thành do Công ty TNHH Capitaland - Hoàng Thành làm chủ đầu tư (tại ô đất CT-08 theo Quyết định số 793/QĐ-UBND ngày 07/4/2008 của UBND tỉnh Hà Tây).


Công ty CP Đầu tư và phát triển Hạ tầng Hoàng Thành đã nộp tiền thuê đất 50 năm theo Quyết định số 1633/QĐ-UBND ngày 16/6/2008 của UBND tỉnh Hà Tây (cũ) căn cứ theo Quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt tại Quyết định số 793/QĐ-UBND ngày 07/4/2008 của UBND tỉnh Hà Tây cho 2 lo đất CT08 và CT-09 với diện tích thu tiền sử dụng đất là 52.000m2.


Khu chung cư và thương mại dịch vụ hỗn hợp CapitaLand - Hoàng Thành vẫn được biết đến với cái tên Dự án chung cư cao cấp Mulberry Lane, với quy mô gồm 5 tòa nhà A, B, C, D, E với 1.478 căn hộ cao cấp có tổng vốn đầu tư 260 triệu USD.


Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây là, theo bản kết luận mới đây của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, tại dự án Khu chung cư và thương mại dịch vụ hỗn hợp CapitaLand - Hoàng Thành, chủ đầu tư đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch và cơ cấu căn hộ ảnh hưởng tới diện tích kinh doanh của dự án.


Theo đó, dự án đã được chấp thuận điều chỉnh quy hoạch tại các văn bản số 292/UBND-XD ngày 13/01/2011 của UBND Thành phố Hà Nội và Văn bản số 442/QHKT-P4 ngày 22/02/2011 của Sở Quy hoạch Kiến trúc, chuyển các tầng kỹ thuật thành tầng căn hộ (theo ý kiến của Bộ Xây dựng tại Văn bản số 1141/BXD-HDXD ngày 17/6/2009).


Động thái này đã khiến dự án tự nhiên nở thêm được tới 486 căn hộ. Cụ thể, số lượng căn hộ tăng từ 992 căn lên 1.478 căn hộ.


Tương đương với việc tăng số tầng: có 2 tòa tăng từ 32 lên 34 tầng; 2 tòa khác tăng từ 25 lên 27 tầng. Kèm theo đó là tăng mật độ xây dựng và tăng tổng diện tích sàn, diện tích kinh doanh và doanh thu của dự án.


Không những thế, chủ đầu tư này còn chậm trễ trong việc liên hệ với Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây đựng để hoàn chỉnh hồ sơ dự án đối với các nội dung yêu cầu tại các kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng tại các văn bản số 161/GĐ-GĐ2 ngày 18/6/2013 và số 231/GĐ-GĐ2 ngày 31/7/2013.


Chủ đầu tư thi công và chuyển đổi chức năng một số vị trí tại tầng 1 chưa phù hợp với phương án kiến trúc được Sở Quy hoạch kiến trúc chấp thuận.


Vẫn "né" đóng phí xây dựng suốt 5 năm


Theo thông tin giới thiệu về dự án, đa số căn hộ tại tổ hợp này đều có diện tích khá lớn (khoảng 80 - 185m2).


Giá các căn hộ tại đây hiện được rao bán trên thị trường với mức giá khoảng trên dưới 30 triệu đồng/m2.


Với mức giá trung bình khoảng trên dưới 2 tỷ đồng/căn hộ, việc được cho phép nở thêm tới gần 500 căn hộ đã đem lại cho chủ đầu tư dự án này khoản thu lên tới khoảng 1.000 tỷ đồng.


Thế nhưng, theo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, mặc dù "đút túi" thêm được cả ngàn tỷ đồng nhưng chủ đầu tư lại chưa hề tiến hành các thủ tục xác định lại nghĩa vụ tài chính phù hợp với quy hoạch đã được điều chỉnh.


Căn cứ phương pháp thặng dư quy định tại Thông tư số 145/2007/TT-BTC ngày 06/12/2007 của Bộ Tài chính, việc điều chỉnh này ảnh hưởng tới doanh thu và nghĩa vụ tài chính của dự án.


Thứ hai, chủ đầu tư đã tiến hành huy động vốn vào năm 2009, tuy nhiên chưa tiến hành nộp phí xây dựng theo quy định tại Quyết định số 14/2009/QĐ-UBND và số 73/2009/QĐ-UBND ngày 25/5/2009 của UBND thành phố Hà Nội về thu phí xây dựng.


Tổng số tiền phí xây dựng chưa nộp theo quy định là hơn 6,88 tỷ đồng. Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu truy thu số phí xây dựng nói trên đối với chủ đầu tư.


VŨ MINH




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.