Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Du khách Mỹ tiết lộ 'bí kíp' sang đường ở Hà Nội

Du khách Mỹ tiết lộ 'bí kíp' sang đường ở Hà Nội

Nhà báo nổi tiếng Llewellyn King - người sáng lập và điều hành chương trình Biên niên sử Nhà Trắng phát sóng toàn quốc trên kênh PBS tại Mỹ - vào những ngày cuối cùng của năm 2014 đã viết một bài báo nêu lên cảm nhận của ông khi đặt chân đến Hà Nội, Việt Nam.


Cũng giống như nhiều du khách Âu Mỹ khác khi đến thủ đô Việt Nam, Llewellyn King không mấy chú ý đến các con đường rộng lớn, sầm uất hay các công trình có từ thời Pháp thuộc. Ngay cả con đường gốm sứ nổi tiếng và ẩm thực cũng không "quyến rũ" được vị khách khó tính này. Điều gây ấn tượng với ông chính là giao thông Việt Nam.











1-8996-1419836699.jpg

Khách du lịch sang Việt Nam thường khá sợ hãi khi sang đường. Ảnh: Huffingtonpost.



Nhìn sự đi lại trên đường phố, nhà báo Mỹ liên tưởng đến những đàn kiến, đông đúc và di chuyển hỗn loạn. "Thứ luật lệ duy nhất được phần lớn mọi người tuân thủ chính là đi bên phải đường. Mọi thứ còn lại đều rất... ngẫu hứng", người sáng lập và điều hành chương trình Biên niên sử Nhà Trắng chia sẻ.


Không chỉ riêng King, nhiều du khách lần đầu đến Việt Nam không đủ tự tin để tự lái xe hòa vào dòng người tham gia giao thông trên đường phố. "Nếu muốn sang đường, hãy thu hết cam đảm và cầu nguyện. Sau đó, bạn bước đi thẳng vào dòng người đang di chuyển. Những người lái xe ở Hà Nội sẽ tránh được bạn", nhà báo Mỹ hé lộ "bí kíp" sang đường ở Việt Nam.


"Tôi ngồi trên ghế sau của taxi và quan sát mọi thứ. Tôi tin chắc sẽ có đổ máu vì mọi người phóng xe trên đường với một sự quyết tâm mà bạn chỉ có thể nhìn thấy ở những tay đua trên đường đua Nascar, tốc độ nhanh, nguy hiểm. Nếu dùng âm nhạc để diễn tả, chắc chắn nó sẽ giống với bản giao hưởng New World Symphony (kiệt tác của Antonin Dvorak có tiết tấu nhanh, dồn dập và mạnh mẽ)", King hóm hỉnh nói thêm.











2-9739-1419836700.jpg

Một trong những điều khiến du khách e ngại nhất khi sang Việt Nam là việc sang đường. Ảnh: Camelsandchocolate.



Một du khách nước ngoài sau khi đọc bài viết của Llewellyn King cũng chia sẻ về kỷ niệm đáng yêu khi nhắc đến giao thông ở Việt Nam: "Ngài King, tôi nghĩ khi đến TP HCM ông sẽ thấy giao thông còn tắc nghẽn hơn nhiều. Tôi đến Việt Nam 10 lần và tôi vẫn sợ hãi mỗi khi sang đường. Một lần, một cụ già đã cầm tay tôi, dắt tôi sang đường và còn cười với tôi nữa. Thật là một con người lịch sự và đáng yêu".


Miêu tả về giao thông Việt Nam, King cho rằng đây là "một trong những kỳ quan của thế giới", nó giống như một vở múa ballet mà diễn viên là hàng triệu người điều khiển các phương tiện đi lại. Ông ấn tượng về những dòng người đi lại trên đường phố, về cách họ lượn lách khéo léo để di chuyển trên các tuyến đường đông đúc. Llewellyn King ước tính có khoảng 3 triệu xe máy đang lưu hành mỗi ngày và ông gọi đây là "dòng sông xe máy" - một dòng sông chảy không ngừng.


Ông cũng để ý đến việc xe đạp gần như biến mất khỏi đường phố thủ đô, dù cách đây 20 năm khi ông đến Việt Nam đây là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân.


Anh Minh (theo Huffingtonpost)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.